5 mẹo phân biệt mật ong thật – giả nằm lòng cho các bà nội trợ thông thái

5 mẹo phân biệt mật ong thật – giả nằm lòng cho các bà nội trợ thông thái

Mật ong là một loại mật rất quý với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe bên trong cũng như vẻ đẹp bên ngoài. Nhưng để chọn được loại mật ong chuẩn với chất lượng tốt không phải là điều đơn giản. Hiện nay trên thị trường có quá nhiều loại mật ong khiến người tiêu dùng cảm thấy bị choáng ngợp và không biết lựa chọn loại nào cho phù hợp. Bên cạnh đó, việc xuất hiện những loại mật ong giả với chất lượng kém ngày càng tràn lan làm cho người dùng cảm thấy hoang mang khi chọn lựa. Để tránh mua phải mật giả, mật bị pha trộn phụ gia, hương liệu, những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những cách làm nhằm phân biệt thật – giả một cách chính xác nhất.
 

1. Thử bằng nước
Cách đơn giản nhất để kiểm tra mật ong thật tại nhà đó là lấy 1 thìa đầy mật ong và nhúng vào một cốc nước ấm. Để yên một lúc, nếu mật ong tan vào nước chứng tỏ đó là loại mật ong đã được pha trộn với nước đường hoặc các tạp chất bởi đường có tính tan nên chúng sẽ khiến mật ong của bạn hòa lẫn vào với nước. Còn nếu là mật ong nguyên chất mật sẽ dính thành khối với nhau và chìm xuống đáy cốc.
 

2. Phân biệt bằng nước cơm
Nước cơm có tác dụng rất tốt trong việc dùng để phân biệt mật ong thật và giả. Hãy lấy mật ong, nước cơm và cồn 95% hòa với nhau theo tỉ lệ 1:2:4, đem khuấy đều lên và đậy lại để trong một ngày một đêm. Sau thời gian đó, nếu hỗn hợp có chất tạp lắng xuống thì đó không phải mật ong nguyên chất và tạp chất lắng càng nhiều thì loại mật ong đó có chất lượng càng kém.
 
3. Sử dụng sợi thép nóng
Để thử xem mật ong có bị pha nước hay không, hãy tận dụng sức nóng của nhiệt độ. Bạn chỉ cần dùng một sợi thép hơ nóng đỏ lên rồi chọc vào hũ mật ong, nếu thấy mật ong sủi bọt phả hơi lên thì đó là mật ong đã bị trộn lẫn khá nhiều nước nên khi gặp nhiệt độ chúng sẽ có hiện tượng bốc hơi.


4. Dùng lòng đỏ trứng gà
Để biết được lọ mật ong trong nhà bạn có phải mật chuẩn hay không, chỉ cần lấy ngay một lòng đỏ trứng gà, rồi ngâm vào trong lọ mật ong sao cho mật phủ kiens hết bề mặt lòng đỏ trứng. Ngâm từ 6-8 tiếng, nếu là mật ong thật thì lòng đỏ trứng sẽ thay đổi dần màu sắc và bị mật ong làm chín từ từ với trạng thái cô đặc và khá dẻo. Còn nếu là mật ong giả thì lòng đỏ trứng sẽ vẫn giữ nguyên trạng thái như ban đầu.
 

5. Phân biệt bằng hơi lạnh
Cũng là sử dụng nhiệt độ để phân biệt thật giả nhưng cách này có vẻ là sẽ dễ dàng hơn. Các bạn hãy cho chai mật vào ngăn đá trong tủ lạnh để nguyên 1 ngày. Sauk hi bỏ ra ngoài, nếu mật đông đặc cả chai chứng tỏ mật toàn là nước đường còn nếu không đông thì đó là mật ong nguyên chất từ thiên nhiên.

Giúp bạn có thêm kinh nghiệm để phân biệt mật ong thật - giả.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====