Cách đánh bay mùi quần áo ẩm mốc ngày mưa

Cách đánh bay mùi quần áo ẩm mốc ngày mưa

Có thể nói những ngày mưa dài chính là kẻ thù muôn thuở của các tủ quần áo. Mưa kéo dài ngày thường khiến quần áo giặt lâu khô nên dễ có mùi ẩm mốc khó chịu. Không chỉ có vậy, những bộ quần áo tưởng chừng được an toàn trong tủ cũng có thể là nạn nhân của mùi ẩm mốc với độ ẩm tăng cao trong những ngày trời mưa liên tục. Chính vì lẽ đó mà việc bảo quản quần áo kĩ càng lại trở nên cần thiết hơn bao giờ hết trong những ngày mưa. Sau đây là một số biện pháp hữu hiệu giúp bạn đánh bay mùi ẩm mốc trong tủ quần áo.

1. Hoa oải hương

Hoa oải hương không chỉ có hương thơm tự nhiên dễ chịu mà còn có tác dụng loại trừ vi khuẩn và nấm mốc rất tốt. Nếu có điều kiện bạn nên đặt trong tủ quần áo một túi vải lanh hoặc vải cotton thoáng khí đựng hoa oải hương khô để phòng ngừa và loại bỏ mùi ẩm mốc.

cách đánh bay mùi quần áo ẩm mốc ngày mưa

2. Dryer Sheets

Nếu bạn không thích có mùi khác lạ trong tủ quần áo, hãy thử dùng đến giấy dryer sheets khi gấp quần áo và cho vào trong tủ. Dryes Sheets khá giống giấy ăn nhưng thường mỏng hơn và có tác dụng hút ẩm rất tốt. Đặt 2 lớp giấy mỏng giữa các lớp quần áo gấp trong tủ có thể giúp bạn bảo vệ quần áo khỏi độ ẩm khó chịu bao quanh.

cách đánh bay mùi quần áo ẩm mốc ngày mưa


3. Băng phiến

Tuy không được nhiều người yêu thích nhưng băng phiến lại là loại “thuốc đặc trị” cho mùi ẩm mốc. Để có thể sử dụng băng phiến mà không bị nặng mùi, bạn có thể đặt các viên băng phiến vào trong một chiếc tất cũ và treo cao trên tủ quần áo. Tránh để băng phiến trong ngăn kéo hoặc  thùng đựng quần áo vì băng phiến có thể làm mục và phá hoại các lớp vải.



4. Xà phòng thơm

Bạn cũng có thể sử dụng xà phòng thơm để giúp quần áo của mình không bị mùi ẩm mốc “làm phiền”. Với cách làm này, những bộ quần áo của bạn cũng có được mùi thơm dễ chịu sau khi được lấy ra từ nơi cất giữ.

cách đánh bay mùi quần áo ẩm mốc ngày mưa


5. Phấn

Phấn cũng là một nguyên liệu lợi hại giúp bạn đánh bay mùi ẩm. Bạn có thể treo các bó phấn lên trần nhà hoặc giá quần áo để hút bớt độ ẩm trong không khí – thủ phạm chính gây ra mùi ẩm mốc trên quần áo. Nếu bó phấn ẩm, bạn chỉ cần bỏ đi và thay thế bằng các bó phấn khô mới. Phấn cũng có thể được sử dụng để hút ẩm bên trong ngăn kéo hay tủ đựng.

cách đánh bay mùi quần áo ẩm mốc ngày mưa

6. Baking Soda

Baking Soda không chỉ là một nguyên liệu làm sạch hiệu quả và an toàn mà còn có tác dụng hút mùi, khử mùi cực tốt. Hãy đặt một hộp baking soda trên mặt sàn trong tủ quần áo hoặc trong ngăn đựng đồ để đánh bay các mùi nấm mốc đáng ghét.


Những mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn đánh bay những mùi ẩm mốc đáng ghét ám trên quần áo trong những ngày trời mưa kéo dài, khó chịu.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====