12 thói quen ăn uống giúp bạn sống lâu

12 thói quen ăn uống giúp bạn sống lâu


Caffeine có thể kích thích hệ thần kinh trung ương gây ra cảm giác lo lắng và bồn chồn. Uống hơn 3 cốc cà phê mỗi ngày có thể làm hư hại các tuyến thượng thận, giảm sức đề kháng của thần kinh trong các tình huống căng thẳng và khiến bạn dễ bị nhiễm bệnh.




9. Hạn chế ăn quá nhiều trứng

Nếu bạn yêu thích trứng, bạn có thể ăn 3-4 quả trứng không phải mỗi ngày mà mỗi tuần. Mặc dù hàm lượng dinh dưỡng của trứng khá cao, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo cũng không nên ăn quá nhiều trứng. Lý do là vì các nếu ăn quá nhiều cơ thể sẽ không thể tiêu hóa hết năng lượng được nạp từ trứng mà sẽ đào thải ra ngoài đó là nguyên nhân mà nhiều trẻ đi cả phân sống.

Mặt khác, trứng rất giàu hàm lượng protein, nếu ăn quá nhiều khiến quá trình trao đổi chất trong cơ thể gặp trục trặc do thận phải làm việc quá tải.

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, protein trong trứng không được phân giải hết dễ sinh ra những độc chất như amine, phenyl hydrad gây nguy hại cho sức khoẻ. Ngoài ra, trong trứng có chứa một hàm lượng lớn cholesterol nên nếu trẻ ăn nhiều trứng trong một thời gian dài có thể dẫn đến xơ hoá động mạch.




10. Ăn một vài loại hạt mỗi ngày

Mặc dù nó có thể làm bạn ngạc nhiên nhưng các loại hạt đóng một vai trò quan trọng trong tuổi thọ của bạn. Các loại hạt dinh dưỡng cung cấp nhiều kali, can-xi và phốt-pho...những chất khoáng này rất cần thiết để xây dựng hệ xương khớp khỏe mạnh, phòng chống bệnh loãng xương ở tuổi trung niên. 

Các loại hạt dinh dưỡng, đặc biệt là hạt óc chó có chứa  axit alpha-linolenic  hoặc ALA, một loại axit béo omega-3 tương tự được tìm thấy trong tim của các loài cá, chẳng hạn như cá hồi. Alpha-linolenic acid có chỉ số sức khỏe với tim mạch hiệu quả, với sự ảnh hưởng trực tiếp và độc lập của nó làm giảm cholesterol.




11. Ăn nhiều đậu

Đậu chứa carbs, protein, khoáng chất, vitamin, chất béo và chất xơ. Đặc biệt, các axit béo không bão hòa sẽ làm giảm cholesteron xấu và tăng cholesteron tốt trong cơ thể. Loại ngũ cốc này hỗ trợ ngăn ngừa bệnh động mạch vành và đột quỵ. Ngoài ra, đậu giàu omega 3, một axit béo hỗ trợ kháng viêm hiệu quả.



12. Không nên uống quá 3 ly sữa/ngày

Các nhà nghiên cứu ở Thụy Điển phát hiện ra rằng lượng đường có trong sữa chủ yếu là D-galactose. Trong số đó, 1/2 là lactose- chất oxy hóa làm tăng mức độ căng thẳng cho cơ thể. Bằng chứng thực nghiệm từ các loài động vật cho thấy tiếp xúc nhiều với galactose sẽ làm giảm tuổi thọ và đẩy nhanh sự lão hóa.
 
Nếu bạn muốn bổ sung canxi thì cải xoăn là lựa chọn tốt hơn cho bạn. Bởi nếu bạn uống nhiều sữa cụ thể là hơn 3 ly sữa/ngày sẽ làm hệ thống tiêu hóa của bạn làm việc hết năng suất vì phải tiêu thụ một lượng sữa lớn.




Để khỏe mạnh và sống lâu hơn bạn nên tham khảo 12 thói quen ăn uống lành mạnh dưới đây


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====