"Báo động đỏ" chị em cần lưu ý đi khám phụ khoa gấp




3. Âm đạo có mùi bất thường

Theo Tiến sĩ Herbenick, âm đạo phụ nữ bao giờ cũng có một mùi đặc trưng. Nhưng trong trường hợp nặng mùi, có mùi hôi, chua, tanh... thì cũng là lúc chị em cần nói chuyện với các bác sĩ sản khoa về tình trạng của mình.

Đặc biệt, trong trường hợp âm đạo có mùi khó ngửi kèm theo dịch tiết âm đạo ra nhiều, dịch âm đạo bất thường (có màu vàng, xanh, có lẫn mủ hoặc máu...) thì rất có thể chị em đang bị bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn hay bất kì bệnh phụ khoa nào khác, kể cả ung thư ở cơ quan sinh sản.



4. Đau bất thường trong chu kì kinh nguyệt

Đúng là trong nhiều trường hợp, hiện tượng đau khi có kinh nguyệt là bình thường. Tuy nhiên, nếu cơn đau ở mức độ dữ dội và vô cùng khó chịu, lại kéo dài liên tục, thường xuyên thì chị em cần đi khám phụ khoa ngay càng sớm càng tốt. 

Theo các chuyên gia sức khỏe thì lạc nội mạc tử cung là nguyên nhân gây ra các cơn đau dữ dội như vậy và nó có thể dẫn đến vô sinh, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nhiều phụ nữ. 

Theo Tiến sĩ Tamer Seckin, một bác sĩ phẫu thuật nội soi, chuyên gia lạc nội mạc tử và người đồng sáng lập của Quỹ lạc nội mạc tử của Mỹ, bệnh lạc nội mạc tử cung có thể khó được phát hiện ở giai đoạn sớm nên dễ bị nặng hơn. Nguyên nhân là do nhiều phụ nữ nghĩ rằng đau trong kì kinh nguyệt là bình thường và không đi khám ngay lập tức. Ông nói, "lạc nội mạc tử cung có thể điều trị được, thậm chí có thể chữa khỏi, nếu được điều trị sớm." Vì vậy, nếu thấy bất kỳ dấu hiệu của sự khó chịu trong suốt chu kì kinh nguyệt, chị em cần đi khám càng sớm càng tốt.

Theo Afamily
Thay vì cố gắng lảng tránh và cảm thấy xấu hổ khi phải đi khám phụ khoa, nếu thấy các dấu hiệu "báo động đỏ" dưới đây, chị em cần đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt.



← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====