Dory – cô cá nhỏ “dạy” bài học về sự lạc quan

Dory – cô cá nhỏ “dạy” bài học về sự lạc quan

Tiếp nối sự thành công của “Đi tìm Nemo” năm trước, các nhà đạo diễn phim hoạt hình tài ba đã cho ra đời “siêu phẩm” hứa hẹn sẽ “cháy vé” các rạp chiếu phim mùa hè 2016. Đó chính là bộ phim Đi tìm Dory. Dory chính là cô cá đãng trí đã từng giúp đỡ bố con Nemo trong hành trình của họ. 10 năm về trước, Dory đã đọng lại trong lòng khán giả là hình ảnh một của cô cá hay quên nhưng lại vô cùng tốt bụng và kiên trì. 10 năm sau, Dory tái xuất màn ảnh nhỏ với câu chuyện của riêng mình.


Mở đầu phim chính là câu chuyện vừa buồn cười lại vừa tội nghiệp của Dory. Cô cá tốt bụng này không thể nhớ được gia đình của mình. Nỗi ám ảnh rằng những người thân mình chưa thể nhớ ra vẫn đang đi tìm mình khiến cô nàng Dory đã quyết định liều lĩnh: xuyên đại dương lần thứ hai để đi tìm gia đình của mình. Và trong cuộc hành trình này, dù khó khăn vẫn đó, dù cam go dữ dội, Dory vẫn luôn vui cười, lạc quan. Và chính sự lạc quan đó của Dory đã đem đến rất nhiều bài học cuộc sống cho chúng ta.


1/ Cô gái lạc quan với trí nhớ tồi


Dory là cô gái lạc quan vơi trí nhớ tồi. Hoặc vì co trí nhớ tồi nên cô ấy mới lạc quan như thế. Trong bộ phim, nàng sẽ thấy trí nhớ 10 giây đã khiến Dory nhiều lần rơi vào tình huống ngặt nghèo. Thế nhưng, điều đó cũng hay, vì như thế, cô cá sẽ không phải nhớ những niềm vui, nỗi buồn của mình quá lâu.



Đôi khi trong cuộc sống, có những lúc các nàng thở dài vì nỗi buồn trong quá khứ khiến nàng chùn chân, khổ sở, và nàng thật sự muốn quên nhưng không được. Cô cá Dory vì không thể nhớ quá nhiều nên cô ấy luôn phải học cách sống trong hiện tại. Sống hết mình với hành trình mình đang đi. Nếu nàng là cô gái luôn tìm kiếm sự lạc quan nhưng vẫn không thể thì hãy xem lại, liệu rằng mình có đang “gánh gồng” quá khứ trên vai? Học cách sống cho hiện tại và tạm quên đi quá khứ chính là “chìa khoá” của sự lạc quan.




2/ “Hãy cứ tiếp tục bơi”


Đó là câu nói khiến Dory “nổi tiếng” với rất nhiều “fan” cuồng phim hoạt hình. Disney quả đúng là hãng hoạt hình giỏi truyền lửa cho mọi lứa tuổi. Trong phần một, khi chiếc mặt nạ bị rơi xuống đáy biển, Dory vẫn lặn xuống biển sâu. Trong hành trình tìm gia đình của Dory, các nàng có thể thấy rất nhiều khó khăn đã đến với Dory, thế nhưng, Dory chưa bao giờ bỏ cuộc. Dory đã “dạy” cho chúng ta một bài học rất quan trọng trong cuộc sống: đừng bỏ cuộc.




Đôi khi trong cuộc sống luôn đầy những thử thách, đòi hỏi chúng ta phải cố gắng nhiều hơn, kiên trì và dũng cảm hơn. Đã có lúc chúng ta muốn bỏ cuộc và trở về “vùng an toàn” của chúng ta để bình yêu, để an phận. Thế nhưng, nàng biết không? Khó khăn cũng giống như cái eo chai nước, sau khúc thắt lại là không gian rộng mở. Nàng sẽ không thể biết được phía trên là nắng đẹp nếu không vượt qua những đoạn gập ghềnh như thế. “Hãy cứ tiếp tục bơi đi!”. Hãy tiếp tục với những địch đến của mình!



3/ Lạc quan là tự tin vào chính mình


Nếu nàng để ý, câu cửa miệng của Dory hầu hết là “tôi xin lỗi”. Cô nàng luôn ý thức khuyết điểm của mình có thể gây phiền phức cho người khác. Chính vì cảm giác lo sợ phần không hoàn hảo của mình làm mọi chuyện rối tung lên nên Dory đã hình thành một phản xạ: luôn xin lỗi. Và vì thói quen đó mà Dory luôn rụt rè, sợ mình làm hư hỏng mọi chuyện. Thế nhưng, ở gần cuối phim, khi Dory đối mặt với khó khăn, cô ấy đã nói rằng : “Hãy làm nó theo cách của Dory”.




Không ai là hoàn hảo, đôi lúc nàng sẽ cảm thấy mình nhiều khuyết điểm đến mức… không dám đóng góp, không dám khẳng định chính mình. Thế nhưng điều đó chẳng khiến nàng tiến bộ hơn, mà ngược lại đôi lúc nàng sẽ trông có vẻ hơi rụt rè, nhút nhát. Hãy tạm quên khuyết điểm của mình và mạnh dạn xoay vần thế giới theo cách của nàng. Chỉ khi nàng tự tin và quyết tâm thực hiện những dự định của mình thì sự lạc quan mới xuất hiện.



Disney đã mượn hình tượng cô cá Dory để truyền tải nhiều bài học đắt giá mà ai cũng cần trong cuộc sống. Cùng JUNO tìm hiểu thêm về cô cá này nhé!

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====