Cách tiết kiệm tiền mà không cần phải

Cách tiết kiệm tiền mà không cần phải "cố gắng"


11. Thay thế bóng đèn của bạn 

Thay thế những chiếc bóng đèn sợi tóc bằng những chiếc bóng đèn huỳnh quang tiết kiệm điện hơn. Bạn chỉ tốn kém hơn một chút khi đầu tư bóng đèn tiết kiệm nhưng về lâu dài nó sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền khá lớn trong một năm. Vì thế không nên chần chừ mua bóng đèn tiết kiệm hơn cho gia đình bạn.

12. Hãy thử những hoạt động vui vẻ miễn phí

Vẫn có niềm vui nhưng không có nghĩa phải trả chi phí và dựa vào túi tiền của bạn. Bạn có rất nhiều cách vui vẻ ở nhà và bên ngoài nhà của bạn như đi lang thang thả diều, đọc sách báo yêu thích, trang trí nhà cửa v.v... điều này không những giúp bạn có niềm vui không tốn quá nhiều tiền mà còn rất quan trọng để gắn kết với người thân và bạn bè của bạn.

13. Cắt  truyền hình cáp

Càng ngày càng có nhiều hộ gia đình lắp đặt truyền hình cáp. Nhưng nếu bạn đi làm 8 tiếng một ngày và không thường xuyên sử dụng TV thì tốt hơn hết bạn nên cắt giảm chi phí truyền hình cáp của mình nếu bạn không phải là một tín đồ lớn của các chương trình giải trí trên TV.

14. Chăm sóc và giữ gìn đồ đạc cẩn thận

Thay vì tốn quá nhiều tiền để mua thứ mới thì cách tiết kiệm tốt hơn hết là bạn nên chăm sóc và giữ gìn đồ đạc cẩn thận. Việc chăm sóc bảo quản đồ phải được xem xét như là một phương pháp tiết kiệm tiền dễ dàng và hiệu quả nhất.

15. Tải WhatsApp và Viber 

Giữ liên lạc với bạn bè của bạn miễn phí với những ứng dụng cho phép bạn có thể gửi văn bản và nói chuyện miễn phí. Thật tuyệt vời khi bạn có thể gắn kết với gia đình bạn bè mà không tốn quá nhiều tiền điện thoại. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không tải các ứng dụng trò chuyện miễn phí như Zalo, WhatsApp và Viber, Skype vv..

16. Kiểm tra kỹ mọi thứ 

Có thể bạn không nghĩ rằng sự bất cẩn của mình không những gây ra nhiều rắc rối mà còn làm bạn rất tốn kém nữa đấy. Ví dụ, bạn có thể bỏ lỡ một số thông tin sai về biên lai tiền điện nước hoặc quên điện thoại trên taxi. Luôn luôn, và hãy luôn luôn kiểm tra lại tất cả mọi thứ để đảm bảo bạn đã giữ tất cả đồ đạc bên cạnh mình cũng như không có sự nhầm lẫn về chi phí của các loại biên lai.

17. Ở với bạn bè và gia đình khi đi du lịch 

Nếu bạn có đi du lịch xa thì cách tiết kiệm tiền hiệu quả là thay vì ở khách sạn hay nhà nghỉ thì tốt hơn hết bạn nên ở với bạn hè hay người thân của mình ở thành phố mà bạn ghé chơi. Điều này không những giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền mà còn là cơ hội để dành nhiều thời gian cho bạn bè và người thân của bạn. Hơn nữa có thể họ sẽ giúp bạn có được nhiều thông tin bổ ích và những khám phá những điều thú vị về thành phố mà bạn đi du lịch

18.  Yêu cầu tăng lương 

Yêu cầu tăng lương nếu bạn cảm thấy công sức mình bỏ ra cho công việc là vô cùng xứng đáng. Điều này sẽ giải quyết nhiều vấn đề của bạn. Không những bạn có thêm nhiều tiền trong tài khoản tiết kiệm và chi tiêu sinh hoạt cũng đỡ tốn kém hơn. Tuy nhiên, bạn phải có được sự tự tin và một số kỹ năng đàm phán thông minh với sếp của mình.

19. Hủy đăng ký dịch vụ khi bạn không cần

Hủy những đăng ký dịch vụ không cần thiết giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá đấy nhé. Nếu như dịch vụ điện thoại chờ không cần thiết, dịch vụ quảng cáo, nhận tin nhắn trúng thưởng v.v... không thật hữu ích thì tốt hơn hết bạn nên hủy tất cả với tổng đài nhé. Đừng quá lười biếng nếu phải gọi trực tiếp với tổng đài để hủy dịch vụ bởi số tiền dịch vụ tuy nhỏ nhưng nhiều tháng nhiều năm cộng lại thì không nhỏ đâu nhé!
Làm thế nào để tiết kiệm tiền mà không cần phải cố gắng?


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====