10 điều đơn giản bạn có thể làm để giảm nguy cơ bị ung thư

10 điều đơn giản bạn có thể làm để giảm nguy cơ bị ung thư

8. Không uống bổ sung vitamin 

Nhiều người có thói quen uống bổ sung các viên vitamin để tăng cường sức khỏe. Nhưng không ai biết rằng nếu bổ sung quá liều có thể gây tổn hại đến sức khỏe. Hầu hết các nghiên cứu về bổ sung viên vitamin thực hiện trên một nhóm người cụ thể chứ không phải là toàn bộ bởi có một số người bổ sung viên vitamin có thể giảm nguy cơ ung thư, nhưng số khác thì có thể làm tăng khả năng bị ung thư. Vì thế mà Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới khuyến khích mọi người nên có chế độ ăn uống lành mạnh là một cách tốt hơn để làm giảm nguy cơ ung thư thay vì dùng thuốc bổ sung.





9. Cho con bú

Cho con bú giúp các bà mẹ giảm trọng lượng cơ thể và giảm nguy cơ ung thư vú. Nó làm giảm mức độ của một số hormone liên quan đến ung thư trong cơ thể của người mẹ, những thay đổi này làm giảm nguy cơ ung thư vú phát triển trong tương lai. Vì thế mà các bà mẹ nên cho trẻ bú trong vòng 6 tháng, sau đó bạn có thể vẫn tiếp tục cho con bú bên cạnh việc dùng các loại sữa khác.

Sữa mẹ cung cấp cho các bé một khởi đầu tốt nhất vì nó có chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra nó còn giúp các bé có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh điều này có nghĩa là trẻ sẽ có ít nguy cơ bị tiêu chảy, táo bón hay nhiễm trùng ngực và tai. Ngoài ra các nghiên cứu còn cho thấy trẻ sơ sinh bú sữa mẹ cũng ít có khả năng phát triển bệnh chàm. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng cho con bú sẽ giúp trẻ phát triển khỏe mạnh hơn. Trẻ bú mẹ ít có khả năng bị thừa cân hoặc béo phì sau này trong cuộc sống so với trẻ được nuôi bằng sữa bột.





10. Không hút thuốc

Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới chơ biết việc bỏ hút thuốc là điều quan trọng nhất mà mọi người nên làm để giảm nguy cơ bị ung thư. Hút thuốc lá là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến hơn 80.000 ca tử vong mỗi năm ở Anh. Một trong hai người hút thuốc sẽ chết vì một căn bệnh liên quan đến hút thuốc lá, trong đó có khoảng 90% dẫn đến ung thư phổi.

Nếu một người tiếp tục hút thuốc, các tế bào phổi bị tổn thương nghiêm trọng và qua thời gian, các tế bào phổi sẽ phát triển thành ung thư. Ngoài ra nó cũng gây ra ung thư ở nhiều bộ phận khác của cơ thể, bao gồm cả: miệng, cổ họng, thanh quản, thực quản (ống giữa miệng và dạ dày), bàng quang, thận, gan, dạ dày và tuyến tụy. 



Những điều tưởng chừng như đơn giản nhưng lại giúp bạn phòng tránh ung thư


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====