Mẹo phòng giày bị mốc

Mẹo phòng giày bị mốc

Nếu đôi giày của nàng bị mốc, khả năng cao là nàng phải bỏ đi, bất chấp việc nàng vô cùng yêu quý nó. Bởi vì mặc dù nàng đã giặt sạch, phơi khô thì nấm mốc vẫn quay trở lại khi gặp mưa. Do đó việc nàng bỏ đôi giày đi chỉ còn là vấn đề thời gian. Chính vì thế lời khuyên tốt nhất của Juno dành cho nàng là phòng hơn tránh. Hôm nay, nàng hãy cùng Juno bỏ túi những cách để phòng ngừa việc giày bị mốc nhé!


Nguyên nhân khiến giày bị mốc


Phần lớn giày bị mốc là do giày bị ướt khi gặp trời mưa. Sau đó, giày không được phơi khô kịp thời dẫn đến ẩm ướt và xuất hiện nấm mốc.




Nguyên nhân thứ hai là việc bảo quản giày không đúng cách. Giày để ở nơi tối, ẩm. Giày để gần nhà tắm, để trực tiếp trên nền nhà ướt.



Phòng còn hơn tránh - cách giữ gìn da khỏi bị nấm mốc


Những bí kíp nhỏ nhưng có võ sau đây sẽ giúp nàng giữ đôi giày bên mình dài lâu.


Không để giày da trực tiếp trên nền nhà. Hơi ẩm của nền nhà bốc lên sẽ nhanh chóng khiến giày bị ẩm và mốc meo.



Hạn chế mang giày da khi trời mưa. Nàng có thể sắm thêm cho mình những chiếc ủng bằng cao su không dính nước và rất thời trang để tự tin diện đi mưa như thế này!





Hoặc nàng có thể chuẩn bị trước ủng đi mưa làm bằng ni lông gọn nhẹ. Nàng chỉ việc cất sẵn trong cốp xe, khi mưa mang ra đi.




Khi giày bị ướt, không nên dùng máy sấy tóc khiến da dễ bị khô và nứt. Nàng nên phơi giày ở nơi thoáng mát, nhiều gió và tránh ánh nắng trực tiếp.



Với những đôi giày cao gót nàng dành riêng để đi dự tiệc, nàng có thể bảo quản giày bằng cách lau sạch bụi bẩn, phơi khô sau đó cất vào túi ni lông và buộc kín. Khi nào cần mới mang ra đi, để giữ giày luôn mới và đẹp.



Làm gì khi giày dính nước mưa?


Xử lý giày sau khi đi mưa về là việc vô cùng quan trọng. Thông thường, khi dính mưa, về nhà bạn thường trút bỏ giày dép vào một góc và sau đó đi làm việc khác. Chỉ đến khi phát hiện giày bị mốc có mùi khó chịu thì đã quá muộn.



Do đó, một trong những điều quan trọng nàng cần làm khi đi mưa về đó là lau khô giày. Dốc ngược và vẩy liên tục để giày ráo nước. Sau đó lấy khăn sạch nhẹ nhàng lau khô từ trong ra ngoài. Lấy thêm giấy báo vo mềm nhét vào giày để hút ẩm và không làm mất dáng. Nàng để nơi khô thoáng và thay giấy báo thêm một lần nữa. Sáng hôm sau nàng mang giày ra nơi khô thoáng để phơi khô nhé.





Chừng nào còn mưa thì giày nàng vẫn còn đối diện với “nguy cơ” bị mốc. Thủ sẵn bí kíp phòng mốc thôi nàng ơi!

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====