Công dụng bất ngờ từ bã cà phê các bà nội trợ nên biết

Công dụng bất ngờ từ bã cà phê các bà nội trợ nên biết

Cà phê không chỉ là một món đồ uống yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên ít ai biết đến những công dụng hay ho từ bã cà phê trong cuộc sống thường ngày. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ bật mí cho bạn những điều thú vị từ thứ tưởng chừng là “đồ bỏ đi” này nhé.
 

1. Khử mùi tủ lạnh

Tủ lạnh dùng để lưu trữ thức ăn và chính điều này khiến chiếc tủ của bạn xuất hiện những mùi hôi khó chịu. Lúc này môt giải pháp đơn giản để khử mùi hôi tủ lạnh đó là lấy một bát đầy bã cà phê đặt vào tủ lạnh, một lúc sau nó sẽ hấp thụ hết các mùi không mong muốn và trả lại hương thơm dịu nhẹ cho tủ lạnh của bạn.
 

2. Giải pháp cho tóc sáng bóng

Bã cà phê như một vì “thần dược” cho mái tóc của bạn. Nó giống như một loại dầu xả thiên nhiên tuyệt vời. Để có được một mái tóc óng ả, hãy làm ướt tóc, bôi bã cà phê lên, để một lúc cho để các dưỡng chất thẩm thấu vào tóc rồi gội sạch đầu. Thực hiện 1-2 lần/tuần, bạn sẽ thấy ngay hiệu quả rõ rệt.
 

3. Phân bón cho cây

Bã cà phê thường rất “được lòng” những người làm vườn bởi chúng được coi là một loại phân bón rất hiệu quả cho cây trồng. Khi trộn với các chất dinh dưỡng trong đất, bã cà phê làm cho đất màu mỡ, giàu axit hơn giúp cho cây cối phát triển mạnh vì nó có thể nhận được nhiều chất dinh dưỡng từ đất. Chính vì vậy, hãy giữ lại bã cà phê để chăm sóc cho những cây cảnh trong gia đình thêm xanh tốt nhé.
 

4. Tẩy tế bào chết

Bên cạnh những công dụng khác trong cuộc sống, bã cà phê còn có tác dụng làm đẹp cực kỳ hiệu quả, điển hình như việc tẩy tế bào chết. Chất caffeine trong bã cà phê làm tăng lượng máu, hiệu quả trong việc điều trị đối với những vùng da sần sùi do bị tích mỡ hoặc bị rạn do độ đàn hồi của da kém, cũng như thu nhỏ lỗ chân lông... Vì thế, ngoài tác dụng giúp đầu óc tỉnh táo, chất này còn đem lại sức sống cho làn da. Rất đơn giản, chỉ cần trộn đều bã cà phê và dầu ô liu hay đơn giản là chà bã cà phê lên mặt hoặc toàn thân, thư giãn trong 30 phút rồi rửa sạch. Đối với da dầu thì có thể trộn thêm sữa chua trước đi đắp lên da. Thực hiện 1 lần/tuần, bạn sẽ có được một làn da mịn màng căng tràn sức sống.
 

5. Làm mượt lông vật nuôi

Đối với những gia đình có nuôi thú cưng, việc làm mượt lông của chúng ngốn của bạn khá nhiều tiền. Có một cách rất đơn giản để làm mượt lông cho vật nuôi của bạn mà không tốn quá nhiều tiền, đó là sử dụng bã cà phê. Trộn bã cà phê với một chút nước và bạn đã có một dung dịch tuyệt vời làm đẹp cho thú cưng. Bôi dung dịch này lên lông của con vật, nó sẽ có làm mềm lông đồng thời khiến màu lông đẹp hơn. Hơn thế, bã cà phê có thể diệt được các loài bọ chét cũng như ký sinh trùng khác nữa đấy.
 

6. Thuốc diệt côn trùng

Các loài côn trùng như kiến, mối có thể gây phiền nhiễu cho quần áo của bạn. Để tiêu diệt các loại côn trùng đáng ghét này, hãy cọ xát một ít bã cà phê vào tủ quần áo, chúng lập tức sẽ biến mất không dấu vết, bởi loài kiến không thích mùi hương của cà phê. Thử xem và nhận lấy kết quả thật bất ngờ nhé.

 

Liệt kê những tác dụng “thần kỳ” của bã cà phê trong cuộc sống.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====