Những sai lầm “nguy hiểm” khi rửa bát mà ai cũng từng mắc phải

Những sai lầm “nguy hiểm” khi rửa bát mà ai cũng từng mắc phải

Rửa bát là công đoạn dọn dẹp mà hầu hết các gia đình đều phải làm hàng ngày. Công việc tưởng dễ này lại không đơn giản như bạn nghĩ đâu nhé. Bởi hầu hết mọi người đều đang mắc phải những sai lầm dưới đây khiến việc rửa bát trở nên không hiệu quả và đôi khi còn nguy hại đến sức khỏe của bạn nữa đấy. Hãy cùng xem những sai lầm khi rửa bát đó là gì nhé.
 

1. Đổ trực tiếp nước rửa chén lên bát đĩa 

Nhiều người nghĩ rằng việc đổ trực tiếp nước rửa lên bát đĩa sẽ giúp chúng được vệ sinh sạch sẽ hơn. Tuy nhiên, việc đổ quá nhiều nước rửa bát trực tiếp lên bát đĩa sẽ khiến hóa chất bám kĩ hơn trên bề mặt và chúng ta  khó mà rửa sạch được. Thói quen này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân cũng như các thành viên trong gia đình bạn bởi lượng hóa chất còn đọng lại trên bát đĩa sẽ theo thức ăn đi vào cơ thể và gây bệnh. 
 

2. Chỉ tráng sơ sau khi rửa

Việc tráng bát sau khi rửa bằng dung dịch rửa bát chuyên dụng là một khâu khá quan trọng. Tuy nhiên nhiều người lại không quá coi trọng vấn đề này và chỉ tráng sơ qua 1 lần nước sao cho không còn thấy bọt là được. Hãy dừng ngay suy nghĩ này nhé bởi chính chúng đang dần dần làm hại sức khỏe của bạn đấy. Những hoá chất trong nước rửa nếu không tráng thật kĩ chắc chắn vẫn còn bám trên bề mặt nếu chỉ tráng sơ qua. Vì thế, bạn phải tráng qua nước lạnh từ 2-3 lần để đảm bảo bát đĩa không còn hoá chất. Nên nhớ, không phải cứ hết bọt là bát đĩa đã sạch xà phòng nhé các chị em. 
 

3. Sử dụng quá nhiều nước rửa bát 

Với những những loại bát đĩa bẩn hoặc dính quá nhiều dầu mỡ, các chị em thường lấy lượng nước rửa bát thật nhiều để rửa cho sạch. Đúng là bát đĩa sẽ sạch vết bẩn hơn nhưng lượng hoá chất sót lại thì vẫn còn và rất khó để loại bỏ hết. Vì thế nếu dùng nhiều nước rửa bát, bạn cần chú ý tráng bát thật kĩ lượng với nước sạch hoặc tốt hơn hết là nước nóng để có thể loại bỏ được hết lượng hóa chất bám trên bát đĩa nhé. Đây được coi là sai lầm khi rửa bát khá phổ biến ở nhiều gia đình nên các chị em cần chú ý nhé.
 

4. Dùng xà phòng hay bột giặt để rửa bát

Mỗi loại có một công dụng khác nhau nên đừng áp dụng linh tinh cho các món đồ nhé. Bởi các thành phần hoá học trong xà phòng có độc tính cao, thậm chí có một số chất gây ung thư còn bột giặt lại có tính tẩy rửa và khử trùng mạnh chính vì thế nếu dùng để rửa bát, sẽ rất dễ dẫn đến nhiều nguy cơ gây bệnh như viêm gan, dạ dày, túi mật, giảm sức đề kháng của cơ thể… Chính vì vậy đừng lạm dụng các loại hóa chất độc hại này để rửa bát đĩa nhé.
 


5. Không đeo găng tay khi rửa bát

Một trong những sai lầm khi rửa bát mà rất nhiều chị em chủ quan mắc phải đó là không đeo găng khi làm công việc này. Có rất nhiều chị em lười đeo găng vì lí do có cảm giác khó khăn trong khi thao tác khiến bát đĩa rửa không sạch. Tuy nhiên, các bạn không lường hết được những tác hại nguy hiểm mà nước rửa bát tác động tới làn da của bạn. Không sử dụng găng tay khi rửa bát, các hóa chất độc hại có trong nước rửa bát sẽ trực tiếp làm hỏng da tay của bạn. Tiếp xúc với nước rửa bát thường xuyên, đôi tay của bạn sẽ trở nên nhăn nheo, thô ráp, thậm chí bị nứt nẻ và bị hóa chất ăn da. Nguy hại hơn nữa, các hóa chất có thể thẩm thấu dễ dàng qua da, xâm nhập vào cơ thể và là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý khác nữa đấy. 
 

6. Dùng nước rửa bát để rửa các dụng cụ bị sứt mẻ 

Với những chiếc bát hoặc đĩa bị sứt mẻ, bạn không nên đưa hóa chất vào để tẩy rửa bởi trên bề mặt không được bằng phẳng, dung dịch hóa chất rất dễ bám lại trên đó và khiến chúng ta khó lòng mà rửa sạch triệt để. Cách tốt nhất với những bề mặt như thế này, hãy sử dụng nước nóng để tẩy rửa nhé các chị em. Vừa đảm bảo sạch dầu mỡ lại vừa không lo dính hóa chất, rất tiện lợi phải không nào?
 

Điểm danh những lỗi thường gặp khi rửa bát mà hầu như ai cũng mắc phải.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====