Vì sao nàng luôn cảm thấy bất hạnh?

Vì sao nàng luôn cảm thấy bất hạnh?

Nàng là cô gái xinh đẹp, trẻ trung, khoẻ mạnh. Mọi người đều nghĩ nàng hẳn rất hạnh phúc vì nàng hoàn hảo thế kia. Vậy nhưng, nàng không cảm thấy hạnh phúc. Ngược lại, nàng còn thường xuyên trong tâm trạng tồi tệ. Có phải là vì nàng mắc phải những thói quen khiến nàng cảm thấy bất hạnh? Hãy cùng xem nàng đang mắc phải bao nhiêu, trong số dưới đây nhé!


1/ Luôn so sánh bản thân với người khác


So sánh là một trò chơi của sự bất hạnh, bởi lẽ nàng không bao giờ thắng cuộc. Sẽ luôn có một ai đó giỏi hơn nàng, hoặc xinh theo nàng – theo nàng cảm nhận là thế. Và những khi so sánh bản thân mình với một ai, đa phần cảm giác tự ti, thấp kém sẽ kéo đến và nhấn chìm nàng. Và cho dù nàng không hề so sánh kiểu phải hơn một ai đó, mà chỉ muốn bằng một ai đó thì đó cũng hoàn toàn không phải là ý hay. Người viết đã từng bất ngờ khi hỏi một cô gái rất cá tính rằng cô ấy muốn điều gì nhất trong đời. Cô ấy nói rằng: “Em muốn được hạnh phúc như mọi người”. Tại sao phải là “như mọi người”? Tại sao nàng không cứ hạnh phúc theo cách riêng của nàng, bởi hạnh phúc đâu phải là bài toán cộng gồm những hằng số biết trước đâu?



Thay vì so sánh bản thân mình với một ai, nàng hãy tập trung phát triển bản thân mình. Tìm hiểu xem mình thích gì, yêu gì, muốn trở thành gì? Những sở thích của nàng hay tài năng nào sẽ khiến nàng toả sáng? Và khi tìm ra câu trả lời, hãy xây dựng công thức riêng cho hành trình hạnh phúc của mình.



2/ Sống ở thì quá khứ


Sẽ không ai trở nên tuyệt vời mà không từng trải qua những khổ đau. Thế nhưng việc sống mãi cùng quá khứ lại khiến nàng trở nên thụ động và bỏ lỡ đi cuộc sống hiện tại. Việc luôn giữ khư khư quá khứ trong người cũng giống như nàng vẫn tiếp tục đi trên một con đường, luôn ngoáy đầu nhìn về phía giông bão mà bỏ qua cầu vồng phía trước. Quá khứ cho dù có níu giữ cách mấy, nàng cũng chẳng thế nào sống một lần nữa trong nó, vì thế mà hãy tự giao ước với mình và cất quá khứ gọn gẽ lại và hết mình với hiện tại.



Nàng có thể tham khảo bài tập này để cảm thấy dễ chịu hơn với quá khứ: hãy viết một lá thư, đối thoại cùng con người, hoặc nỗi buồn trong quá khứ. Nàng hãy nói hết tất cả những gì nàng muốn và mỗi khi nàng nhớ về những gì đã xảy ra với cảm giác buồn, hãy viết cho nàng-của-quá-khứ một lá thư như thế.



3/ Sống quá “chuẩn mực”


Chuẩn mực sẽ chẳng có gì sai, nhưng nếu phải sống theo những thứ tiêu chuẩn mà xã hội đè lên vai nàng thì nàng sẽ chẳng có gì ngoài danh hiệu “cô nàng chuẩn mực”, mà xã hội thì trăm người, trăm lẻ một ý kiến. Nếu nàng yêu son đỏ, sẽ có người bảo màu son ấy quá nổi bật. Nàng muốn có một hình xăm, sẽ có người đánh giá nàng rằng không “ngoan”. Nàng sẽ chẳng bao giờ có thể sống cho vừa lòng hết tất cả mọi người. Vì thế mà hãy làm những gì nàng muốn, hãy sống một tuổi trẻ nhiệt huyết và đáng nhớ. Hãy làm nên một tuổi thanh xuân mà khi nhớ lại, nàng sẽ không cảm thấy tiếc vì mình chưa làm được những điều mình thích.




4/ Không chăm chút ngoại hình


Thanh xuân của con gái vốn rất ngắn ngủi, và nhan sắc cũng sẽ nhanh tàn phai theo năm tháng. Nếu nàng không đẹp lúc này, thì khi nào đẹp? Vậy nên, đừng quá tiếc tiền “đầu tư” cho ngoại hình. Hãy mặc đẹp lên, trang điểm xinh vào. Đừng quên cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất để giữ cho mình luôn được tươi mới, trẻ trung. Sự xinh đẹp sẽ khiến nàng hạnh phúc và lan toả sự hạnh phúc đến với mọi người. Tin người viết đi, nàng đẹp hơn thì thế giới cũng… hoà bình hơn đấy!




Nếu “vướng” phải những thói quen dưới đây thì chắc hẳn đó chính là nguyên nhân khiến nàng không hạnh phúc. Cùng JUNO “điểm mặt” những thói quen ấy nhé!

← Bài trước Bài sau →

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====