Châu Đốc vào mùa nước nổi đẹp nhất trong năm

Châu Đốc vào mùa nước nổi đẹp nhất trong năm

Tháng 10, 11 là mùa nước nổi đẹp nhất trong năm ở Châu Đốc, An Giang. Đây là dịp bạn nên xách ba lô lên và đi ngay nếu không muốn bỏ phí một vùng đất xinh đẹp tuyệt vời.

Rừng tràm Trà Sư
Miền Tây vào mùa nước nổi tháng 9,10, 11 hàng năm khiến người ta say đắm bởi cảnh sắc thiên nhiên hữu tình với những áng bèo dập dềnh xanh mướt ở rừng tràm, tiếng chim kêu lảnh lót, cánh đồng lúa trải dài vô tận, khóm hoa ti-gôn hồng mọc quanh sườn núi… và cả những đặc sản ăn một lần không thể nào quên.
Về Châu Đốc mùa này không thể không đến rừng tràm Trà Sư. Với diện tích 850 ha, rừng tràm phủ một màu xanh mướt của đám bèo tây giăng kín mặt nước. Đi thuyền trên đồng nước mênh mang, ngắm vẻ đẹp yên bình của khu rừng vắng, nghe tiếng chim chóc kêu thật gần và những bông điên điển vàng khoe sắc soi bóng là một trải nghiệm không thể nào quên.
Bạn nên xuất phát khoảng từ 6-7h để bắt được khoảnh khắc từng đàn chim bay đi. Vé tham quan tại rừng tràm Trà Sư là 65.000 đồng/người với thuyền chở 4.




Núi Sam – Đền Bà Chúa Xứ
Trên đường đi đến Trà Sư bạn sẽ đi ngang qua cụm núi Sam. Sở dĩ có tên gọi này vì từ xa ta có thể thấy núi có dáng dấp như một con sam đeo bám trên cánh đồng xanh mênh mông. Núi Sam cao 284m gắn với nhiều truyền thuyết kỳ bí nên có gần 200 ngôi đền, chùa, miếu rải rác khắp ngọn núi. Trên đỉnh núi có một pháo đài được xây từ thời Pháp. Đền Bà Chúa Xứ tọa lạc ngay dưới chân ngọn núi, là chốn hành hương mỗi năm của du khách trên cả nước.
Trên đường đi quanh co theo triền núi, bạn có thể ngắm một loài hoa hồng tươi bò leo quấn quýt trên những cây điệp, bằng lăng ổi, trâm, đó là hoa ti-gôn.



Làng nổi Châu Đốc
Một trong những điểm độc đáo nhất ở Châu Đốc đó chính là làng nổi. Đến ngã ba sông Châu Đốc, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những ngôi nhà liên tiếp nhau nổi bồng bềnh trên sông nước. Xuồng, ghe là phương tiện sinh hoạt chủ yếu của mỗi gia đình. Đến đây bạn được tận mắt chứng kiến quá trình chế biến thức ăn cho cá hay đi xuồng đến thăm các làng người Chăm ở bờ bên kia sông Hậu. Nét văn hóa độc đáo, người dân thân thiện, nhiệt tình… chính là những điều thú vị khi bạn đến thăm làng nổi Châu Đốc.




Chùa Tây An
Chùa Tây An hay Tây An Cổ Tự là một ngôi chùa Phật giáo tọa lạc tại ngã ba, cận kề chân núi Sam, được xây dựng từ năm 1847. Kiến trúc của ngôi chùa này có sự kết hợp giữa phong cách nghệ thuật Ấn Độ và kiến trúc cổ Việt Nam, sử dụng vật liệu chủ yếu là gạch ngói, xi măng với nhiều pho tượng được chạm trổ công phu và tỉ mỉ.
Được xem là địa điểm du lịch không thể bỏ quan ở Châu Đốc, chùa Tây An là một công trình vừa có ý nghĩa tôn giáo, vừa là điểm du lịch hấp dẫn suốt nhiều năm qua.



