Những loại thực phẩm tốt và không tốt cho sức khỏe

Những loại thực phẩm tốt và không tốt cho sức khỏe "vùng kín"

NHIỄM NẤM MEN

Nếu dịch âm đạo của bạn ra nhiều và có những biểu hiện bất thường như có máu, màu đục, màu đen thì có thể bạn đang nhiễm nấm men. Tuy nhiên rất ít phụ nữ để ý đến điều này và hầu như cảm thấy bất ngờ khi đi khám sức khỏe phụ khoa. Ngoài ra, có một số biểu hiện như ngứa ngáy khó chịu, có thể là âm đạo của bạn đang bị viêm nhiễm nấm men. Nhưng bạn hoàn toàn có thể bảo vệ âm đạo chống lại sự lây nhiễm đáng sợ đó.

Các loại thực phẩm gây hại: Nấm men rất thích ăn đường và do đó ăn quá nhiều đường, đặc biệt là các loại thực phẩm như bánh kẹo, kem, socola, bánh nước và đồ ngọt khác có thể dẫn đến bệnh viêm nhiễm nấm men. Nhưng theo các nhà khoa học thì thủ phạm lớn nhất có thể là các loại thực phẩm mà chúng ta thường không nghĩ đến là có lượng đường cao như rượu và pho mát.

sức khỏe âm đạo của phụ nữ
Các loại thực phẩm tốt cho âm đạo: Sữa chua là thực phẩm tốt nhất vì nó chứa nhiều vi khuẩn probiotics có thể giúp khuyến khích sự tăng trưởng của vi khuẩn tốt. Vì vậy bạn nên tăng cường ăn nhiều sữa chua mỗi ngày cũng như các thực phẩm lên men như dưa cải, kim chỉ v.v…

Các nhà nghiên cứu cũng khuyên bạn nên thêm tỏi, rau kinh giới, cây xô thơm, quế và đinh hương để vào trong món ăn hàng ngày không những giúp món ăn ngon hơn mà còn có đặc tính chống vi khuẩn và nấm men.

VIÊM ÂM ĐẠO

Đặc trưng là dịch âm đạo thường có màu đỏ, sưng, đau âm đạo và âm hộ (đôi khi có tổn thương chứa đầy mủ). Nhiễm trùng này sẽ gây ra nhiều hậu quả và ảnh hưởng đến những vấn đề phụ khoa khác nếu bạn không điều trị kịp thời. 

Các loại thực phẩm gây hại: Một lần nữa đường luôn luôn là “kẻ thù” của sức khỏe phụ nữ. Nó có thể làm mất cân bằng những vi khuẩn có lợi trong âm đạo của bạn. Ngoài ra, những thực phẩm mà bạn bị dị ứng hay nhạy cảm cũng là một nguyên nhân gây ảnh hưởng đến âm đạo. Lúa mì, sữa, ngô và thức ăn chế biến sẵn thường là những thực phẩm phổ biến và mọi người ăn nhiều nhất.

Các loại thực phẩm lành: Probiotics trong sữa chua và nấm kefir có trong các thực phẩm lên men là những thực phẩm tốt cho sức khỏe âm đạo của bạn. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng khuyên bạn nên ăn nhiều các loại hạt, đậu và quả mọng để các chất dinh dưỡng và vitamin B.

thực phẩm tốt cho phụ nữ


KHÔ ÂM ĐẠO

Khô âm đạo không những làm giảm chất lượng “chuyện chăn gối” của bạn mà còn có thể gây rách và trầy xước âm đạo. Vì thế bạn có thể cải thiện tình hình này nhờ chế độ ăn uống lành mạnh.

Các loại thực phẩm gây hại: Rượu có thể làm khô da và làm khô âm đạo của bạn nghiêm trọng. Ngoài ra các bác sĩ cũng cho biết nó có thể làm giảm cảm giác cực khoái và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của phụ nữ.

Các loại thực phẩm lành: Các nguyên nhân phổ biến nhất của chứng khô âm đạo có thể do estrogen thấp, lão hóa, thuốc men, bệnh tật hoặc yếu tố môi trường. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu thì bạn có thể ăn nhiều thực phẩm tự nhiên có hàm lượng estrogen cao như các thực phẩm có nguồn gốc từ đậu nành.

sức khỏe âm đạo


MÙI HÔI

Mùi của dịch âm đạo sẽ không thành vấn đề nếu bạn không bị nhiễm trùng. Mỗi phụ nữ đều có một mùi riêng và đó không phải là bệnh lý về âm đạo. Tuy nhiên nếu nó có mùi hôi và khác thường thí có thể bạn đang bị viêm nhiễm đấy nhé! Các nhà khoa học cho rằng thức ăn có thể ảnh hưởng đến mùi của dịch âm đạo.

Các loại thực phẩm gây hại: Thịt, sữa, tỏi, gia vị mạnh, rượu và hút thuốc có thể làm mùi âm đạo khó chịu hơn. Thậm chí những loại rau tốt như bông cải xanh, hành tây, bắp cải và măng tây có thể làm âm đạo có mùi không được tốt.

Các loại thực phẩm lành: Không cần phải cắt giảm bông cải xanh hoặc thịt ra khỏi chế độ ăn uống của bạn. Nhưng nếu bạn lo lắng về mùi của bạn chắc chắn rằng chúng chỉ là một phần của một chế độ ăn uống lành mạnh. Và để làm ngọt mùi hương của bạn, nhiều phụ nữ đã ăn dứa, cam chanh, bạc hà hoặc quế - mặc dù không có nghiên cứu cho thấy nó giúp mùi âm đạo dễ chịu hơn những chắc chắn không ảnh hưởng đến sức khỏe nếu ăn nhiều hơn.

thực phẩm tốt cho âm đạo

Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng những gì chúng ta đang ăn có thể tác động đến sức khỏe của phụ nữ. Dưới đây là những thực phẩm tốt và không tốt cho sức khỏe vùng kín mà bạn cần biết.








← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====