Bí quyết để “nuôi” một em xương rồng khoẻ đẹp

Bí quyết để “nuôi” một em xương rồng khoẻ đẹp

Dành cho các nàng đã đang và sẽ “nuôi” một em xương rồng đây, bài viết này sẽ bật mí cho các nàng cách chăm em khôn lớn và khoẻ đẹp. Nuôi em dễ mà không dễ đâu, tuy không tốn nhiều công sức nhưng các nàng cũng cần dành một ít thời gian mỗi ngày để chăm cây. Hãy cùng Juno bỏ túi những “tuyệt chiêu” dưới đây nhé!

Yêu thương em ấy

Muốn “em” xương rồng khoẻ đẹp, điều đầu tiên quan trọng nhất đó chính là nàng hãy yêu thương em ấy. Việc yêu thương này nhẹ nhàng lắm nhé, nàng chẳng cần phải làm gì, chỉ cần dành cho “em” những lời thì thầm ngọt ngào mỗi ngày. Nội dung sẽ là “chị yêu cây nhiều lắm, cây thật xinh và khoẻ mạnh”. Điều này đã được khoa học chứng minh nên nàng hoàn toàn yên tâm về kết quả nhé. 



Tìm được một em xương rồng đã khó, chăm em nó càng khó hơn!


Yêu cây cũng giống như  học cách yêu thương một người, nàng hãy mở lòng ra, và trao cho đi tình cảm ấm áp. Cây sẽ lắng nghe và đáp lại bằng việc đẹp và khoẻ hơn mỗi ngày.




Tưới ít, tắm nắng ít

Nghe có vẻ ngược đời, cây nào mà chẳng cần nước và nắng nhỉ? Tuy nhiên đây là cây xương rồng nên nàng hãy chăm “em” ấy theo cách khác, đó là “tưới ít đi và tắm nắng ít lại”. Xương rồng vốn là loài cây khá “lười biếng”, giống như tổ tiên của chúng phơi mình chịu nắng và khát ngoài sa mạc quen rồi, em ấy sẽ bị “sốc nước” nếu bị tưới nhiều quá. Bên cạnh đó nếu nàng để em ấy trong phòng liên tục, và một ngày nắng to mang em ra để bên ngoài, điều này cũng vô cùng nguy hiểm vì cây sẽ bị “cháy da cây”, thân bị nám vàng, nâu đen. 


Để cây luôn mọng nước và tràn đầy sức sống, cứ 2 -3 ngày nàng hãy mang cây ra nơi thoáng mát, cho cây tắm nắng buổi sáng, tránh nắng gắt buổi trưa.



Cách đúng là nàng hãy tưới nước 2 lần/tuần vào mùa hè và 1 lần/tuần vào mùa đông. Tưới lượng vừa đủ vì quá ít cây sẽ bị khô và quá nhiều cây bị úng nàng nhé.



Những điều li ti cần tránh khác

Tránh mưa

Xương rồng sợ nhiều nước và sợ cả mưa nữa. Do đó khi mang em ấy ra tắm nắng buổi sáng, nàng nhớ canh chừng kẻo những cơn mưa bất chợt sẽ khiến xương rồng bị tổn thương. Cây xương rồng trông cứng cáp vậy nhưng thực ra rất mọng nước, khi gặp mưa dễ bị dập.


Tránh xa tầm tay trẻ em

Có nhiều nàng để cây trong phòng, ban công, nơi lối đi lại, tuy nhiên nàng nên để xương rồng trong tầm mắt để tránh việc các em nhỏ nghịch cây. Gai của cây sẽ làm đau em bé và ngược lại các em sẽ làm cây bị gãy, thậm chí cây đi một nơi chậu đi một nẻo. 


Để xương rồng ở nơi cao, tránh xa tầm với của trẻ nhỏ!



Đất trồng


Đất trồng cây xương rồng rất quan trọng, sẽ quyết định việc cây có phát triển khoẻ mạnh lâu dài hay không. Nàng hãy chọn đất pha cát để đất được tơi xốp và thoát nước nhanh.


Rồi cây sẽ không phụ lòng người, nếu nàng chăm kỹ các em sẽ nở hoa rực rỡ như thế này nè!


Với những bí kíp trên, Juno tin rằng nàng sẽ trở thành cô chủ mát tay chăm xương rồng luôn khoẻ mạnh và xinh đẹp.
 

Có một “em” xương rồng nhỏ ở bàn làm việc để mỗi khi “xì-trét” lôi em ra ngắm sẽ thấy đời vui hơn nhiều nè! Nuôi “em khoẻ em xinh” cũng cần bí kíp đấy nhé!

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====