Tiết lộ cách bớt lười mùa hè

Tiết lộ cách bớt lười mùa hè

Mùa hè là mùa của những chuyến đi, là mùa sôi động, náo nhiệt. Vậy nên thật tiếc nếu nàng vì vướng phải “bệnh lười” mà bỏ lỡ cả một mùa vui tươi như thế. Khác với suy nghĩ của mọi người, lười thực chất không thuộc bản chất con người, mà đó chỉ là một hiện tượng được sinh ra từ nhiều lý do khách quan. Trong đó, những nguyên nhân như phải làm việc mình không thích, cơ thể mệt mỏi, thiếu chất, v.v. cũng khiến chúng ta không muốn làm gì ngoài… ngủ nghỉ. Hãy để JUNO mách bạn những cách trị “bệnh” lười nhé!

1/ Không “ngủ thêm chút nữa”

Thật khó mà tránh được tâm lý chần chừ không muốn dậy vào mùa hè. Nhất là khi thời tiết thay đổi thất thường khiến cơ thể mệt mỏi, hoặc vừa mở mắt dậy tính đi làm đã thấy trời mưa thì thôi ngủ tiếp một chút đã. Đừng “chiều chuộng” mình quá nhiều thế các nàng ạ. Đôi lúc các nàng không thể kiểm soát được khoảng thời gian ngủ “nướng” của mình, sẽ dễ khiến các nàng dậy trễ. Khi ấy thì mọi thứ được chuẩn bị rất vội vàng: từ quần áo, đầu tóc, trang điểm đến ăn sáng. Khi bữa sáng không được thu nạp đầy đủ, nàng sẽ mệt mỏi và lại càng lười vận động hơn.


Hãy dán một miếng giấy note với dòng chữ ghi đậm những điều không hay bạn có thể gặp phải nếu đi trễ để dậy đúng giờ. Đừng quên ngủ sớm từ tối hôm trước để cơ thể không bị mệt mỏi vào buổi sáng nhé!


2/ Tập thể dục buổi sáng

Lười biếng sinh ra là do mệt mỏi, thiếu sinh khí. Thông thường, mọi người nghĩ rằng cơ thể đang hơi mệt mỏi thì cần nghỉ nhiều hơn để phục hồi. Thực tế khi càng lười vận động, cơ thể nàng lại càng mệt mỏi hơn. Hãy tận dụng khoảng thời gian“ngủ thêm chút nữa” để tập vài động tác thể dục đơn giản. Nếu có nhiều thời gian, nàng nên đến phòng tập để được hướng dẫn kỹ càng về chế độ luyện tập cũng như ăn uống cho cơ thể khoẻ mạnh. 


Nếu nàng cảm thấy “lười” tập, hãy rủ bạn bè cùng tham gia các lớp thể dục thể thao. Các bạn có thể đặt ra kế hoạch “90 ngày thử thách”. Mỗi ngày “cả bọn” đều phải đến phòng tập hoặc cùng nhau chạy bộ. Ai vi phạm sẽ phải đóng vào quỹ chung một khoản nho nhỏ. Cuối tháng tổng kết lại thì dùng quỹ đó để cùng nhau thực hiện một chuyến đi thật thú vị!


3/ Chọn đồ đẹp đi làm

Cái đẹp có tác dụng vô cùng “thần kỳ”, là động lực cho nàng đến công ty và hăng say lao động. Một vẻ ngoài “không có gì đặc biệt” khiến bạn không được chú ý. Từ đó, dễ sinh ra cảm giác chán nản, chần chừ, đi làm trễ vì nghĩ “mình không có gì quan trọng”. Thế nhưng, chỉ cần bạn ăn mặc chỉnh chu, mọi người sẽ chú ý đến bạn và bắt chuyện, tìm hiểu bạn nhiều hơn. Khiến bạn có nhiều mối quan hệ. Những người đồng nghiệp lúc này cũng sẽ góp phần tạo động lực làm việc cho bạn bớt lười đến công ty. Mặc đồ đẹp còn khiến bạn phấn chấn cả ngày, tự tin thể hiện mình và từ đó khiến công việc suông sẻ hơn, lại muốn làm nhiều hơn. 



Để có cảm hứng làm việc hơn, nàng nên chọn những màu sắc mang cảm giác năng động, bùng nổ như vàng, cam, v.v. Một đôi giày bệt thuận tiện cho việc di chuyển sẽ thuận tiện hơn cho nàng khi tham gia vào các hoạt động ngoại khoá hoặc hoạt động văn nghệ ở công ty. Càng hoạt động nhiều thì bệnh “lười” nhanh biến mất!


Chọn giày bệt cũng là cách nàng tạo cơ hội cho chính mình phải vận động nhiều hơn.

(sản phẩm tham khảo: giày búp bê BB01036)

4/ Điều chỉnh nhiệt độ phòng làm việc

Đừng xem thường chiếc máy điều hoà trong phòng, chúng có tác động đến công việc của bạn nhiều hơn bạn nghĩ đấy! Mọi người thường có thói quen bật điều hoạ thấp hơn vào mùa hè để “đấu lại” cái nóng ngoài đường. Tuy nhiên, nhiệt độ trong phòng quá lạnh cũng dễ khiến bạn muốn…ngủ nhiều hơn là làm. Nhất là nếu bạn có đem đầy đủ gối ôm ở nơi làm việc. Tốt nhất nàng nên chỉnh nhiệt độ trong phòng vừa phải, và dùng một ly cà phê nóng để tỉnh táo làm việc nhé!


Lười không chỉ khiến bạn trở nên “xấu xí” trong mắt người khác mà còn đánh mất nhiều cơ hội hạnh phúc của bạn. Cùng JUNO học hỏi cách để bớt lười thôi nào!


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====