Núi Cấm
Luôn có mặt trong hầu hết lộ trình du lịch Châu Đốc, ngọn núi Cấm với cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng, hùng vĩ khiến bao du khách ngẩn ngơ ngắm nhìn. Bạn có thể sử dụng dịch vụ cáp treo hiện đại để rút ngắn cuộc hành trình, có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp núi non kỳ vĩ, đường đi phủ mờ lớp mây trắng mỏng tan, mờ ảo tựa chốn bồng lai.
Trên mỗi hành trình bạn đều có thể được ngắm nhìn những khung cảnh đẹp tựa chốn bồng lai này.




Tại đây có bức tượng Phật Di Lặc uy nghi được công nhận là tượng phật trên đỉnh núi lớn nhất châu Á. Ngoài ra bạn có thể tham quan chùa Phật lớn, chùa Vạn Linh và khám phá “năm non bảy núi” nổi tiếng ở đây.



Làng Chăm Châu Giang
Cộng đồng người Chăm ở An Giang khá nhiều, hình thành những xóm làng xen kẽ với người Kinh. Làng người Chăm Châu Giang khá bình yên với những ngôi nhà sàn độc đáo và những thánh đường Hồi Giáo có kiến trúc tháp tròn đặc sắc bởi người Chăm ở đây đều theo đạo Hồi.
Đến đây bạn có thể tìm hiểu sản phẩm dệt thủ công và thưởng thức hương vị ẩm thực cũng như nét văn hóa độc đáo.




Ăn gì ở Châu Đốc?
Bún kèn: món bún xuất phát từ Nam Vang nhưng được người dân Châu Đốc chế biến tạo nên hương vị khác lạ và độc đáo. Vị ngọt đậm đà của cá, vị béo không ngấy của nước cốt dừa sẽ khiến bạn không thể không mê mẩn. Bún kèn thường được ăn cùng rau bắp chuối, rau muống bào, giá, rau thơm…
Ngoài ra, các món bạn nhất định phải thử khi đến đây như cá lóc nướng trui, nước thốt nốt ướp lạnh, bánh bò thốt nốt, gỏi sầu đâu, món ăn từ bông điên điển, mắm kho…





Phương tiện di chuyển
Nếu bạn là người thích phượt, bạn có thể di chuyển đến Châu Đốc bằng xe máy. Từ TP. Hồ Chí Minh bạn theo quốc lộ 1 đến ngã 3 An Thái Trung (chợ An Hữu), rẽ phải về Cao Lãnh, qua phà Chao Lãnh đi theo bờ sông Tiền đến Chợ Mới, qua phà Thuận Giang cập bờ sông Hậu, đến phà Năng Gù thì qua phà đó, chạy theo quốc lộ 91 khoảng 30 km là đến núi Sam. Cung đường này dài khoảng 220 km.
Lưu ý nếu phượt bằng xe máy thì bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ xe, bằng lái, bảo hiểm xe và đi an toàn.
Còn nếu di chuyển bằng ô tô, bạn có thể mua vé đi Châu Đốc ở bến xe miền Tây. Giá vé ô tô dao động khoảng 140.000 – 150.000 đồng.


Để thuận tiện hơn cho việc đi lại, bạn có thể thuê xe máy, xe đạp, ô tô ở đây. Cũng đừng quên thử một chuyến xe lôi đạp – là một trong những phương tiện chuyên chở khá thú vị của Châu Đốc.
Khi đi tham quan làng chài, làng người Chăm ở Châu Giang, bạn cần di chuyển bằng tàu, thuyền hay phà. Lúc đó điểm đón phương tiện này là cảng du lịch Châu Đốc ở đường Lê Lợi.

Đến Châu Đốc ở đâu?
Khách sạn, nhà nghỉ bình dân, các resort cao cấp, cắm trại hay xin ngủ nhờ nhà dân là những lựa chọn của bạn khi dừng chân tại Châu Đốc.
Nếu có ý định cắm trại bạn nên chuẩn bị các dụng cụ nấu nướng, mang lều, áo khoác mỏng và các đồ đạc cần thiết để chuyến đi thoải mái và vui vẻ nhất.

Đến Châu Đốc vào mùa nước nổi đẹp nhất trong năm sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú với phong cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời và con người thân thiện nơi đây. Còn gì nữa mà không xách ba lô lên và đi ngay!

Đi và khám phá vùng đất Châu Đốc thú vị này ngay kẻo lỡ nhé!


← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====