13 loại thảo mộc

13 loại thảo mộc "vườn nhà" tốt cho sức khỏe có thể bạn chưa biết

Mặc dù Tây y phát triển nhưng Y học cổ truyền vẫn có chỗ đứng của riêng mình với những loại thảo dược từ thiên nhiên có nhiều vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khỏe con người. Bạn có biết rằng ngay trong khu vườn nhà bạn có những loại cây tốt cho sức khỏe? Dưới đây là lợi ích của 13 loại cây có ngay trong khu vườn hay sân sau nhà bạn mà bạn không hề hay biết. Cùng tìm hiểu để xem nó có những lợi ích gì cho sức khỏe nhé!

Nha đam

Nha đam được biết đến với công dụng dưỡng da và làm đẹp cho phụ nữ. Không những thế bạn còn có thể sử dụng gel từ lá của cây để điều trị cháy nắng, loét da và bệnh vẩy nến bằng cách bôi trực tiếp lên da khoảng 5 -10 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm nhé!



Hoa cúc dại

Cây hoa cúc dại có thể kích hoạt một số phản ứng hóa học trong cơ thể và giúp làm giảm viêm. Do đó nó có tác dụng giảm các triệu chứng liên quan đến cảm lạnh, cảm cúm và các bệnh về đường hô hấp. Bạn có thể dùng hoa cây hoa cúc dại để ngâm rượu hay dùng hoa để làm trà và sử dụng mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe cả gia đình.




Húng quế

Húng quế không những làm gia tăng hương vị cho món ăn mà cón được biết đến với tác dụng làm dịu cơn đau dạ dày. Nó thường được sử dụng để điều trị đau dạ dày với các biểu hiện như ợ hơi, ợ chua và mất cảm giác ngon miệng. Bạn có thể dùng lá cho vào cá món ăn hoặc bạn có thể dùng lá húng quế giã nhỏ và đáp trực tiếp lên vùng da bị côn trùng cắn sẽ giúp giảm đau và giảm viêm.



Gừng

Gừng là một loại thảo dược kỳ diệu cho tình trạng bất ổn dạ dày. Bạn có thể nhai trực tiếp miếng gừng tươi để giảm buồn nôn, say tàu xe, đau bụng và tiêu chảy. Ngoài ra, bạn có thể thái gừng phơi khô để làm trà gừng và uống hàng ngày nhất là vào mùa thu đông để làm dịu cơn đau họng và cảm cúm.




Tinh dầu oải hương

Bạn có thể đã nghe nói nhiều đến tác dụng của tinh dầu oải hương và nó cực kỳ phổ biến với nhiều lợi ích khác nhau như giúp thư giãn, trị chứng mất ngủ vv.. Bạn có thể sử dụng một ít tinh dầu cho vào nước tắm giúp thư giãn, hay cho vào nồi nước nóng và xông hơi, mùi hương tự nhiên giúp thư giãn, giảm lo lắng, mệt mỏi cũng như trị chứng mất ngủ.



Cúc vạn thọ

Cúc vạn thọ đáng yêu là một thảo dược tự nhiên có hầu hết trong khu vườn sau của bạn. Bạn không thể xoa trực tiếp hoa này lên da khi bị côn trùng đốt hay dị ứng. Ngoài ra, cách đơn giản hơn là bạn có thể trồng nó quanh vườn nhà để chống muỗi, côn trùng và sâu gây bệnh cho sức khỏe.




Lá chanh

Bạn có thể ăn lá chanh để chống buồn nôn và giúp thơm miệng. Hơn nữa lá chanh còn tốt cho các bệnh như rối loạn dạ dày, bạn có thể sử dụng trong các món ăn như gà rang lá chanh, salad lá chanh v.v...


Hoa cúc Su si mix (Calendula)

Các hoa cúc su si mix có vẻ ngoài giống hoa cúc vạn thọ nhưng chúng hoàn toàn không giống nhau. Bạn có thể sử dụng cúc Su si mix cho người bị bệnh dạ dày cũng như người bị da kích thích thậm chí điều trị cả bệnh trĩ bằng cách hãm hoa cúc su si mix khô thành trà uống mỗi ngày. Hoa cúc su si chứa thành phần antihemorrhagic tự nhiên do đó nó cũng có thể làm chậm chảy máu khi đắp lên vết thương.



Lá xô thơm

Lá xô thơm ngon là một phương thuốc bất ngờ với nhiều lợi ích khác nhau cho sức khỏe. Bạn có thể sử dụng lá xô thơm để đắp trực tiếp lên vết thương bị lở loét giúp giảm viêm, nhiễm trùng. Hoặc bạn có thể sử dụng để để giảm viêm xoang mũi khi nấu lá xô thơm và xông hơi.




Cây bạc hà

Cây bạc hà là một loại thảo mộc phát triển nhanh và dễ dàng ở nhiều môi trường khí hậu nhất là sân sau nhà bạn. Do đó, bạn có thể dễ dàng sử dụng nó với nhiều lợi ích khác nhau như: làm thơm miệng, giảm buồn nôn, căng thẳng bằng cách hãm thành trà hay nấu cùng món ăn.




Cây cỏ thi (Yarrow)

Bạn có thể nhai lá cỏ thi tươi để giảm đầy hơi và đau bụng. Các đặc tính của cây cỏ thi được cho là ảnh hưởng tốt đến huyết áp và viêm cơ thể. Lá cây Yarrow giã nát và đắp lên vết thương giúp cầm máu và làm lành vùng da bị tổn thương.




Cỏ xạ hương

Cỏ xạ hương được sử dụng như một loại trà thảo dược để làm dịu các triệu chứng của viêm họng hoặc ho, cảm cúm. Bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp hay đắp lá quanh cổ để làm giảm các triệu chứng của viêm thanh quản. 



Hoa cúc (Chamomine)

Trà hoa cúc khô có thể giúp chữa bệnh mất ngủ cũng như làm giảm thiểu các triệu chứng khó chịu khi bị cảm lạnh hay đau bụng, đầy hơi. Cách sử dụng phổ biến nhất là hãm trà hoa cúc với nước sôi sau đó uống mỗi ngày đặc biệt loại trà này rất thích hợp vào mùa lạnh.




Bạn có biết rằng khu vườn nhà bạn có những loại cây tốt cho sức khỏe mà bạn không hay biết. 

← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====