7 thói quen giúp phụ nữ luôn  khỏe mạnh và hạnh phúc

7 thói quen giúp phụ nữ luôn khỏe mạnh và hạnh phúc

Phụ nữ khỏe mạnh không chỉ về  thể chất mà còn cả tinh thần. Dưới đây là những thói quen tốt giúp phụ nữ trở nên khỏe mạnh hơn.

1. Lắng nghe và cười nhiều hơn

Lắng nghe những rung động từ cuộc sống và vui cười đón nhận những điều mới mẻ sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn. Một nghiên cứu cho thấy rằng việc kích thích cơ mặt trong lúc cười sẽ giúp giảm căng thẳng, giảm đau, làm tăng sự hài lòng của cá nhân và cải thiện tâm trạng. Vì thế hãy vui cười mỗi ngày và đón nhận những điều mới mẻ trong cuộc sống nhé các nàng. Nó không chỉ giúp bạn hạnh phúc và khỏe mạnh mà còn giúp những người bên cạnh bạn cũng được truyền cảm hứng cho suộc sống vui tươi và hạnh phúc hơn.



2. Có quan hệ tình dục lành mạnh

Chuyên gia sức khỏe tình dục Yvonne K. Fulbright cho biết “những người có quan hệ tình dục lành mạnh sẽ ít bị ốm hơn so với người không có đời sống chăn gối”. Một nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Wilkes ở Pennsylvania cho thấy rằng các cá nhân có quan hệ tình dục một lần hoặc hai lần một tuần có mức immunoglobulin-A cao sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Ngoài ra, tình dục an toàn và khỏe mạnh còn giúp bạn ngủ sâu hơn, kiểm soát bàng quang tốt hơn, giảm huyết áp, giảm đau, giảm căng thẳng và tăng cường ham muốn. Tất cả không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn làm đời sống tinh thần của bạn thêm hạnh phúc và thăng hoa.



3. Uống nhiều nước

Trong một nghiên cứu cho thấy “mất nước có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe của bạn”. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra rằng sự mất nước có thể khiến giảm 1,36% sự tập trung cũng như tăng tần suất các cơn đau đầu. Ngoài ra, uống nước còn giúp phụ nữ giảm cân, thanh lọc cơ thể giúp bạn khỏe mạnh và giữ làn da mềm mại.



4. Ăn nhiều trái cây, rau và thịt nạc

Kathleen M. Zelman viết trên WebMD rằng 20% ​​lượng nước trong ngày của chúng ta đến từ thức ăn, chủ yếu là từ các loại trái cây và rau quả. Vì thế phụ nữ ăn nhiều trái cây và rau quả sẽ giúp chị em duy trì độ ẩm cho da, tóc và cơ thể. Viện quốc gia Y tế và Cục Quản lý Thực phẩm Hoa Kỳ đã đưa ra kim tự thấp dinh dưỡng và cho rằng phụ nữ cần từ 3-4 phần rau, 2-3 phần trái cây cộng với 2 phần protein từ thịt nạc một ngày để sống khỏe hơn.



5. Nuôi dưỡng tình bạn

Tình bạn được xem là nhu cầu tình cảm không thể thiếu để nuôi dưỡng tinh thần của phụ nữ. Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại đôi khi có quá nhiều mối quan tâm khác mà ta dần mất đi tình bạn của mình. Nuôi dưỡng tình bạn giúp chúng ta thoải mái trút bầu tâm sự, chia sẻ mọi thứ thậm chí là có thể cùng khóc, cùng cười với nhau.

Hơn nữa trong một nghiên cứu ở Thụy Điển thì những phụ nữ ít hoặc không có tình bạn thân thiết thì gia tăng nguy cơ đau tim và bệnh mạch vành. Vì thế mà phụ nữ có nhiều bạn bè hơn thường có huyết áp thấp hơn, rủi ro bệnh tiểu đường thấp hơn và thậm chí ít mỡ bụng hơn so với người khác, bởi vì bạn bè có thể khuyến khích và giúp bạn có thói quen lành mạnh và giảm stress.




6. Dành thời gian cho bản thân

Dành thời gian cho bản thân là một điều cần thiết, bởi vì nếu bạn không hạnh phúc và khỏe mạnh thì bạn cũng không thể làm người bên mình hạnh phúc. Dành thời gian cho bản thân sẽ giúp chị em đẹp hơn và chấm dứt sự lo lắng và phiền muộn.

Bạn có thể làm bất cứ điều gì để nuôi dưỡng tâm hồn và sức khỏe của mình đôi khi đơn giản chỉ là đọc cuốn truyện, xem bộ phim mình yêu thích hay massage mặt, đắp mặt nạ, thiền, yoga hoặc tham gia một lớp học nhảy vv... Tất cả những điều này sẽ làm bạn hạnh phúc, vui vẻ và từ đó cuộc sống sẽ trở nên đáng yêu hơn rất nhều.




7. Đặt mục tiêu và học hỏi những điều mới mẻ

Thiết lập mục tiêu giúp bạn tập trung năng lượng, tạo ra nguồn cảm hứng, tăng cường ý chí và sự tập trung vào những điều quan trọng cũng như cảm giác phấn khích khi đạt được nó. Học hỏi những điều mới giúp chúng ta tăng cường sự hiểu biết và tri thức. Thiết lập mục tiêu và học tập suốt đời sẽ giúp não phát triển khỏe mạnh và dễ dàng thích nghi với những thay đổi của cuộc sống.
 
Những thói quen nhỏ giúp bạn luôn khỏe mạnh và hạnh phúc


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====