Hội An – vùng đất của những mối tình

Hội An – vùng đất của những mối tình

Cách sân bay Đà Nẵng chỉ khoảng 1 tiếng xe bus là một thành phố nhỏ yên bình với những con người ôn hoà, ẩm thực phong phú và cảnh vật trữ tình. Đó là Hội An – vùng đất của những mối tình. 

1/ Mối tình ẩm thực

Nhắc đến ẩm thực Hội An, người ta nhớ ngay đến Cao lầu. Thoạt đầu nghe, món gì mà cái tên kiêu sa như những món ăn cung đình ngày xưa thế. Ấy vậy mà Cao lầu mộc mạc, xuất hiện khắp nơi ở vùng đất ấy, từ nhà hàng cho đến những gánh hàng rong bên bờ sông Hoài. Điểm 10 cho cả chất lẫn lượng khiến những gánh hàng rong Hội An thường đông khách. Ẩm thực Hội An vốn đa dạng, ngoài Cao lầu ra còn có bánh đập, nem lụi, bánh mì, bánh quai vạt,…tất cả đều có giá cả phù hợp với túi tiền sinh viên.


2/ Chất “tình” trong quang cảnh

Ai đó từng gọi Hội An như một Venice phương Đông. Đó là nơi mà những ánh đèn hoa đăng soi sáng dòng sông Hoài. Cây cầu Nhật Bản trong phố cổ vốn từ lâu đã trở thành nơi “check-in” tiêu biểu của những người đi du lịch. Phố cổ là nơi hội tụ những tinh hoa nghệ thuật kiến trúc của nhiều nước. Giàn hoa giấy đỏ rực phối hợp với những mảng tường vàng theo phong cách Pháp luôn là hình ảnh khiến người khác bồi hồi nhớ nhung mỗi lúc rời xa Hội An này. 




3/ Tình yêu với những giá trị truyền thống 

Ở Hội An, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những trò chơi đã từng gắn liền với tuổi thơ nhiều người như ô ăn quan, bịt mắt đập niêu đất, đi cầu khỉ đánh trống, v.v. Không chỉ thế, Hội An còn là vùng đất của nhiều làng nghề truyền thống. Cách phố cổ khoảng 20 phút đi xe đạp, các phượt thủ sẽ bắt gặp làng gốm Thanh Hà. Bạn sẽ được tự tay làm ra những vật lưu niệm bằng gốm dưới sự trợ giúp của nghệ nhân ở đó. Bên kia sông Thu Bồn là làng mộc Kim Bồng, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những đôi bàn tay tài ba chạm trổ, khảm xà cừ tinh xảo.


4/ Tình yêu lứa đôi


Khác hẳn với những thành phố kinh tế, Hội An mang một không khí bình yên, thong thả. Đây hẳn là vùng đất rất thích hợp với những cặp đôi bởi lẽ sự yên tĩnh và khung cảnh trữ tình nơi đây luôn khiến người ta muốn yêu thương nhau nhiều hơn. Đến Hội An vào mùa nào bạn cũng sẽ bắt gặp những cặp đôi nắm tay nhau dạo phố trên những con đường đẹp như tranh vẽ của phố cổ. Nếu bạn đi một mình, đừng quá lo lắng, hãy vào tận hưởng không khí yên bình của thành phố này trong những quán cà phê và biết đâu mối nhân duyên sẽ đến tại đấy. 



5/ Hài lòng với dịch vụ chất lượng, ấm áp với tình người

Dịch vụ lưu trú nổi bật ở Hội An chính là Homestay – hình thức thuê phòng trong nhà người dân bản địa. Không chỉ được ở trong một căn phòng sang trọng không kém khách sạn, du khách sẽ ấm lòng bởi sự thân thiện và chu đáo của người dân nơi đây. Giá cả ở homestay khoảng 300.000 đổ lại, nhưng sự chu đáo thì không kém gì những dịch vụ cao cấp khác. Người Hội An thân thiện và hiếu khách. Nếu bạn không biết đường, họ có thể đạp xe theo bạn để dẫn bạn đến tận nơi. Đừng bất ngờ khi họ gọi điện thoại khắp nơi để hỏi cho bạn một thứ gì đó bạn cần. Ở Hội An là thế đấy!



Xuất hiện trong danh sách một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất thế giới, Hội An xứng đáng là một trong những thành phố đáng đặt chân đến trong mùa hè này.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====