Công dụng bất ngờ của trà túi lọc mà ai cũng nên biết.

Công dụng bất ngờ của trà túi lọc mà ai cũng nên biết.

Trà túi lọc là một trong những loại thức uống được khá nhiều người ưa thích. Chúng không chỉ là thức uống bổ dưỡng, cung cấp nhiều chất chống oxy hóa cho sức khỏe con người mà những túi bã trà còn có rất nhiều công dụng hữu ích khác. Dưới đây là một số mẹo vặt gia đình ít biết từ túi trà lọc nhỏ bé, hãy thử áp dụng và bạn sẽ bất ngờ về chúng đấy.
 

1. Khử mùi tủ lạnh
Tủ lạnh là nơi lưu trữ đồ ăn sống và chín vì thế nếu không khử mùi tủ lạnh thường xuyên sẽ khiến tủ có lẫn mùi thực phẩm rất khó chịu. Để khử mùi tủ lạnh, hãy đặt một túi bã trà vào một chiếc đĩa nhỏ rồi cho vào góc tủ lạnh. Bã trà trong túi có công năng khử mùi và diệt khuẩn khá hiệu quả, mang lại mùi thơm nhẹ hàng cho tủ lạnh. Hơn thế nữa, bã trà còn có công dụng ngăn ngừa nấm mốc giúp tủ lạnh của bạn thơm tho và sạch sẽ hơn. 
 

2. Làm dịu vết cháy nắng
Bạn sẽ làm gì sau khi đi biển về và làn da của bạn bị bỏng ráp khó chịu vì ánh nắng? Hãy nhúng túi trà lọc trong nước lạnh và đắp lên vùng da bị cháy nắng. Chất Polyphenol trong trà và axit tannic sẽ làm dịu các vết bỏng và nhanh chóng hồi phục vùng da bị tổn thương. Còn nếu bạn bị cháy nắng diện rộng, ngâm 10 túi trà vào bồn tắm rồi bạn có thể ngâm mình trong đó sẽ cảm thấy dễ chịu hơn.
 

3. Làm sạch vết bẩn ở chảo
Với các bà nội trợ thì việc những vết bẩn khó rửa trên những chiếc nồi hay chảo là cả một sự “khó chịu” vô cùng bởi chúng ngốn khá nhiều thời gian và công sức của họ. Với những loại vết bẩn này, các chị em nên ngâm chảo với nước nóng và 2 túi trà đen rồi để qua đêm. Nước nóng tác động với axit tannic của trà sẽ làm mềm và đánh bay các cặn thức ăn bám vào chảo. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần rửa qua một cách nhanh chóng là các vết bẩn đã “sạch bong” rồi. 
 

4. Làm sạch sàn nhà
Từ giờ, sàn nhà bị hoen ố sẽ không còn là vấn đề khiến bạn “đau đầu” nữa. Chỉ cần nhúng túi trà vào nước ấm rồi chà xát lên những vùng hoen ố của sàn nhà và làm liên tục cho đến khi chúng không còn dấu vết gì nữa. Chắc chắn những vết bẩn cứng đầu sẽ bay biến mất ngay tức thì.
 

5. Loại bỏ mụn cóc
Không chỉ có tác dụng trong việc lau dọn nhà cửa, túi trà còn có tác dụng trong việc làm đẹp nữa nhé. Chúng rất hiệu quả trong việc loại bỏ những “tên” mụn cóc đáng ghét trên da mặt bạn đấy.  Chỉ cần đặt túi trà đã qua sử dụng vào ngăn mát tủ lạnh, sau đó cho lên vết mụn và băng lại. Sau 15 phút, bạn thay một túi trà khác và làm tương tự trong 15 phút. Thực hiện đều đặn trong khoảng 1 tuần, bạn sẽ bất ngờ khi vết mụn dần chuyển thành màu đen và rụng đi đấy. Hãy thử và cảm nhận nhé.
 

6. Chữa môi nứt nẻ
Trong mùa đông này, chắc chắn bạn sẽ không thể tránh khỏi việc làn môi bị khô, nứt nẻ. Để làm mềm làn môi khô, nứt nẻ, bạn chỉ cần thoa nhẹ túi trà ẩm lên môi trong 30 giây. Polyphenol chống oxy hóa của trà sẽ giúp phục hồi các tế bào da bị hư hại và tái tạo tế bào. Ngoài ra, bạn có thể làm như thế 3-5 lần/tuần hoặc bất cứ lúc nào khi cần thiết để giữ ẩm cho làn môi nhé.
 

Đừng vứt những túi trà đã uống xong nhé, bởi chúng còn rất hữu ích cho bạn đấy.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====