Những mẹo dân gian chữa hóc xương cá hiệu quả mà không cần đến gặp bác sĩ.

Những mẹo dân gian chữa hóc xương cá hiệu quả mà không cần đến gặp bác sĩ.

Hóc xương cá là "tai nạn" khiến bạn cảm thấy khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe thực quản. Dù đã ăn uống rất cẩn thận nhưng chắc chắn sẽ có lúc bạn mắc phải vấn đề này. Nhưng chẳng nhẽ cứ mỗi lần hóc xương ta lại phải đến bác sỹ? Những tuyệt chiêu từ dân gian dưới đây sẽ giúp bạn xử lý tình huống này một cách nhanh chóng và đơn giản.

hóc xương cá

1. Nuốt vỏ cam
Vỏ cam có hoạt chất khiến xương cá mềm và tan theo nước bọt. Khi bị hóc xương, có thể lấy một miếng vỏ cam nhỏ ngậm trong miệng một lúc, sau đó nuốt miếng vỏ cam này. Xương cá sẽ bị mềm và tan vào nước bọt. 
 
vỏ cam

2. Ngậm vitamin C
Vitamin C cũng có tác dụng giống như vỏ cam. Do đó, nếu không có vỏ cam, hãy thay thế bằng một viên vitamin C. Vitamin C sẽ giúp xương sẽ mềm và trôi xuống cổ, không còn tạo cảm giác đau nữa.
 
vitamin C

3. Nhét tỏi vào lỗ mũi
Nếu bị hóc xương cá, bạn hãy nhanh tay bóc một nhánh tỏi và tìm xem mình bị hóc xương ở chỗ nào. Nếu bị hóc ở bên trái họng thì hãy nhét nhánh tỏi và lỗ mũi bên phải cho thông hơi, sau đó bịt lỗ mũi bên trái lại và thở bằng miệng. Một lúc sau, bạn sẽ bị hắt hơi và nôn ra. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ nên áp dụng cho người lớn và xương hóc có kích thước nhỏ thôi nhé. Đồng thời các bạn cũng không nên nhét tỏi quá sâu trong lỗ mũi đề phòng trường hợp tỏi bị tụt vào sâu bên trong không lấy ra được.
 
tỏi

4. Uống nước quả trám
Quả tram rất hiệu quả trong việc chữa hóc xương cá. Dùng quả trám mài ra rồi hòa với nước uống để tiêu xương khi bị hóc xương. Tuy có tác dụng tiêu xương cá rất tốt nhưng chỉ nên dùng ở những trưởng hợp hóc xương nhỏ. Trường hợp hóc xương lớn hơn sẽ phải cần đến sự trợ giúp của bác sĩ.
 
quả trám

Những lưu ý không được làm khi bị hóc xương cá
- Tuyệt đối không uống nước hay ăn cơm thành miếng to để mong xương chạy theo cơm hay nước vào trong. Vì làm như vậy sẽ làm tăng nguy cơ tử vong nếu xương cá lớn đâm thủng mạch máu.
 
cơm nóng
- Tuyệt đối không khạc nhổ nhiều làm tăng cảm giác đau rát khó chịu và ảnh hưởng đến thực quản của bạn.

- Tuyệt đối không dùng tay móc họng để lấy xương vì hành động này rất nguy hiểm. Có thể bạn không thể lấy xương ra được nhưng lại đẩy vào sâu hơn nữa. Không chỉ vậy còn có thể gây tổn thương thực quản, xước, rách, thậm chí thủng thực quản rất nguy hiểm.Đồng thời việc làm này còn có thể gây tổn thương thực quản, xước, rách, thậm chí là thủng thực quản rất nguy hiểm.


Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn xử lý nhanh những tình huống hóc xương cá “oái oăm”.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====