5 loại thực phẩm bạn nên ăn cho làn da, tóc và móng tay khỏe mạnh

5 loại thực phẩm bạn nên ăn cho làn da, tóc và móng tay khỏe mạnh

Có nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, dưới đây là một số loại thực phẩm chứa các chất dinh dưỡng có lợi nhất giúp da, tóc và móng tay khỏe mạnh. Hầu hết các nhà dinh dưỡng và bác sĩ da liễu đều đồng ý về những lợi ích của các loại thực phẩm dưới đây.

1. Quả bơ và dầu oliu

Bơ là một nguồn cung cấp vitamin E tuyệt với và các chất béo lành mạnh, bên cạnh đó còn chứa chất xơ và vitamin C. Vitamin E là chất chống oxy hóa tan trong chất béo, ngoài ra người ta còn tìm thấy có chất photoprotective trong quả bơ giúp bảo vệ cơ thể chống bức xạ UV và nó cũng ngăn ngừa viêm nhiễm và tia cực tím gây hại cho da.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dầu ôliu, dầu Argan trong khẩu phẩn ăn của mình bởi ngoài việc là một nguồn cung câp giàu vitamin E, dầu ôliu cũng rất giàu hợp chất polyphenolic, các chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do và giúp ngăn ngừa lão hóa sớm. Dầu Argan cũng chứa nhiều vitamin E nó hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm da có tính chất điều tiết bã nhờn. Hơn nữa đây cũng là một loại dầu có nhiều lợi ích tuyệt vời cho  tóc gãy rụng và hư tổn.




2. Rau cải bó xôi (rau chân vịt)


Rau cải bó xôi có tên tiếng anh là rau bina đây là một loại rau rất giàu dinh dưỡng. Đặc biệt, rau bina cung cấp hai chất dinh dưỡng là lutein và beta-carotene được chứng minh là thúc đẩy tính đàn hồi của da. Rau xanh cung cấp vitamin C, chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp “sửa chữa” làn da do tiếp xúc với tia UV và các chất độc từ môi trường. Vitamin C giúp thúc đẩy sản xuất collagen, thúc đẩy sự săn chắc và đàn hổi của da.

Mẹo: Bạn nên xào rau cải bó xôi với chút dầu ăn hoặc bơ và tỏi băm sẽ tăng hương vị cho món ăn




3. Thực phẩm lên men

Nhiều bệnh ngoài da như mụn trứng cá có thể gây ra bởi đường ruột của chúng ta không khỏe mạnh, vì ruột không thể hấp thụ các chất dinh dưỡng chúng ta ăn. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng mụn trứng cá đỏ và viêm da là do đường ruột của chúng ta không khỏe mạnh. Thực phẩm lên men đưa vi khuẩn có lợi vào trong đường ruột và cải thiện hệ thống miễn dịch cho cơ thể và có thể giúp da của bạn sạch mụn, mịn màng và đẹp hơn đấy nhé!

Glutathione (GSH) là một chất được sản sinh ra trong quá trình lên men và nó là một chất chống oxy hóa mạnh (cũng hiện diện trong quả bơ). Lên men thực phẩm rất dễ dàng mà lại không tốn kém. Bạn có thể ăn sữa chua và dưa cải là những thực phẩm lên men tự nhiên tốt cho sức khỏe và giúp da khỏe mạnh.






4. Các loại hạt

Các loại hạt rất giàu omega axit béo, vitamin, chất chống oxy hóa và khoáng chất. Đặc biệt, các loại hạt Brazil đã được tìm thấy là chứa nhiều selenium, đặc biệt có lợi cho tóc và da đầu. Giống như bơ và dầu ô liu, các loại hạt là một nguồn cung cấp vitamin E rất tốt cho cả da và tóc của bạn. Hạt bí ngô chứa rất nhiều kẽm, đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân bị mụn trứng cá.

Mẹo: Để sử dụng các loại hạt đảm bảo sức khỏe bạn cần biết cách chuẩn bị và sơ chế đúng cách. Trước khi nấu bất kỳ một loại hạt nào bạn cần ngâm chúng qua đêm để loại bỏ chất antinutrients - đây là chất làm chúng ta khó tiêu. Ngâm hạt qua đêm (ít nhất là 7 giờ) trong nước lạnh cùng với một thìa canh muối biển nhé!



5. Trứng

Mức độ thấp của biotin có thể dẫn đến móng tay giòn và rụng tóc. Lòng đỏ trứng có chứa một chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng là biotin và Vitamin B (B7). Tuy nhiên, để có được những lợi ích đầy đủ của việc ăn trứng bạn nên cố gắng mua trứng gà ở những trang trại địa phương hay hộ gia đình chăn nuôi nơi mà những con gà được chăm sóc một cách tự nhiên. Nếu gà công nghiệp thì những quả trứng thường không bổ dưỡng và ngon như gà được nuôi tự nhiên. Nếu ăn chay thì bạn có thể dùng đậu phộng, trong đậu phộng cũng chứa lượng biotin đáng kể.

Tuy nhiên, để có được làn da, tóc và móng tay khỏe mạnh còn phụ thuộc vào các yếu tố sức khỏe và lối sống khác như: thói quen ngủ, thói quen tập thể dục, quản lý căng thẳng vv...





5 loại thực phẩm được chuyên da dinh dưỡng và bác sĩ da liễu khuyên chị em nên bổ sung hàng ngày để có làn da, mái tóc và móng khỏe mạnh


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====