Mách bạn 6 mẹo xả stress nhanh chóng mà tiết kiệm

Mách bạn 6 mẹo xả stress nhanh chóng mà tiết kiệm

Cuộc sống bộn bề đầy bon chen luôn khiến con người ta cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng. Để lấy lại những phút giây thư giãn, gạt bỏ hết những căng thẳng từ công việc, cuộc sống, nhiều người tìm đến những spa để được thả mình vào sự thư giãn và lấy lại sự cân bằng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để có thể thường xuyên thư giãn ở các spa đắt tiền. Hiểu được tâm lý đó của nhiều chị em, bài viết dưới đây sẽ liệt kê 6 cách giúp bạn thư giãn hơn mà không tốn quá nhiều tiền. Hãy cùng xem chúng sẽ giúp gì cho bạn nhé.
 

1. Uống đồ nóng
Đồ uống nóng giúp giảm căng thẳng và giảm stress. Thay vì loay hoay với vô số suy nghĩ, sao bạn không tạm dừng mọi việc và đi pha một tách trà thảo mộc. Trà xanh giàu chất L-Theanine, giúp thư giãn đầu óc và xoa dịu cơn giận dữ. Ngoài ra bạn cũng có thể uống các loại đồ uống nóng không chứa caffeine và cồn như nước hoa quả, sữa ấm v.v.. Những thức uống này sẽ giúp bạn vượt qua nhanh cơn mệt mỏi đấy.
 

2. Tắm nước ấm
 
Tắm là một trong những cách giúp cơ thể trở nên thoải mái và giảm stress dễ thực hiện, giúp chúng ta làm sạch cơ thể và xua đi các nỗi âu lo trong cuộc sống. Những tia nước ấm tác động vào da thịt khiến các mạch máu được kích hoạt lưu thông dễ dàng. Để thư giãn hơn, bạn có thể sử dụng thêm các loại tinh dầu với hương thơm dịu nhẹ. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái khi tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi quý giá.
 

3. Massage tay
Nếu không có thời gian đi massage ở các spa, bạn có thể tự massage tay ngay tại nhà. Đây là cách thư giãn đầu óc hiệu quả ngay tức thì. Massage tay còn đặc biệt có ích cho những người làm việc với bàn phím máy tính nhiều, vì tay có thể mang nhiều căng thẳng hơn bạn nghĩ đấy. Thoa một ít kem dưỡng có mùi hương dịu nhẹ, xoa bóp lòng bàn tay, bắt đầu ở vùng cơ dưới ngón tay cái để giảm căng thẳng ở vai, cổ và da đầu, kế đó massage toàn lòng bàn tay, từ từ tới các ngón tay, xoa bóp kỹ ở đầu các ngón tay. Thực hiện thường xuyên, bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn khi làm việc.
 

4. Hít một hơi thật sâu
Hít thở sâu dường như giống kiểu nói chung chung là “hãy thư giãn đi”, nhưng việc thở theo khoa học có tác động tích cực đến mức độ căng thẳng. Các nhà khoa học cho rằng, việc hít thở sâu chống lại được stress bằng cách làm chậm nhịp tim và hạ huyết áp. Vì thế, đừng bỏ qua phương thức xả stress hiệu quả này nhé. Để tận dụng tối đa tác dụng của bài tập này, hãy ngồi thẳng, nhắm mắt lại và để hai bàn chân bạn tiếp xúc với sàn nhà. Tập trung vào hơi thở của mình, hít vào bằng mũi và thở ra qua đường miệng. Thực hiện động tác này năm phút mỗi ngày chắc chắn sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng.
 

5. Tập thể dục
Nếu bạn phải ngồi quá lâu trong văn phòng trước màn hình máy tính thì việc đứng dậy và tập cho mình vài động tác đơn giản là điều rất cần thiết.  Chỉ đơn giản là các động tác căng cơ tay, chân hay những bước chạy nhỏ tại chỗ cũng có thể khiến bạn tỉnh táo và thoải mái hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, trong lúc thực hiện bài tập, đầu óc bạn sẽ trở nên thư giãn, thoải mái hơn, điều này sẽ giúp bạn trở nên sảng khoái hơn bao giờ hết khi bước vào công việc.
 

6. Liệu pháp hương thơm. 
Sử dụng hương thơm luôn là các thư giãn tốt nhất sau nhưng giờ phút căng thẳng tại công sở. Bạn có thể tìm mua các loại tinh dầu có hương thơm dịu nhẹ mà bạn yêu thích như hoa oải hương, hương sả hay hương bạch đàn v.v.. và sử dụng chúng như một loại nước hoa thông thường. Hoặc bạn cũng có thể hòa vào nước ấm để ngâm chân hoặc tắm trong bồn tắm và thư giãn. Mùi hương của những tinh dầu này sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng. Bật một bản nhạc du dương, đắm mình trong hương thơm tinh dầu và chợp mắt một lúc, bạn sẽ thấy tràn trề sinh lực hơn đáng kể đấy.
 


Giúp bạn loại bỏ những căng thẳng, lấy lại cân bằng và sự thư giãn sau những giờ làm việc vất vả.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====