Tự làm cháo trai cho bữa sáng cuối tuần

Tự làm cháo trai cho bữa sáng cuối tuần

Cháo trai không còn xa lạ gì đối với mỗi gia đình. Trong những ngày cuối tuần này, các mẹ hãy vào bếp và nấu một nồi cháo trai thật ngon cho các con ăn để bổ sung kẽm và chữa chứng mồ hôi trộm ở các bé. Không chỉ tốt cho trẻ nhỏ, cháo trai còn tốt cho cả những người bị cao huyết áp.


Cháo trai là một món ăn bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Thịt trai với các cách chế biến thành những món ngon khác nhau có tác dụng chữa được nhiều bệnh. Các mẹ có thể nấu cháo trai cho cả nhà thay vì phải mua ngoài, không đảm bảo vệ sinh. 
Mách nhỏ các mẹ nhé, nấu cháo trai theo hướng dẫn dưới đây đảm bảo các bé sẽ chăm ăn và "mê tít".

Nguyên liệu làm cháo trai:

 
- Con trai: 1kg
- Gạo nếp: 50gr
- Gạo tẻ: 50gr
- Đậu xanh: 50gr
- Hành khô, gừng, hành hoa, rau răm
- Hạt tiêu, hạt nêm, gia vị, mắm 
 
Cách làm cháo trai: 

Bước 1: Trai mua về đem ngâm nước có cắt vài lát ớt để trai nhả sạch bùn đất. Sau đó đem cọ rửa sạch vỏ trai. 


Bước 2: Ngâm chung gạo nếp, gạo tẻ và đậu xanh với nước trong vòng 5-6 tiếng cho gạo và đậu nở mềm.


Bước 3: Cho trai vào nồi, thêm 1 bát tô nước luộc cho đến khi trai há miệng. Gạn lấy phần nước luộc trai để cho lắng cặn.


Bước 4: Gạo và đậu xanh sau khi ngâm đem đãi sạch, rồi cho vào máy xay, xay vỡ làm 3-4. Cho đậu và gạo đã xay nhỏ vào nồi cơm điện, đổ nước luộc trai vào (chừa lại phần cặn bẩn) rồi chế thêm chút nước sao cho lượng nước bằng 3 phần gạo.


Bước 5: Đậy nắp nồi cơm lại, ấn nút nấu rồi nấu sôi cháo sau đó ấn nồi lên nút ủ. Khoảng 10-15 phút lại ấn xuống nút nấu, nấu sôi rồi lại ấn lên nút ủ. Làm lặp đi lặp lại vài lần cho gạo và đậu chín mềm nhuyễn và cháo đặc lại. Khi cháo chín, nêm thêm chút hạt nêm và gia vị cho vừa miệng.


Bước 6: Trong lúc nấu cháo thì nhặt bỏ vỏ trai, lấy phần ruột. Nặn bỏ phần phân đen của trai rồi đem ruột trai rửa lại với nước cho thật sạch. 


Bước 7: Đem thái nhỏ ruột trai thành 2, 3 hay 4 miếng tùy theo trai to hay nhỏ


Bước 8: Phi thơm hành khô và gừng, cho ruột trai vào xào. Nêm chút mắm và hạt nêm cho vừa miệng, đảo đều nhanh tay cho ruột trai ngấm gia vị rồi tắt bếp (chỉ xào qua, không xào lâu sẽ làm ruột trai bị quắt và dai).
 

Bước 9: Múc cháo ra bát, thêm hành hoa và rau răm thái nhỏ cùng với 1 ít ruột trai cho lên trên. Khi ăn thì trộn đều và rắc thêm chút hạt tiêu hoặc bột ớt tùy ý thích. 



Một bát cháo trai đặc sánh, nóng hổi, thơm mùi tiêu và hành răm, ngọt đậm đà rất thích hợp để làm món ăn sáng hoặc làm món lót dạ lúc xế chiều. 
(Theo Emdep)
Giúp bạn nấu được món cháo trai ngon đúng điệu ngày cuối tuần.



← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====