Khám phá Đảo Thạnh An – xã đảo hoang sơ ngay cạnh Sài Gòn

Khám phá Đảo Thạnh An – xã đảo hoang sơ ngay cạnh Sài Gòn

Đảo Thạnh An cách trung tâm Sài Gòn 60km về phía đông, là một xã đảo nhỏ thuộc huyện Cần Giờ. Thời gian di chuyển từ Sài Gòn về đảo mất khoảng 3 tiếng. Đảo nhỏ đi bộ 15 phút là hết đảo, với dân số 5000 người sống chủ yếu bằng nghề làm muối, đánh bắt và chăm sóc rừng. Điểm thu hút nhất của đảo đó là người dân nhiệt tình, hồn hậu, cảnh hoang sơ, yên bình, không khí trong lành và hải sản tươi ngon rẻ.



Nàng có thể lên kế hoạch đi một ngày một đêm với mức kinh phí tầm 250K – 300K/ người. Trên đảo không có máy rút tiền ATM nên nàng hãy chuẩn bị tiền mặt từ trước.


Lịch trình cụ thể có thể là xuất phát từ 7h00 sáng thứ 7 và trở về vào 7h00 sáng chủ nhật, về đến thành phố Sài Gòn lúc 11h00 trưa, nghỉ ngơi buổi chiều để chuẩn bị thứ 2 đi làm là vừa vặn. Do phải đi phà ra đảo nên nếu nàng say sóng hãy chuẩn bị túi ni lông và thuốc chống say nhé.



Nếu nàng đi xe máy, nên đi từ hai người trở lên. Lộ trình xe máy là chạy từ trung tâm Sài Gòn đến đường Huỳnh Tấn Phát, thẳng đến bến phà Bình Khánh. Phí qua phà là 3K/người/xe/ lượt. Thời gian qua phà là 10 phút.


Qua phà, nàng tiếp tục chạy theo đường Rừng Sắc, chạy tiếp đường Duyên Hải, gặp ngã tư cứ rẽ trái cho đến khi gặp 1 bến tàu. Tại đây nàng gửi xe qua đêm phí là 10.000đ. Sau đó chờ tàu ra đảo, thời gian đi tàu hết 45 phút.



Toàn cảnh đường Rừng Sác nhìn từ trên cao xuống.



Đoạn đường Rừng Sác khá vắng và đẹp. 

Nếu nàng đi xe bus tại Bến Thành lên xe số 20, dừng ở trạm cuối là phà Bình Khánh. Qua phà nàng lên xe bus số 90 và kêu lái xe dừng ở bến tàu.



Nàng nên lưu ý thời gian tàu chạy để không bị nhỡ chuyến tàu. Giá vé là 10.0000đ/lựơt.

- Tàu từ đất liền ra đảo: 6h30, 9h00, 10h30, 12h00, 14h00,17h00
- Tàu từ đảo về đất liền: 6h30, 7h30, 10h30, 12h00, 14h00, 17h00.

Có một lưu ý nhỏ là nàng nên đi chuyến tàu trước 14h00 vì biển về chiều sóng to, đánh mạnh vào mạn tàu sẽ dễ bị ướt quần áo.




Vậy là sau tầm khoảng 3 tiếng di chuyển nàng đã có thể đặt chân lên đảo rồi! Người dân ở đảo mộc mạc, chất phác chào đón nàng với nụ cười hồn hậu và thân thiện. Ở đảo chưa phát triển du lịch hay nhà nghỉ, khách sạn nên nàng chủ động tìm thông tin trước để liên hệ. Nếu không quen ai từ trước khi đến nơi nàng vào nhà dân hỏi xem có gia đình nào cho nghỉ nhờ không nhé.




Nhà cửa trên đảo xây gần nhau.


Lịch trình vui chơi cũng đơn giản và thảnh thơi lắm. Đến nơi là buổi trưa, nàng tìm quán nghỉ ngơi và ăn uống. Hải sản ở đây rẻ và nhiều tầm 15K/ đĩa. Với 100K/người là nàng có bữa trưa hoành tráng với hải sản tươi ngon “ăn ngập mặt” rồi.



Nghêu rất tươi hấp sả thơm và ngọt. Giá nghêu sống là 15K - 20K/ kg.


12 Con hào nướng giá 50K, quá rẻ phải không nào?



Sò mai nướng mỡ hành 25K/ con đã bao gồm công chế biến.



Ốc mỡ sống 25K/kg.



Nếu mua sớm sẽ được tôm tít rất to, giá dao động từ 80K - 150K/kg.


Tranh thủ ngủ trưa một lúc, chiều tầm 4h ra bờ kè đảo đi dạo, chụp hình. Bờ kè chạy ra biển, gió mát, là địa điểm chụp hình lý tưởng thu hút nhiều bạn trẻ tìm đến, nàng có thể dễ dàng có ngay tấm hình “so deep” tại đây.






Đảo Thạnh An không có cảnh đẹp gì đặc biệt, đi bộ 15 phút là hết đảo. Đổi lại không khí rất trong lành và khung cảnh bình yên. Ngoài ra nàng có thể tham quan khám phá rừng cạnh đó hoặc tìm hiểu về nghề làm muối của ngư dân ở đảo.




Buổi tối đi chơi, đi dạo và ăn tối. Có một số món như kem chuối 5K thơm béo tự làm nên khá vệ sinh. Ngồi gần bờ kè ngắm trăng, sao và cảnh biển về đêm, tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc yên bình và hít thở căng lồng ngực làn gió biển mát lạnh trong lành. Nếu nàng xin ở nhà dân, buổi tối có thể theo thuyền đi đi đánh cá, ngắm sao và lắng nghe câu chuyện của người dân nơi đây.



Nếu nàng đi nhóm đông, buổi tối có thể ghé nhà dân xin nghỉ trọ và tự mua hải sản về nấu ăn. Nhớ gửi chủ nhà tiền ở trọ nhé.



Nàng nên tranh thủ ngủ sớm để sáng dậy ngắm bình minh. Tầm 5h30 dậy là vừa kịp, bình minh trên đảo Thạnh An rất đẹp với cảnh mặt trời đỏ rực rỡ toả sáng trên nền nước biển xanh đậm. Hơn 6h là trời sáng hẳn, ăn sáng, thu dọn đồ cho kịp giờ tàu về là 7h30.


Nếu muốn mua quà mang về thành phố cũng rẻ cá khô 12K/ lạng, mua một bịch to cũng chỉ tới 30K, nướng ăn rất ngon. Bên cạnh đó còn có thể mua nhiều hải sản tươi rẻ mang về làm quà cho gia đình. Tạm biệt Thạnh An, qua phà lấy xe máy chạy về thành phố thôi.




Cá được đánh bắt, làm sạch và phơi dưới nắng khi còn tươi nên giữ được vị ngon tự nhiên.


Nàng có thể vào fanpage liên hệ với những bạn đã đi để xin thông tin nơi ở trọ tại đây:
Facebook: Xã đảo Thạnh An
Hoặc nàng lên Foody đọc review của các bạn đã từng đi, các bạn có chia sẻ thêm SDT liên lạc của người dân trên đảo để ở trọ hoặc xin ở homestay. Link tham khảo ở đây nhé: Đảo Thạnh An



Nếu nàng đang tìm một nơi yên bình, hoang sơ ngay cạnh Sài Gòn, xã đảo Thạnh An là gợi ý lý tưởng nhất.


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====