8 điều bạn không bao giờ biết về cơ thể mình khi đang ngủ

8 điều bạn không bao giờ biết về cơ thể mình khi đang ngủ

1. Khi bạn ngủ thỉnh thoảng bạn bị giật mạnh

Thỉnh thoảng chúng ta thường hay bị giật mạnh trong lúc ngủ có thể là một đến hai lần. Theo các chuyên gia thì mức độ giật mạnh cơ thể khi đang ngủ gợi ý về cách buồn ngủ của bạn. Vì vậy, bạn càng giật mạnh thì có nghĩa là cơ thể của bạn thực sự đang quá mệt mỏi.

2. Khi ngủ nhiệt độ cơ thể của bạn đi xuống

Khi hoạt động vào ban ngày chúng ta đốt cháy nhiều calo hơn còn khi ngủ thì nhiệt độ cơ thể sẽ giảm xuống là một cách để giúp giấc ngủ ngon hơn và tiết kiệm năng lượng. Điều này được nhiều nhà khoa học ví như " cách gấu ngủ đông" để chuẩn bị cho một ngày làm việc mới.


những điều bạn không biết về giấc ngủ


3. Khi ngủ cơ thể của bạn vẫn không ngừng thanh lọc và làm sạch cơ thể

Điều này cho phép cơ thể và não của bạn trẻ hóa lại. Ở những người không ngủ tốt, chất độc trong cơ thể không được thanh lọc hiệu quả và bộ não thường mệt mỏi uể oải hơn. Đây cũng là lý do giải thích tại sao những người thiếu ngủ họ thường có biểu hiện tức giận và cáu gắt hơn so với những người ngủ đủ giấc.

4. Bạn có xu hướng quên những thông tin vô ích

Não của chúng ta thu thập rất nhiều thông tin vào ban ngày nhưng hầu hết chúng ta sẽ quên đi khi đang ngủ. Các chuyên gia về sức khỏe cho biết nếu chúng ta ghi nhớ tất cả mọi thứ thì nó sẽ lấp đầy bộ não và một quá trình phân loại thông tin sẽ diễn ra trong khi ngủ. Đây chính là lý do vì sao khi ngủ chúng ta thường hay mơ và sau khi thức dậy hầu như là quên hết mọi thứ.

5. Cơ thể của bạn trở nên tê liệt, nhưng bộ não của bạn lại hoạt động nhiều nhất khi đang ngủ

Bộ não của một người đang mơ thực sự là hoạt động nhiều hơn so với một người không ngủ và việc đó đòi hỏi nhiều oxy hơn lên não. "Một giả thuyết cho rằng trong khi ngủ não của bạn đang tổ chức lại những suy nghĩ và thu thập thông tin, nhưng không có ai thực sự hiểu cụ thể tại sao khi bạn ngủ não của bạn vẫn đang hoạt đông", tiến sĩ Alon Y. Avidan, một giáo sư thần kinh học và là giám đốc của UCLA cho biết. "Rối loạn giấc ngủ khiến tâm trí của bạn hoạt động tích cực trong khi ngủ và nó thậm chí có thể kết nối và khám phá ra nhiều điều thú vị" các nhà khoa học cho biết.

cơ thể trong lúc ngủ


6. Tất cả các tế bào trong cơ thể đều được "sửa chữa" khi bạn ngủ

Khi bạn ngủ thì cơ thể của bạn vẫn đang hoạt động một cách thầm lặng, đó là việc cơ thể phục hồi lại tất cả những "thiệt hại" xảy ra trong ngày. Vì thế, khi bạn không ngủ đủ giấc thì nó ảnh hưởng không chỉ đến não mà còn tác động đến toàn bộ cơ thể của bạn. Đây chính là lý do giải thích tại sao bạn cảm thấy bạn như "bị đánh" và toàn thân mệt mỏi sau khi có một đêm trằn trọc và mất ngủ.

7. Khi ngủ hệ thống miễn dịch của bạn là cao nhất

Một nghiên cứu cho thấy rằng những người được tiêm phòng ngừa cúm đã mất ngủ vào những đêm tiếp theo do đó cơ thể không tạo ra các kháng thể cần thiết để bảo vệ chống lại bệnh cúm. Vì thế khi bạn tiêm phòng trích ngừa tốt nhất hãy cố gắng ngủ càng nhiều càng tốt. Nếu bạn đang mất ngủ kinh niên thì bạn có nhiều khả năng phát triển bệnh nhiễm trùng tái diễn lâu dài.

8. Bạn bị "mộng du" khi đang ngủ

Nó thường xảy ra khi chúng ta chuyển sang các giai đoạn khác nhau của giấc ngủ. Giống như những giấc mơ, khi bạn ngủ sâu hầu như bạn quên hết khi thức dậy thì việc "mộng du" một đến hai lần một đêm là chuyện bình thường và hầu như sáng hôm sau bạn không nhớ gì về chúng.

cơ thể trong khi ngủ


Khi ngủ bạn sẽ không biết được những gì đang thực sự xảy ra trong cơ thể của bạn trong thời gian đó? Khá nhiều điều mà bạn không biết đấy nhé! Dưới đây là 8 điều diễn ra bên trong “nhà máy” cơ thể của bạn trong lúc bạn ngủ.




← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====