Chăm sóc bàn chân như thế nào sau khi đi giày cao gót?

Chăm sóc bàn chân như thế nào sau khi đi giày cao gót?

Giày cao gót là một món đồ không thể thiếu trong tủ giày của các chị em . Món đồ thời trang này luôn mang đến cho phái đẹp vẻ ngoài sành điệu đầy cá tính nhưng cũng khiến đôi chân mềm mại của các nàng không ít lần mệt mỏi khi phải đứng trên giày cao gót suốt một thời gian dài. Nếu không biết chăm sóc và thư giãn, chúng sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe của đôi chân bạn đấy.  Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn biết cách làm thế nào để đôi chân được chăm sóc một cách tốt nhất sau khi đi giày cao gót nhé.
 

1. Đi chân trần hoặc dép mềm sau khi cởi giày cao gót 
Sau một ngày dài “chênh vênh” trên đôi giày cao gót, các nàng hãy để đôi chân được thư giãn ngay bằng việc đi chân trần hoặc một đôi dép mềm để đi lại nhé. Việc này sẽ khiến các cơ ở bàn chân được giãn ra và thoải mái hơn. Sau đó bạn nên dành một khoảng thời gian để mát xa toàn bộ lòng bàn chân, từ các ngón chân cho đến khớp chân, bắp chân v.v.. để việc lưu thông máu được tốt hơn.
 

2. Ngâm chân với nước muối ấm
Không thể phủ nhận công dụng của muối đối với sức khỏe. Ngâm chân với nước muối ấm sẽ giúp màu được lưu thông đều đặn, các cơ giãn dần ra và giúp bạn cảm thấy thư thái hơn sau khi đứng trên giày cao gót cả ngày. Đồng thời trong muối có chứa các khoáng chất tự nhiên như magie và sulfate kết hợp cùng nước ấm sẽ giúp các mạch máu giãn ra và làm cho máu lưu thông tới chân dễ dàng hơn. Ngâm nước muối ấm thường xuyên sẽ giúp các cơ bắp chân phục hồi các tế bào một cách nhanh chóng.
 

3. Tập thể dục cho bàn chân
Nghe thì thật  phức tạp phải không nào? Nhưng rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một quả bóng tennis và đặt bàn chân của bạn lên đó rồi nhẹ nhàng đẩy bóng khắp lòng bàn chân. Nếu không có bóng tennis thì bạn cũng có thể sử dụng các loại vật dụng hình tròn với kích thước tương đương như thế để tập luyện cho bàn chân nhé. Thực hiện thường xuyên sẽ giúp xoa bóp và giảm đau đáng kể cho đôi bàn chân sau một ngày đi giày cao gót mệt mỏi đấy. 
 

4. Bài tập cho đôi chân 
Bên cạnh việc tập thể dục cho bàn chân, tất cả đôi chân của bạn cũng cần được vận động một cách nhẹ nhàng và thư giãn. Để đôi chân có thể phục hồi sau cả ngày mệt mỏi với đôi giày cao gót, trước khi ngủ các nàng hãy nâng cao chân để máu được phân bố đều trên toàn bộ đôi chân. Để làm điều này, rất đơn giản, bạn đặt 2-3 chiếc gối cứng trên một bề mặt phẳng, sau đó nằm xuống và đặt chân trên gối sao cho chân bạn được dốc ngược lên. Giữ nguyên tư thế này từ 10-15 phút và lặp lại hàng ngày, đôi chân của  bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều đấy.
 

5. Tăng cường độ ẩm cho bàn chân
Đi giày cao gót sẽ khiến phần mắt cá chân và gót chân trở nên khô và nứt nẻ. Bởi đây là khu vực hay cọ sát với giày cao gót nhất và cũng là nơi chịu ảnh hưởng khá nhiều từ việc đi giày cao gót. Vì thế nếu không cung cấp độ ẩm cho chân thường xuyên sẽ rất dễ dẫn đến việc bàn chân bị khô ráp và dễ chảy máu khi mang giày cao gót quá lâu. Nên thường xuyên sử dụng các chất làm ẩm để xoa lên bàn chân sau khi mang giày cao gót bạn nhé.
 



Giúp bạn biết cách chăm sóc và nâng niu đôi bàn chân sau khi đi giày cao gót.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====