Những món ăn sáng độc quyền của Việt Nam

Những món ăn sáng độc quyền của Việt Nam

Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong một ngày bởi nó sẽ cung chất dinh dưỡng và năng lượng cho một ngày làm việc, học tập. Dù những món Tây đã xuất hiện khắp nơi với giá thành rẻ, món ăn sáng Việt Nam vẫn không có gì thay thế được trong lòng người Việt. Những món ăn gắn bó với truyền thống Việt qua hàng thế hệ qua đã luôn là sự lựa chọn số một cho một bữa ăn sáng của chúng ta. Cùng tìm hiểu về 5 món ăn sáng quen thuộc tại Việt nam nhé!

1/ Bánh mì

Không chỉ quen thuộc với người dân Việt Nam, bánh mì còn là món ăn nổi tiếng mà cả thế giới đều nhắc đến như một “đặc sản” của Việt nam. Từ Bắc chí Nam, từ bình dân đến sang giàu, ai cũng yêu thích cái món ăn nhanh đầy sáng tạo này. Bánh mì Việt nam không chỉ ngon nhờ vỏ bánh giòn, ruột bánh mềm, mà còn nhờ vào sự tinh tế kết hợp của nhân. Nhân bánh cũng rất đa dạng, phục vụ nhiều khẩu vị thực khách khác nhau. Bánh mì ốp la, bánh mì thịt nướng, bánh mì cá hộp, giăm bông, thịt nguột, v.v. Vì lý do rẻ, nhanh và ngon, bánh mì trở thành món ăn sáng ưa thích của sinh viên và nhân viên văn phòng. 


2/ Bánh ướt

Một trong những món ăn sáng quen thuộc của người Việt Nam chính là bánh ướt. Cái khó của người làm món bánh này là phải lựa chọn nguyên liệu, cách chế biến sao cho bánh dai, không nhân nhưng vẫn làm người ăn cảm thấy ngon miệng. Nước mắm ăn cùng bánh ướt cũng phải được nêm nếm kỹ lưỡng sao cho hương vị món ăn đậm đà nhưng vẫn vừa miệng khi dùng cùng bánh. Bánh ướt cũng là một trong những món ăn được yêu thích bởi giá thành rẻ nhưng vẫn đủ dinh dưỡng cho một ngày làm việc.



3/ Phở

Lọt vào danh sách top 10 bữa ăn sáng lý tưởng, thân thiện nhất thế giới, phở đã luôn là món ăn đáng tự hào của người Việt Nam. Phở xuất hiện ở khắp mọi nơi, không chỉ là làng quê, thành phố Việt mà còn ở những quán ăn nổi tiếng ở các nước khác. Không chỉ vậy, phở còn giúp người Việt làm giàu khắp nơi trên thế giới. Sau những lần “đem chuông đi đánh xứ người” thành công, phở ngày nay được cả thế giới biết đến như một đặc sản thơm ngon. Nhằm tôn vinh món ăn truyền thống tinh tế này, ngày 4/4 hàng năm được lựa chọn là ngày Phở Việt Nam tại Nhật Bản.


4/ Cơm tấm

Cơm tấm xuất hiện như một món đặc sản hiếm hoi của vùng đất Sài Gòn đa dạng, pha trộn nhiều văn hoá. Không khó để nhận thấy món ăn này được yêu thích đến mức nào ở Sài Gòn, bởi các quán cơm tấm xuất hiện ở khắp nơi, và quán nào, lượng khách cũng từ vừa phải đến đông đúc không còn chỗ ngồi. Cơm tấm gồm có nhiều loại: ốp la, sườn, bì chả, v.v. Giá thành dao động từ 20 đến 100 ngàn, tuỳ quy mô quán. 


5/ Hủ tiếu

Món ăn không cầu kỳ này chính là một trong những bữa ăn sáng yêu thích của người Việt. Người ta có thể ăn món ăn này ở nhà hàng, nhưng cũng có người thích thú với việc thưởng thức nó ở quán lề đường, ngắm xe cộ qua lại. Hủ tiếu ngon nhờ nước xương ngọt và bổ dưỡng. Hủ tiếu được yêu thích ở khắp nơi, từ Bắc đến Nam đâu đâu người ta cũng thấy hủ tiếu. Món ăn này còn xuất hiện trong văn hoá ẩm thực của nhiều dân tộc Việt Nam. Hủ tiếu của người Hoa, người Kinh đều có hương vị đặc trưng làm thực khách khó quên được.


Du khách khi đến Việt Nam luôn cảm thấy ấn tượng bởi những món ăn sáng của người Việt. Cùng JUNO xem những món ăn sáng nào là độc quyền của chúng ta nhé!


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====