Mẹo chọn đồ cho nàng đi phỏng vấn

Mẹo chọn đồ cho nàng đi phỏng vấn

Trong khi trào lưu “kể về 7 công việc đầu tiên trong đời” (#firstsevenjobs) đang gây bão trên các trang mạng xã hội, thì thực tế cũng có rất nhiều cô nàng đang hồi hộp chuẩn bị cho công việc “đầu đời”. Đối với nhiều cô gái, đây là lần phỏng vấn đầu tiên, nhưng với nhiều nàng, đây là lần thứ hai, thứ ba rồi. Và dù là lần thứ mấy đi chăng nữa, nàng cũng không tránh khỏi lo lắng và bối rối không biết nên mặc gì, chuẩn bị thế nào để năng động, tự tin nhưng vẫn không bị “phản cảm” đúng không nào?


Nắm chắc các bí kíp mặc đẹp cùng Juno để thật tự tin đi phỏng vấn nhé!


Mặc theo vị trí công việc


Cùng với sự phát triển của internet, đã có rất nhiều công việc mới xuất hiện. Đặc biệt là những công việc trong lĩnh vực marketing, quảng cáo đòi hỏi sự năng động, sáng tạo. Môi trường làm việc thoải mái và mở tại đây cũng sẽ mang đến cho các cô gái nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Đây cũng là những lĩnh vực đề cao cá tính riêng. Do đó các nàng khi đi phỏng vấn không cần quá bó mình trong những trang phục công sở truyền thống, thay vào đó các nàng có thể thoải mái thể hiện “cái tôi” của mình.



Những nàng nữ tính có thể chọn đầm suông, áo sơ mi cùng quần culottes sành điệu. Những nàng cá tính hơn có thể mặc chân váy jeans cùng áo sơ mi kẻ sọc mạnh mẽ, hay các “style” khác mà nàng yêu thích. Nếu nàng thích phụ kiện đang hot như chocker, bông tai tua rua vẫn có thể tự tin diện để khoe trọn “chất” riêng của mình. Miễn sao các nàng tiết chế để vừa đủ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, mà vẫn không trở nên quá đơn điệu, nhạt nhòa giữa các ứng viên khác.




Ví như mang chocker một lớp thay vì nhiều lớp hay bông tai tua rua ngắn, không nên quá to và dài.






Tuy nhiên có một số vị trí yêu cầu nhà tuyển dụng khắt khe hơn trong việc ăn mặc, theo đó các nàng nên chọn cho mình những trang phục an toàn. Đó là công việc vị trí nhân sự, kế toán, kiểm toán, giao dịch viên, tư vấn viên hay giáo viên. Với những công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận này, các nàng có thể mặc áo sơ mi và chân váy bút chì, hoặc đầm liền công sở thanh lịch. Màu trắng tạo thiện cảm tin tưởng, còn màu xanh dương tạo cảm giác tin cậy và vững chắc, cho nên đây vẫn là hai gam màu được khuyên nên mặc khi phỏng vấn những vị trí đề cao các yếu tố trên. Nàng chọn kiểu dáng đơn giản, trẻ trung để ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng.






Tránh các chi tiết rườm rà, hở hang


Tác phong chuyên nghiệp sẽ giúp nàng được đánh giá cao hơn. Do đó nàng nên chọn quần áo, váy gọn gàng, tránh các chi tiết rườm rà, hở hang.


(Sản phẩm tham khảo: Giày cao gót CG07027)

Nàng có thể chọn đôi giày màu xanh dương để phối tông xuyệt tông với áo sơ mi cùng màu.


Nếu nàng là cô gái nữ tính, thích phong cách kẹo ngọt, nàng có thể diện chiếc áo sơ mi có nhấn nhá chi tiết ren hay chiếc đầm liền chất liệu ren yêu thích. Tuy nhiên nàng nên tiết chế bằng cách chọn đầm ren trơn, ôm sát thay vì có nhiều họa tiết bèo nhún hay váy xếp tầng bồng bềnh khiến trang phục trở nên “sến sẩm” quá mức so với không khí buổi phỏng vấn.





Áo chấm bi đen trắng cũng là lựa chọn thông minh!


Những đôi giày cao gót mũi nhọn, gót nhọn thời trang, gam màu trung tính dễ phối đồ như đen, trắng, ghi, nude sẽ giúp nàng hoàn thiện set đồ thanh lịch của mình.



(Sản phẩm tham khảo: Giày cao gót CG07025)


Nên đeo đồng hồ để thể hiện chuyên nghiệp và tránh phụ kiện nổi bật


Một chiếc đồng hồ sẽ là trợ thủ đắc lực cho nàng khi đi phỏng vấn. Vì sao ư? Đầu tiên, đồng hồ giúp nàng theo sát thời gian trong khi di chuyển, đảm bảo rằng nàng sẽ không bị trễ giờ. Tiếp theo, chiếc đồng hồ sẽ là phụ kiện hoàn hảo để tăng thêm vẻ ngoài hiện đại, chuyên nghiệp của nàng.




Những phụ kiện như vòng tay bản to bằng kim loại nên để ở nhà vì có thể gây nên âm thanh “bất thường” trong buổi phỏng vấn. Thay vào đó, nàng có thể mang các phụ kiện có thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi hơn như hình mình họa sau đây.




Trang điểm nhẹ


Việc trang điểm là cần thiết trong buổi phỏng vấn. Trang điểm giúp che khuyết điểm và làm nàng tự tin hơn. Khuôn mặt nàng sắc sảo hơn, chín chắn và “nét” hơn rất nhiều khi trang điểm. Nàng có thể tham khảo những màu son lỳ đang hot của năm nay, với gam màu tươi tắn như đỏ, cam, hồng. Những gam màu này sẽ giúp khuôn mặt nàng bừng sáng và tràn đầy năng lượng, lại được khen là thời trang và theo kịp xu hướng nữa.






Thoải mái là chính mình


Thành công trong buổi phỏng vấn có lẽ không nằm ở việc nhà tuyển dụng mà xuất phát từ chính nàng. Nghe hơi ngược đúng không? Tuy nhiên, nếu nàng tự tin từ ngoại hình cho đến năng lực thì sẽ có được tâm trạng thoải mái trả lời trôi chảy các câu hỏi trong buổi phỏng vấn. Một trong những cách đó là nàng hãy chọn những trang phục yêu thích để là chính mình. Tiếp theo là tìm hiểu kỹ về công ty và vị trí mình ứng tuyển, để chắc chắn rằng nàng thích làm việc tại đây và hoàn toàn phù hợp với công việc này. Xong rồi, hãy chọn đôi giày cao gót từ 3 - 7cm vừa vặn, êm chân, đi chắc để tự tin tham dự buổi phỏng vấn. Chúc nàng thành công!






“Cái nhìn đầu tiên” trong buổi phỏng vấn cực quan trọng. Để Juno mách nàng những bí quyết để “ghi điểm” dễ dàng nhé!

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====