Mẹo hay “chữa cháy” cho nồi cơm của bạn

Mẹo hay “chữa cháy” cho nồi cơm của bạn

Nấu cơm là một công việc rất nhanh chóng nhưng nó không hề đơn giản như bạn nghĩ. Để có được một nồi cơm ngon vừa tới, đủ độ mềm dẻo, thơm phảng phất thì không phải lúc nào chúng ta cũng có thể làm được. Và tình trạng cơm nhão, cơm khê hay cơm sống chắc chắn ai cũng đã từng gặp phải. Nhưng để xử lý thật tốt trường hợp này không phải ai cũng biết. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn trong trường hợp này đấy.
 


Chữa cơm sống

Cơm sống là tình trạng rất dễ gặp phải nếu bạn cho quá ít nước. Để hạn chế tình trạng này, trước tiên hãy đảo cơm cho tơi hết ra rồi chuyển sang một nồi khác. Sau đó hãy tưới rượu trắng vào cơm theo tỷ lệ 1 rượu 10 cơm, bắc lên bếp đun lửa thật nhỏ cho đến khi bốc hơi hết. Cơm sẽ chín mà chẳng lo còn mùi rượu lưu lại trong cơm nhé.
 
Rượu sẽ khiến nồi cơm sống của bạn trở nên chín tới ngon mềm hơn.

Xử lý nồi cơm khô

Không đến mức như cơm sống, nhưng khi cơm bị khô cũng không phải là điều mà bạn mong muốn phải không? Để chữa nồi cơm bị khô cứng vì thiếu nước, hãy lấy đũa chọc nhiều lỗ vào cơm, sau đó cho ít nước ấm vào nồi nấu tiếp. Lưu ý với những nồi cơm bị cứng tránh mở vung ra nhiều, vì sẽ làm bay hơi và cơm khó mềm được nhé các chị em.
 

Cơm nhão

Cơm nhão cũng sẽ khiến bạn “mất điểm” trong mắt nhiều người khi bữa cơm diễn ra đấy. Để khắc phục nhanh chóng tình trạng này, hãy cắt những mẩu ruột bánh mì để lên trên mặt cơm và mở nắp liên tục để nước không đọng lại trên vung. Lúc cơm chín tới, xúc ra một cái đĩa cho cơm bốc hơi, làm như thế cơm của bạn sẽ bớt nhão phần nào.
 

“Chữa cháy” cơm khê

Cơm khê luôn là nỗi “khủng hoảng” của các cô gái. Mùi cơm khê sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và bữa cơm sẽ chẳng còn ngon lành nữa. Nhưng đừng vội đổ đi để nấu một nồi cơm khác nhé, hãy xem cách thức dưới đây sẽ giúp bạn xử lý tình huống này nhé. 
 

Trước hết, hãy dùng một chiếc khăn sạch che kín mặt cơm sau đó rải một ít than hoa lên trên. Tiếp theo, đậy kín nồi khoảng 15 phút, sau khi mở ra, nồi cơm của bạn đã sạch mùi. Than hoa có tác dụng hút mùi rất tốt nên chúng sẽ là “cứu tinh” cho nồi cơm khê của bạn.

 

Hoặc bạn chỉ cần cho nước lạnh vào một cái bát nhỏ, đặt vào giữa nồi cơm bị khê, ấn cho miệng bát bằng xuống với cơm rồi đậy nồi cơm lại, dùng lửa nhỏ để ủ cơm 1-2 phút rồi mở nồi ra, cơm sẽ không còn mùi khê.
 

Một cách nữa đó là hãy dùng phần đầu của cây hành tươi, cắt khúc dài khoảng 3cm rồi cắm vào cơm, đầu của cây hành sẽ hút hết mùi khê trong nồi.

Mách bạn những mẹo nhỏ để xử lý tình huống khi nồi cơm của bạn có “vấn đề”



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====