Những cánh đồng hoa cải vàng thu hút giới trẻ

Những cánh đồng hoa cải vàng thu hút giới trẻ

Đến hẹn lại lên, thời điểm cuối tháng 11, đầu tháng 12 khi tiết trời miền bắc bắt đầu chuyển rét thì cũng là lúc những cánh đồng hoa cải bắt đầu nở hoa.

hoa cải vàng


Những cánh đồng hoa cải ở ngoài thành Hà Nội như Trâu Quỳ (Gia Lâm), Phù Đổng (Bắc Ninh), hai ven bờ sông Đuống (Thuận Thành, Bắc Ninh) đã rực rỡ màu vàng của hoa cải, trải dài ươm màu rực rỡ.


Thông thường hoa cải chỉ nở rộ trong khoảng 20 ngày tháng 12, đây là thời điểm hoa nở đẹp nhất.



Hoa cải vàng mang trong mình vẻ đẹp giản dị, thân thương, nhỏ xinh xòe tung cánh, lung linh dưới những cơn gió khe khẽ. Hương hoa cải thơm thoang thoảng trong gió thu hút bướm, ong tìm tới hút mật.


Trước kia, những vườn cải ở đây được trồng để lấy hạt giống, tuy nhiên, khi thấy số lượng người tới chụp ảnh quá đông, bà con nông dân đã chuyển sang kinh doanh thu tiền vào tham quan chụp ảnh cánh đồng hoa cải.


Để có một vườn cải vàng rộm đẹp mắt rộng khoảng 3 sào, người nông dân phải đầu tư 20kg hạt giống, tương đương 6 triệu đồng. Cô Lan, một người nông dân trồng cải ở Trâu Quỳ (Gia Lâm) cho biết: “Thời tiết năm nay mưa nhiều nên hoa cải cũng không được tốt chứ mọi năm nhà cô trồng được tận gần chục sào nhìn ngút tầm mắt cũng không hết.”



Thông thường vào những dịp cuối tuần, mỗi vườn cải cũng thu hút được hàng trăm lượt khách. Tùy vào diện tích rộng hẹp của vườn mà giá thăm quan cũng khác nhau, tuy nhiên giá cũng rất rẻ, dao động từ 10 tới 20.000/người/lượt.

Việc chuyển hướng kinh doanh đón khách vào thăm quan, chụp ảnh giúp người nông dân có thêm một khoản thu nhập kha khá.



Những ngày này, tại các vườn cải này, rất dễ dàng bắt gặp các bạn trẻ í ới rủ nhau chụp ảnh. Album ảnh mùa đông trở nên rực rỡ bởi những ảnh chụp từ những cánh đồng hoa bình dị nhưng rất đẹp đẽ này.



Cánh đồng cải là nơi lý tưởng cho các bạn trẻ, hay những cặp đôi có được không gian chụp ảnh, hẹn hò lãng mạn. Hoa cải vàng in bóng trên nền trời xanh ngắt




Dù nằm ở ngoại thành Hà Nội, cách khá xa trung tâm nhưng những cánh đồng hoa cải nơi đây là địa điểm tuyệt vời dành cho các bạn trẻ ghé thăm và chụp ảnh trong dịp cuối tuần.






Một số địa điểm chụp hoa cải đẹp:

- Đê làng Phù Đổng, Gia Lâm, Hà Nội. Từ trung tâm Hà Nội, bạn qua cầu Chương Dương và đi tiếp qua cầu Đuống gần 200m thì rẽ phải đi theo con đường đê về phía cầu Phù Đổng, từ chỗ ngã rẽ khoảng 3km bạn sẽ gặp vườn cải ngay chân đê.

- Cánh đồng Yên Viên (Gia Lâm): Từ trung tâm Hà Nội đi xe buýt số 10 thẳng theo hướng cầu Chương Dương là tới.

- Thị trấn Trâu Quỳ, rẽ bên phía tay phải trước cổng Trường đại học Nông nghiệp 1 (huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội).

Cách đi: Đi xe buýt 59 hoặc đi xe máy đến thẳng cổng Đại học Nông nghiệp 1. Ở đây có một ngã ba, bạn rẽ tay phải và đi chừng 2km sẽ thấy những ruộng hoa cải nở bên bờ sông Đuống.

- Dọc bên bờ sông Đuống (huyện Thuận Thành, Bắc Ninh).

Vườn hoa cải mang vẻ đẹp đậm hồn quê giữa chốn phồn hoa đô hội, tuy không phải là loài hoa cao sang nhưng hòa mình vào cả cánh đồng hoa vàng ruộm, lòng người nhẹ bẫng trước những xô bồ của cuộc sống.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====