Để cảm thấy hạnh phúc nhiều hơn...!

Để cảm thấy hạnh phúc nhiều hơn...!

Theo bạn đâu là suối nguồn của cuộc sống? Các nhà khoa học đã tìm ra "nước uống tăng lực tự nhiên" giúp bạn cải thiện tinh thần hữu hiệu. 



Cội nguồn của hạnh phúc là gì? Mỗi người đều có hàng chục câu trả lời cho chủ đề này nhưng theo các nhà khoa học, endorphin là cội nguồn của hạnh phúc. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng endorphin là loại hooc - môn giúp giảm đau, cải thiện tâm trạng, đặc biệt chúng có thể giúp con người thấy yêu đời và hưng phấn hơn. Endoerphin được ví như " nước tăng lực tự nhiên" luôn mang đến cho bạn cảm giác sảng khoải, tinh thần tích cực, thái độ lạc quan. Vậy làm thế nào để cung cấp hay sản sinh endorphin cho cơ thể? Đơn giản thôi nhé!

Chocolate

Ăn, tận hưởng rồi lại ăn. Thành phần cacao trong chocolate chứa những chất giúp tâm trạng phấn khởi như phenethylamine và theobromine giúp sản sinh endorphin ức chế cảm giác đau đớn để từ đó bạn cảm thấy vui hơn.

Để chống lại lo âu và căng thẳng, không gì có thể tốt hơn là ăn nhiều thực phẩm có chứa magie, sôcôla là một trong số những thực phẩm có hàm lượng magie rất cao. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng nguyên tố này đóng vai trò quan trọng trong việc phòng chống những tác động của stress.



Việc thiếu magie sẽ kéo theo việc thiếu năng lượng cho cơ thể biểu hiện qua việc mệt mỏi, cảm thấy kiệt sức hay tâm trạng lo âu. Ngược lại, khi bạn cảm thấy khỏe mạnh, bạn có thể tự tin và dễ dàng đối mặt với các vấn đề khó khăn.

Thưởng thức món ăn yêu thích

Một nghiên cứu cho biết chocolate không phải là món ăn duy nhất "cứu rỗi" tâm trạng. Ăn những món bạn yêu thích, không cần quan tâm mập ốm thế nào, vòng bụng tăng lên bao nhiêu... điều đó cũng giúp não bộ sản sinh endorphin để cải thiện tâm trạng.



Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục hằng ngày là cách kích thích não bộ sản sinh endorphin. Tuy nhiên, không có nghiên cứu cụ thể nào cho biết bạn cần luyện tập trong bao lâu, cường độ thế nào mới đủ để cảm thấy hạnh phúc. Đôi khi đơn giản chỉ là việc dạo bộ trong công viên hay đơn giản là đạp xe quanh thành phố về đêm cũng giúp bạn có những trải nghiệm thú viị và tinh thần sẽ hưng phấn hơn, thoải mái hơn.



Cười

Cuộc sống luôn nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng ta, những bất trắc đột ngột ập tới luôn khiến chúng ta bối rối và nản lòng. Xe đột ngột thủng lốp trên đường, một kết quả xét nghiệm không khả quan, hay một công việc thất bại… tất cả đều là những sự cố không mong đợi mà hiếm khi chúng ta chuẩn bị tinh thần sẵn sàng đón nhận. Mặc dù không điều khiển được mọi việc trong cuộc sống, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn cách phản ứng với những sự kiện đó.



Cười là một giải pháp nhanh chóng và hiệu quả giúp chúng ta giảm bớt căng thẳng do các tình huống xấu gây ra, giúp chúng ta vượt qua khó khăn một cách nhẹ nhàng. Cười cũng sẽ giúp bảo vệ trí não, cơ thể và tinh thần, giải tỏa bầu không khí căng thẳng, khiến cho những người xung quanh cũng cảm thấy thoải mái nhẹ nhàng hơn. 

Vì vậy, khi gặp vận xui, thay vì nhăn nhó bực bội và mang cảm giác khó chịu đó trong suốt 1 ngày dài, hãy thử cười lên, rồi bạn sẽ thấy mọi chuyện lại tốt đẹp ngay. 

Ân ái

 "Liệu pháp lứa đôi" này có lẽ không còn xa lạ gì với nhiều người. Khi "yêu" cơ thể sẽ chủ động sản sinh ra endorphin và các hooc - môn hạnh phúc khác như oxytocin giúp bạn cảm thấy hưng phấn và hạnh phúc hơn.



Hương thơm

Sử dụng tinh dầu hương lavender cho không gian sống giúp bạn hạnh phúc và vui vẻ hơn. Theo một nghiên cứu cho thấy khi phái đẹp tận hưởng cuộc sống với hương thơm hoa oải hương sẽ cảm thấy ít lo lắng hơn những người không dùng hương thơm. Nghiên cứu này cũng cho biết dùng hương liệu giúp tinh thần sản sinh ra nhiều endrophin hạnh phúc.




Ngoài ra, liệu pháp hương thơm lại là một cách thức tốt để trị liệu chứng mất ngủ, hay lo lắng. Hương hoa quế có tác dụng trấn an tinh thần. Hương hoa nhài giúp giảm mệt mỏi, hỗ trợ chữa các bệnh viêm phế quản; hương hoa uất kim cương có thể hỗ trợ trị liệu các chứng hay lo lắng, trầm cảm; hương hoa mẫu đơn khiến cơ thể sản sinh cảm giác vui vẻ, trấn tĩnh và giúp ngủ ngon.

Xem các vấn đề như những thách thức

“Vấn đề” không bao giờ là từ vựng nằm trong vốn từ của một người hạnh phúc. Một vấn đề được xem như là một nhược điểm, một cuộc đấu tranh, hoặc tình hình không ổn định trong khi một thách thức được xem như là một cái gì đó tích cực như một cơ hội, một nhiệm vụ, hoặc một sự thử thách. Bất cứ khi nào bạn phải đối mặt với một trở ngại, hãy thử nhìn nhận nó như là một thách thức.

Bày tỏ lòng biết ơn đối với những gì bạn đang có

Có một câu nói nổi tiếng mà đại ý của nó là như thế này: “Người hạnh phúc nhất không phải người có những thứ tốt nhất, họ chỉ cần làm cho những thứ mà họ có trở thành tốt nhất”. Bạn có đạt được ý nghĩa sâu xa của sự mãn nguyện nếu bạn tận hưởng sự hạnh phúc của bạn thay vì khát khao những điều bạn không có.




Bạn có biết rằng cơ thể của chúng ta cũng có cơ chế sản sinh ra chất " hạnh phúc và vui vẻ".


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====