Không hại da với cách chống muỗi từ những nguyên liệu tự nhiên

Không hại da với cách chống muỗi từ những nguyên liệu tự nhiên

Những cơn mưa đầu tiên của mùa hè xuất hiện cũng là lúc “đội quân” muỗi tung hoành khắp nơi làm lan truyền các bệnh sốt nguy hiểm. Vết đốt của chúng không chỉ gây ngứa ngáy, khó chịu mà còn có thể để lại vết thâm trên da các nàng. Thuốc xịt muỗi tuy có tác dụng tốt, nhưng nếu sử dụng lâu sẽ gây hại cho làn da các chị em. Để hạn chế những tổn hại sức khoẻ, các nàng nên tham khảo 6 biện pháp chống muỗi tự nhiên dưới đây.

1/ Dùng các mùi hương mà muỗi ghét

Muỗi vốn không thích hương bưởi và quýt, ở đâu có những hương thơm này muỗi sẽ không xuất hiện. Bạn có thể dùng vỏ quýt, vỏ bưởi để đốt lên. Mùi hương toả ra không chỉ giúp bạn khử mùi nhà cửa, mà còn đuổi được muỗi và các côn trùng khác như kiến, gián,v.v. Lưu ý cho các nàng là đừng đốt quá nhiều kẻo bị ngạt khói đấy nhé!


2/ Dùng dầu đậu nành

Theo một nghiên cứu mới nhất của đại học Florida (Mỹ), dầu đậu nành cũng có tác dụng đuổi muỗi không kém những sản phẩm xịt muỗi thông thường. Đây là loại nguyên liệu đuổi muỗi dễ tìm, chi phí lại thấp, lại vừa có tác dụng làm đẹp da cho phái nữ. Trước khi đi ngủ, các nàng hãy lấy một ít, thoa lên da để tránh muỗi và tranh thủ làm đẹp cho mình.


3/ Dùng bia, đường

Muỗi rất thích mùi đường ngọt và mùi bia, chúng sẽ bay đến ngay lập tức khi ngửi thấy những mùi này. Các cô gái hãy dùng một cái chai cũ, bỏ nước đường hoặc bia vào. Đặt lọ nước này lên bàn làm việc hoặc dưới gầm giường, nơi muỗi thường “ghé thăm”. Chúng sẽ bay vào và bị dính trong chai không thoát ra được.


4/ Trồng sả, húng thơm, cúc vạn thọ

Sả là loại cây quen thuộc trong danh sách những cây trị muỗi trong dân gian. Loài cây này có chứa nhiều tinh dầu với mùi hương khiến muỗi phải bỏ trốn vì chịu không nổi. Vì thế mà sả thường được chọn làm hương liệu sản xuất ra những sản phẩm chống muỗi thường thấy. Ngoài ra, cúc vạn thọ, húng thơm đều là những “khắc tinh” của muỗi và các loại côn trùng khác. 


5/ Tránh đổ mồ hôi

Muỗi rất nhạy cảm với nhiệt độ và mùi mồ hôi cơ thể con người. Vì thế các chị em nên hạn chế để cơ thể mình nóng lên và toát mồ hôi. Nếu phải tập thể dục, vận động mạnh, các nàng nên nghỉ ngơi khoảng 30 phút và vệ sinh cơ thể sau đó. Lưu ý là các nàng nên hạn chế sử dụng nước hoa, sữa tắm có mùi hương nồng vì những hương thơm đó sẽ gây chú ý cho muỗi. 


6/ Mặc quần áo sáng màu

Muỗi thích quần áo tối màu bởi đó là nơi giúp muỗi ẩn náu. Quần áo tối màu cũng hấp thụ nhiệt nhiều hơn, khến cơ thể bạn nóng lên và thu hút muỗi đến. Để chống muỗi, các cô gái nên mặc quần áo có màu sáng, chất liệu vải thấm mồ hôi và nên mặc quần dài khi ngủ hoặc giăng màn để hạn chế bị muỗi chích.


Mặc quần áo sáng màu cũng là một cách chống muỗi hiệu quả đấy bạn!

Mùa hè nắng nóng khiến muỗi sinh sôi, gây nên những đốt chích xấu xí trên da các cô gái chúng mình. Cùng JUNO tham khảo những cách diệt muỗi tự nhiên nhé!


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====