Cách tự kiểm tra sức khỏe

Cách tự kiểm tra sức khỏe "núi đôi" tại nhà

Chụp quang tuyến vú hàng năm hay thăm khám núi đôi hàng tháng là việc làm rất cần thiết cho sức khỏe của phụ nữ. Tuy nhiên, trước khi có ý định đến gặp bác sĩ thì bạn có thể tự kiểm tra sức khỏe " núi đôi" của mình với vài bước đơn giản dưới đây.




Bước 1: Quan sát

Đứng trước một tấm gương giữ đôi vai thẳng và chống hai tay lên hông của bạn. Kiểm tra ngực của mình cho những điều sau đây:

- Hình dáng, kích thước và màu sắc của " núi đôi" có gì bất thường không

- Núi đôi có đồng đều và không bị méo hay sưng lên không

- Nếu bạn quan sát thấy bất kỳ của những thay đổi dưới đây thì bạn nên gặp bác sĩ ngay lập tức:

+ Núm vú nhăn hoặc phồng da

+ Sưng, đỏ, ngứa hoặc đau nhức


Bước 2: Nâng hai cánh tay lên trên đầu và quan sát "núi đôi"

Vẫn nhìn vào gương, nâng hai cánh tay của bạn trên đầ và kiểm tra ngực của bạn như hướng dẫn trong Bước 1. Một lần nữa, nếu bạn quan sát bất kỳ thay đổi được liệt kê ở trên, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức. Nhiều phụ nữ thấy rằng thực hiện bài kiểm tra này trong phòng tắm là phương pháp tốt nhất bởi vì làn da bị ướt và trơn trượt nên dễ dàng nhìn thấy những biểu hiện bất thường của "núi đôi"



Bước 3: Quan sát núm vú để xem có chất lỏng nào tiết ra không

Kiểm tra ngực của bạn để xem nếu chất lỏng ứa ra từ một hoặc hai núm vú. Nếu bạn thấy nó có chảy nước, chất lỏng màu trắng đục hoặc vàng thậm chí là máu thì có nghĩa là "núi đôi" của bạn đang có vấn đề. Bởi núi đôi khỏe mạnh sẽ không bao giờ tiết dịch lỏng trừ khi bạn đang cho con bú.

Bước 4: Nằm xuống và kiểm tra

Tiếp theo là bạn nằm nghiêng và sử dụng tay phải của bạn để kiểm tra ngực trái của bạn và sau đó dùng tay trái để kiểm tra ngực phải của bạn. giữ ngón tay của bạn bằng phẳng và chuyển động tròn nhẹ nhàng trên ngực của bạn. Bạn bắt đầu kiểm tra từ núm vú và từ từ di chuyển vòng tròn ra bên ngoài đến khi hết bầu ngực của mình. Hoặc bạn có thể di chuyển ngón tay của bạn theo chiều dọc (Gợi ý: Cách tiếp cận theo chiều dọc, lên và xuống dường như là cách tốt nhất cho hầu hết phụ nữ). Nếu bạn phát hiện có điều gì đó không bình thường thì cần phải đến gặp bác sĩ để được thăm khám chính xác hơn.





Bước 5: Ngồi và kiểm tra

Cuối cùng, ngồi hay đứng lên và kiểm tra ngực của bạn một lần nữa như hướng dẫn của Bước 4. Việc phát hiện sớm những biểu hiện bất thường của "núi đôi" là cách tốt nhất để "đánh bại" căn bệnh ung thu vú.




Juno.vn (Theo Sheknow)
5 bước tự kiểm tra sức khỏe của " núi đôi" tại nhà chị em cần biết


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====