6 mẹo nhỏ giúp bạn có một giấc ngủ sâu.

6 mẹo nhỏ giúp bạn có một giấc ngủ sâu.

Trong cuộc sống hiện đại, sự căng thẳng, bận rộn của cuộc sống khiến một giấc ngủ ngon trở thành điều xa xỉ với không ít người. Chính sự mệt mỏi, lo âu cuộc sống sẽ tác động mạnh đến giấc ngủ của bạn và khiến bạn thật sự khó khăn để bước vào giấc ngủ một cách dễ dàng. Làm sao để dễ ngủ và có một giấc ngủ sâu dần dần trở thành vấn đề nan giải đối với bạn. Có thể 6 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn được chút ít để có được một giấc ngủ ngon và sảng khoái, tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào cho ngày hôm sau đấy.
 

1. Vận động đều đặn trong ngày
Vận động nhiều vào ban ngày có thể giúp bạn ngủ ngon hơn vào buổi tối đấy. Ngoài việc vận dụng đầu óc cho công việc, bạn có thể chơi thêm một vài môn thể thao hoạt động nhẹ như đi bộ, đạp xe, tập yoga chẳng hạn. Những vận động nhẹ nhàng này sẽ đánh thức các cơ cũng như giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn đấy.
 

2. Chợp mắt vào buổi trưa
Một giấc ngủ trưa không những rất có ý nghĩa cho sức khỏe của bạn. Nó không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn cho giờ làm việc buổi chiều mà còn tạo điều kiện cho giấc ngủ tối đến với bạn dễ dàng hơn đấy. Hãy tranh thủ chợp mắt 15-20 phút buổi trưa để có một sức khỏe tốt hơn các nàng nhé.
 
Tranh thủ ngủ trưa ở văn phòng để có một sức khỏe tốt hơn nhé.

3. Tránh dùng các chất kích thích vào buổi chiều
Để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn vào buổi tối, các bạn nên giảm thiểu tối đa các chất kích thích vào cơ thể buổi chiều. Những chất kích thích này có thể giúp bạn giảm mệt mỏi và tỉnh táo hơn trong lúc làm việc nhưng lại gây ra hậu quả rất lớn cho giấc ngủ của bạn đấy. Chúng sẽ là một trong những nguyên nhân khiến bạn trằn trọc hàng đêm và khiến giấc ngủ của bạn chập chờn không yên. 
 
Những tách café thơm ngon hấp dẫn có thể sẽ khiến bạn mất ngủ cả đêm đấy.

4. Tắm nước ấm vào buổi tối
Giấc ngủ và nhiệt độ cơ thể có mối liên hệ rất chặt chẽ với nhau. Nhiệt độ cơ thể thấp sẽ khiến giấc ngủ đến với bạn dễ dàng hơn. Vì thế hãy lợi dụng điều này để điều khiển giấc ngủ của bạn nhé. Trước khi đi ngủ, hãy tắm với nước ấm bởi sau khi rời phòng tắm, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm xuống và tạo cảm giác buồn ngủ hơn. Tuy nhiên chỉ nên áp dụng phương pháp này khi nhà bạn phải đảm bảo được điều kiện kín gió và ấm áp. Tránh trường hợp có thể bị đột quỵ sau khi ra khỏi phòng tắm bởi cơ thể gặp gió sẽ khiến nhiệt độ hạ thấp đột ngột. 
 


Hoặc thay vì tắm nước nóng, chúng ta cũng có thể thay thế bằng những cốc nước nóng hoặc sữa nóng để cải thiện nhiệt độ cơ thể nhé.
 

5. Đốt tinh dầu
Một chút hương thơm của tinh dầu cũng giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ đấy. Hương thơm của các loài hoa được xem là liều thuốc trị mất ngủ rất hiệu quả. Chỉ cần đốt một chút tinh dầu mùi hương nhẹ nhàng mà bạn yêu thích, đảm bảo bạn sẽ “ngà ngà” ngay sau đó. Không chỉ giúp bạn có được một giấc ngủ sâu, mùi thơm của tinh dầu sẽ khiến căn phòng của bạn thơm dịu dàng và tạo cảm giác thoải mái, thư giãn hơn.
 
Tinh dầu oải hương được xem là thần dược cho bệnh mất ngủ hoặc ngủ không sâu.

6. Thư giãn cơ toàn thân
Nếu bạn đã cố ngủ nhưng không được, hãy thả lỏng và thư giãn cơ thể với các động tác nhỏ sau đây nhé. Hãy kéo căng các cơ trên cơ thể, hít thở sâu và giữ trong 5 giây sau đó lại thả lỏng người. Lặp lại như thế nhiều lần cho đến khi bạn cảm thấy buồn ngủ. Động tác này cũng giúp cơ thể của bạn thư thái hơn sau một ngày làm việc vất vả.
 
Với những động tác thư giãn cơ thể, cơn buồn ngủ sẽ “ghé thăm” bạn ngay thôi.

Giúp bạn có được một giấc ngủ chất lượng.


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE ( 08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI ( 08:30 - 20:30 )

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

Đăng kí nhận thông tin ưu đãi

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© 2019 JUNO. Công ty CP - SX - TM - DV JUNO.
Về đầu trang