Những sai lầm khi giặt quần áo ai cũng mắc phải

Những sai lầm khi giặt quần áo ai cũng mắc phải

Giặt quần áo là công việc hàng ngày mà bất cứ gia đình nào cũng phải thực hiện. Tuy nhiên công việc tưởng chừng đơn giản này lại không hề đơn giản như mọi người vẫn lầm tưởng đâu nhé. Có những sai lầm trong việc giặt quần áo sẽ khiến trang phục của bạn nhanh hỏng hơn hoặc thậm chí còn ảnh hưởng đến làn da của bạn nữa đấy. Hãy cùng xem những sai lầm nào khi giặt quần áo nhiều người hay lầm tưởng nhé.


 
1. Giặt khô giúp quần áo không phai màu 

Một số người dành trọn niềm tin cho việc giặt khô vì cho rằng nó giúp giữ dáng quần áo và không bị phai màu. Thực tế, bạn cần đọc trước phần nhãn hiệu của sản phẩm, vì một số loại quần áo phải "nói không" với cách giặt này. Nguyên nhân có thể do nó có một lớp phủ đặc biệt trên chất liệu vải mà dung môi lau khô có thể làm lớp này mất đi. Vì vậy, không phải bất cứ loại quần áo nào cũng phù hợp để mang ra hàng giặt khô đâu nhé.

 
2. Không cần dùng nước xả vải

Chất xả vải hay làm mềm vải sẽ giúp các sợi vải trên quần áo bạn khỏi tác hại ăn mòn khi bạn giặt hay trong máy giặt. Việc bạn không sử dụng lớp xả vải cho quần áo sẽ khiến các sợi vải không được “chăm sóc” thường xuyên từ đó khiến trang phục dễ bị khô ráp và gây khó chịu khi mặc lên người. Dùng nước xả vải khi giặt quần áo sẽ kéo dài tuổi thọ của chúng, làm mềm sợi vải giúp màu sắc của chúng sống động hơn, cải thiện cái nhìn về độ mới của trang phục.
 

3. Giặt ngay sau mỗi lần mặc

Quần áo chỉ nên được giặt khi chúng thực sự cần giặt, tức là khi đã bẩn. Các loại trang phục như quần bò, áo sơ mi... có thể mặc vài lần mới giặt, nếu chúng không bị ố màu hoặc dính quá nhiều bụi bẩn. Giặt thường xuyên sẽ khiến trang phục dễ bị phai màu và bị giãn ra một cách đáng kể đấy. Tuy nhiên những thứ như đồ lót, quần áo thể dục thể thao nên được giặt sạch sau mỗi lần bạn mặc bởi lúc này chúng sẽ chứa khá nhiều vi khuẩn và mùi hôi ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn đấy.
 

4. Giặt thường xuyên bằng máy giặt sẽ khiến quần áo bị co lại

Thực tế, thường quần áo có thể bị co lại là do công đoạn máy sấy, chứ không phải trong máy giặt. Nếu nhãn trên quần áo nói rằng bạn có thể giặt nó, bạn hoàn toàn có thể làm như vậy. Chỉ cần chú ý để nó khô tự nhiên thay vì sấy chúng nhé. Vì vậy, bạn hãy an tâm mà giặt những loại trang phục này với máy giặt mà chẳng bao giờ sợ chúng bị co lại nhé.
 

5. Treo quần áo là cách phơi khô duy nhất

Đôi khi việc bạn mắc quần áo lên để phơi khô có thể gây ra những thiệt hại không ngờ. Ví dụ những chất liệu quần áo mỏng có thể bị để lại dấu móc, hoặc dão cổ áo nếu phơi không đúng cách. Vì vậy với một số loại quần áo, bạn phải phơi trên mặt phẳng sạch sẽ để làm khô với ánh sáng tự nhiên nhé. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên áp dụng với những kiểu áo dễ bai dão hoặc có thể để lại nếp nhăn thôi bởi nếu với số lượng trang phục quá nhiều thì có thể bạn sẽ chẳng đủ chỗ mà trải chúng ra phơi đâu.
  


Giặt quần áo đúng cách sẽ giúp trang phục của bạn được bền lâu hơn đấy.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====