Những điều nên làm để khỏe mạnh hơn trong mùa thu

Những điều nên làm để khỏe mạnh hơn trong mùa thu

Vào mùa thu thời tiết thất thường, khí hậu có xu hướng khô hơn và độ ẩm không khí cao đó là nguyên nhân dẫn đến các bệnh như khô miệng, khô da, viêm họng, đau khớp, đầy hơi, dạ dày và nhiều triệu chứng của những căn bệnh khác. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp chị em khỏe mạnh hơn trong mùa thu.

Mặc quần áo giữ ấm cơ thể khi ra ngoài

Sự thay đổi nhiệt độ giữa trong nhà và ngoài trời cũng như giữa ngày và đêm vào mùa thu mà nhiều người thường mắc các bệnh như viêm họng, viêm phổi và các bệnh về đường hô hấp. Để phòng tránh bệnh, chị em nên mặc quần áo phù hợp với điều kiện thời tiết thay đổi để bảo vệ sức khỏe. Và hãy nhớ luôn giữ ấm cơ thể khi tham gia các hoạt động ngoài trời nhé!


Ăn uống đúng cách để bảo vệ đường tiêu hóa

Mùa thu, các rắc rối liên quan đến dạ dày và bệnh đường ruột dễ xảy ra. Do trong mùa thu vi khuẩn sinh sản nhanh chóng và thực phẩm dễ hư hỏng nên càng dễ ảnh hưởng đến tiêu hóa. Những người bị viêm dạ dày mãn tính nên chú ý giữ ấm bụng để ngăn chặn đau bụng do lạnh bụng và làm cho các bệnh nặng thêm.

Chú ý giữ ấm cổ

Thời tiết giao mùa là nguyên nhân khiến nhiều người bị cảm lạnh.Tuy nhiên chị em đừng xem nhẹ bệnh này bởi trong nhiều trường hợp cảm lạnh có thể dẫn đến co thắt mạch máu, cứng cơ ở cổ. Vì thế, các nàng nên giữ ấm cổ bằng khăn quàng hoặc áo len cao cổ.



Hạn chế thức ăn lạnh

Các nàng không nên ăn nhiều và ăn quá nhanh các đồ ăn lạnh vào mùa thu. Đồ ăn lạnh hay nước lạnh dễ khiến bạn bị viêm họng cũng như mắc các bệnh về đường ruột. Vào mùa này chị em nên ưu tiên ăn chín uống sôi để giữ ấm cơ thể nhé!


Uống nhiều nước

Thời tiết hanh khô vào mùa thu, cơ thể thường mất đi một lượng nước lớn. Vì thế chị em nên chú ý uống nhiều nước hơn để giữ cho cơ thể luôn hứng khởi và tràn đầy năng lượng. Các nàng nên uống ít nhất hai lít nước mỗi ngày không những giúp thanh lọc cơ thể mà còn hạn chế tình trạng da mất nước và hanh khô vào mùa thu.



Tăng cường tập thể dục


Tiết trời se lạnh nhiều người thường có xu hướng lười vận động. Tuy nhiên, chỉ cần các hoạt động nhỏ như đi bộ, leo cầu thang hay vận động ngay cả khi đang làm việc cũng đều rất tốt cho sức khỏe.

 
Bí quyết giúp các nàng phòng bệnh và giữ gìn sức khỏe trong thời tiết giao mùa!


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====