5 tuyệt chiêu “đánh bật” nấm mốc trên thìa đũa gỗ

5 tuyệt chiêu “đánh bật” nấm mốc trên thìa đũa gỗ


Chanh
Một trong những thành phần trong căn bếp tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để làm sạch bất kỳ góc nào trong nhà là chanh. Chỉ cần vắt nước cốt của một quả chanh và pha loãng với nước sôi. Sau đó bạn nhúng đũa, thìa bằng gỗ vào trong dung dịch và ngâm trong 15 phút. Nếu nước nguội thì lại tiếp thêm nước sôi. Sau 15 phút, lấy đồ ra và lau sạch bằng khăn bông rồi phơi dưới nắng mặt trời cho khô hết từ ngoài vào trong.
 
Giấm
Giấm chính là “hắc tinh” của những vết ẩm mốc. Chỉ cần pha một chén giấm với một bát nước sau đó cho một thìa mật ong rồi khuấy đều dung dịch. Nhúng khăn bông vào dung dịch, vắt khô rồi dùng để lau đồ dùng bằng gỗ. Lặp lại 2 lần để đồ dùng bóng đẹp.
 
Muối
Với đồ gỗ bị nấm mốc thì muối là thành phần nhà bếp tác dụng tốt nhất. Cho đồ dùng vào trong xoong nước muối và đun sôi trong vòng 5 phút. Sau khi vớt ra thì lau khô mặt với khăn sạch rồi phơi dưới ánh nắng mặt trời trong ít nhất 1 ngày. Áp dụng phương pháp này thường xuyên bạn sẽ có được một bộ đồ dùng gỗ sáng đẹp và không sợ nấm mốc.
 
Baking Soda 
Baking soda có tác dụng rất tốt trong việc tẩy mốc và làm sáng bóng đồ dùng bằng gỗ. Trộn hỗn hợp nhão gồm baking soda và nước cốt chanh. Bôi đều hỗn hợp lên đồ dùng bằng gỗ rồi phơi nắng trong nửa tiếng. Cuối cùng, rửa sạch lại bằng nước nóng. Baking soda và nước nóng sẽ là liệu pháp tốt nhất dành cho đồ dùng bằng gỗ của bạn.
 
Nước nóng
Một trong những lời khuyên tốt nhất và đơn giản nhất để làm sạch đồ dùng nhà bếp bằng gỗ là bằng cách rửa chúng bằng nước nóng. Bạn có thể rửa các đồ dùng bằng nước nóng hàng ngày sau khi sử dụng. Áp dụng cách này hàng ngày bạn sẽ chẳng bao giờ lo lắng các vết nấm mốc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình cả.
 

Vệ sinh đũa, thìa gỗ chỉ bằng nước rửa bát rất dễ tạo nên các ổ vi khuẩn, nấm mốc gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====