Mách bạn mẹo nhỏ chống thâm cho hoa quả

Mách bạn mẹo nhỏ chống thâm cho hoa quả

Những loại quả như táo, lê, chuối, ổi v.v... là những loại rất dễ bị thâm sau khi được cắt gọt khiến món ăn của bạn trở nên mất thẩm mỹ. Nguyên nhân vì chúng tiếp xúc với oxy, gây ra quá trình oxy hóa khiến bề mặt bị thâm. Nhưng có rất nhiều cách để xử lý tình trạng này. Hãy xem bạn sẽ có được gì từ những mẹo dưới đây nhé.

1. Mật ong

Nhiều người thường sử dụng nước cốt chanh hoặc cam quýt để giữ trái cây như táo hay lê không chuyển sang màu nâu. Tuy nhiên, hỗn hợp mật ong và nước được cho là giữ trái cây tươi lâu và tránh bị thâm hiệu quả nhất.

 
Chỉ cần khuấy đều hai muỗng canh mật ong vào một cốc nước và ngâm những lát táo của bạn trong hỗn hợp 30 giây. Những hợp chất peptide sẽ làm ngừng hoạt động của chất poluphenol oxidase trong hoa quả khi nó tiếp xúc với không khí, làm giảm quá trình thâm đen của hoa quả.


 
2. Nước muối

Muối có tác dụng rất tốt trong việc hạn chế tình trạng thâm đen của hoa quả. Hòa tan một muỗng cà phê muối vào một bát nước, bỏ hoa quả vào và ngâm chúng trong một vài phút rồi vớt ra. Để hoa quả không có vị mặn, bạn có thể nhúng lại nó một lần qua nước ngâm đường hoặc không sử dụng quá nhiều muối.


3. Nước chanh, cam

Bên cạnh những nguyên liệu như muối hay mật ong thì chính các loại hoa quả khác cũng có tác dụng giúp táo, lê hay ổi không bị thâm đen. Ví dụ như bạn có thể sử dụng nước chanh, cam bởi chúng có chứa axit citric, có tác dụng làm ngăn chặn quá trình oxy hóa. Bạn có thể sử dụng nước ép chanh, cam tươi, với tỷ lệ một muỗng canh nước cốt với một cốc nước lọc. Sau đó ngâm hoa quả vào dung dịch từ 3 đến 5 phút. Cách này sẽ giúp các loại hoa quả được tươi ngon hơn.
 

4. Đồ uống có gas

Đồ uống có gas chứa axit citric cũng có thể hữu ích cho việc ngăn ngừa hoa quả chuyển màu nâu. Bạn hãy hòa một lon soda hay coca không đường và ngâm vài lát gừng rồi sau đó cho hoa quả vào ngâm khoảng 5-7 phút. Bạn có thể rửa sạch những miếng hoa quả hoặc giữ nguyên để thưởng thức nhé.
 

5. Bọc kín trong màng bọc thực phẩm

Để đơn giản hơn, không mất quá nhiều thời gian ngâm hoa quả, hãy xếp chúng vào một chiếc đĩa rồi sử dụng màng bọc thực phẩm an toàn bọc vào. Việc không để hoa quả tiếp xúc với không khí sẽ ngăn ngừa chúng không bị oxy hóa. Nên nhớ bọc càng chặt càng tốt và tránh không để bất kỳ bề mặt nào của quả táo tiếp xúc với không khí nhé.
 
Giúp bạn có được những tuyệt chiêu giữ hoa quả không bị thâm sau khi gọt.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====