Đẹp trong “tích tắc” với quy tắc phối màu trang phục đơn giản

Đẹp trong “tích tắc” với quy tắc phối màu trang phục đơn giản

Có bao giờ nàng cảm thấy tủ đồ của mình thật đơn điệu với những gam màu nhàm chán chưa? Lý do là gì nếu như không phải là vì nàng sợ mặc những gam màu rực rỡ không hợp sẽ khiến nàng trở nên lòe loẹt quá mức? Thực tế là nàng có thể mặc nhiều màu hơn nàng nghĩ đấy! Bài viết hôm nay của Juno sẽ cùng chia sẻ với nàng cách phối màu trang phục đơn giản để nàng thỏa sức diện những gam màu yêu thích và được mọi người tấm tắc khen đẹp!


Để việc phối màu trở nên đơn giản hơn bao giờ hết, nàng hãy tham khảo bảng màu dưới đây. Đây là bảng màu “thần kỳ” giúp cho các cô gái có nhiều style khác nhau.


1. Phối màu tương tự


Phối màu tương phản là nàng chọn một màu trong phổ quang đậm nhạt, sau đó bỏ một màu và chọn màu kế tiếp.




Và sau đây là một vài ví dụ minh họa, nàng phối màu vàng với màu nâu nhạt.


Màu tím đậm và màu cam đặt cạnh nhau tạo nên hiệu ứng đẹp mắt!


Hai màu xanh ngọc và xanh lá cũng đứng cạnh nhau trong bánh xe bảng màu đấy nàng ạ!


2. Phối màu tương phản


Hai màu được chọn sẽ nằm đối diện nhau trong bánh xe màu. Đây là những gam màu chọi nhau và sẽ rất đậm khi đặt cạnh nhau. Khi mặc những trang phục này các cô gái sẽ vô cùng nổi bật và tươi tắn.




Màu xanh ngọc và màu cam đứng đối diện nhau, khi cùng kết hợp mang đến nét tươi tắn, trẻ trung cho người mặc.


Hai gam màu này thật nổi bật đúng không nào? Trong trường hợp này nàng hãy thêm một chiếc túi xách màu trắng để trung hòa nhé!



(Sản phẩm tham khảo: Túi xách thanh lịch màu kem TXT030)



3. Phối màu bổ sung


Phối màu bổ sung mang đến cho các cô gái tổng thể hài hòa và ấm áp hơn. Cách chọn màu đó là nàng chọn 2 gam màu tương tự nằm cách nhau trên bảng màu và màu thứ 3 là màu nằm giữa hai màu đó.



Trong ví dụ này là hai màu xanh nằm cạnh nhau và màu hồng nhạt ở giữa. Set đồ thật hài hòa phải không nào? Nàng hãy chọn phụ kiện cùng màu với váy, áo để không bị rối!


Màu cam và đỏ mận đứng cạnh nhau, thêm chân váy màu xanh cô ban để cân bằng "bức tranh". Đây đều là những gam màu tông mạnh và trầm, khi đặt cạnh nhau không hề chói mắt, ngược lại mang đến cho người mặc vẻ đẹp sâu lắng và trưởng thành.


Màu cam, vàng đứng cạnh nhau và phụ họa bằng bông tai tua rua cùng họa tiết xanh cô ban dịu dàng.

4. Phối màu bộ ba


Trong bảng màu của chúng ta có 12 màu, nàng chia đều thành 3 khoảng bằng nhau, chọn một màu bất kỳ và đếm từ 1 đến 4, rồi chọn màu thứ 2 và thứ 3. Với cách chọn màu này nàng sẽ có được trang phục với 3 gam màu kết hợp hài hòa và bắt mắt.



Ba gam màu vàng, cam và xanh đứng cân đối với nhau trong bảng màu, khi kết hợp với nhau mang đến vẻ ngoài ấn tượng cho nàng. Trang phục này thích hợp để ra phố trong một ngày đầy nắng và cũng có thể làm sáng bừng tất cả những nơi nàng đi qua!


Nếu nàng vẫn chưa quen với 4 cách phối màu theo bảng màu trên thì có thể tham khảo những cách phối màu sau đây. Những cách phối màu này dễ áp dụng hơn và phù hợp hơn với những nàng thích gam màu trung tính, nhẹ nhàng cùng phong cách thanh lịch.


Cách đầu tiên đó là nàng phối hợp trang phục một sáng và một tối. Ví dụ nàng có váy màu đen sẽ kết hợp với áo thun trắng.



(Sản phẩm tham khảo Búp bê mũi nhọn quai kim loại BB01042)


Nếu váy hoặc chân váy màu đen, nàng nên đi cùng giày màu đen, có thể nhấn thêm họa tiết ánh kim để trang phục không đơn điệu mà trở nên sành điệu hơn! 



Áo thun trắng, quần da đen và thêm áo khoác đỏ, ba gam màu này luôn mang tới nguồn năng lượng khi đặt cạnh nhau.


Phối các tông trung tính với nhau: Xám, trắng, đen là những gam màu kinh điển khi đặt cạnh nhau luôn toát lên vẻ đẹp thời trang. Nếu nàng không có nhiều thời gian để đầu tư cho việc phối đồ, hãy chọn trang phục và phụ kiện có gam màu trên cho tổng thể hài hòa. 



(Sản phẩm tham khảo: Túi xách TXT033)


(Sản phẩm tham khảo: Túi xách tua rua màu xám TXN030)


(Sản phẩm tham khảo: Túi xách TXN031)


Nàng có thể chọn gam màu nude, màu pastel và phối cùng với nhau. Những gam màu này sẽ mang tới cho nàng vẻ ngoài ngọt ngào không kém phần sành điệu. Mách nàng mẹo nhỏ khi phối đồ màu pastel đó là chọn phụ kiện túi xách và giày dép cùng màu, khi đó việc chọn quần áo sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.



(Sản phẩm tham khảo: Túi xách viền kim loại TXN024)






Dùng một màu thống trị những gam màu còn lại hay còn gọi là tông xuyệt tông. Khi nàng chọn màu đen là màu xuyên suốt, lúc đó nàng sẽ dễ dàng để phối đầm họa tiết với giày dép đi cùng. Như trong hình minh họa, cô gái chọn màu hồng làm màu xuyên suốt khi đó áo khoác có màu hồng nhạt, quần và giày chuyển dần sang tông hồng đậm hơn.




Nàng có thể tham khảo thêm gợi ý này với bông tai, áo quây, túi xách và giày cao gót cùng màu đỏ cam rực rỡ!



Vũ điệu màu sắc ngọt ngào và say đắm của đỏ cam nồng nàn!

Thêm một vài lưu ý khi phối màu:
- Nàng nên mặc những gam màu tối nếu muốn thon thả hơn và màu sáng để trông mập mạp hơn.
- Có thể phối quần áo với màu son, mắt.
- Ưu tiên mặc áo có màu sáng cho phần áo, phần cổ để tôn da cho khuôn mặt.





Một trong những cách “dễ như ăn kẹo” để nàng có style đẹp mỗi ngày đó là phối các trang phục với nhiều màu khác nhau! Cùng Juno thử ngay những cách này nhé!



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====