Những thói quen nguy hiểm mùa hè

Những thói quen nguy hiểm mùa hè

Bạn cảm thấy sức khoẻ mình yếu đi vào mùa hè nhưng lại không biết nguyên nhân tại sao? Nếu thế thì lý do có thể xuất phát từ những thói quen mà bạn đã duy trì bấy lâu nay. Những hành động bạn nghĩ là vô hại, nhưng lại tiềm ẩn những nguy cơ bệnh tật nguy hiểm. Hãy tránh những thói quen sau để có một mùa hè khoẻ mạnh, năng động nhé! 

1/ Tắm khi người còn ướt mồ hôi

Khi mồ hôi đổ ra, ai cũng muốn giải nhiệt bằng cách tắm, nhất là sau khi tập thể dục hoặc vận động mạnh. Thế nhưng, việc tắm lúc người còn nóng sẽ khiến lỗ chân lông bị bít, mồ hôi không thoát ra ngoài cơ thể làm giảm nhiệt đột ngột, gây cảm lạnh. Tốt nhất, bạn nên nghỉ ngơi 1 tiếng cho cơ thể ráo mồ hôi. Ngoài ra, các nàng chỉ nên tắm tối đa 2 lần 1 ngày vào mùa hè, và mỗi lượt chỉ nên kéo dài từ 15 đến 20 phút. Sau khi tắm các nàng nhớ lau khô người và sấy tóc để tránh bị nhiễm lạnh nhé!


2/ Ở trong phòng điều hoà

Một lưu ý dành cho các cô nàng văn phòng đây! Việc ở điều hoà thường xuyên và trong thời gian dài sẽ khiến các nàng dễ bị khô da và mắc bệnh đường hô hấp do khả năng lưu thông không khí trong phòng điều hoà rất kém. Để bảo vệ da, các nàng nhớ chú ý dưỡng ẩm da thường xuyên, uống nước đầy đủ khi đi làm. Ngoài ra, các nàng nên ăn nhiều rau quả, bổ sung các vitamin để có sức đề kháng phòng chống các bệnh tật. 


Ở trong phòng điều hoà lâu sẽ khiến các nàng bị khô da.

3/ Tắm khuya

Đây là một trong những thói quen xấu thường thấy ở những cô nàng bận rộn. Không thể chịu nổi việc đi ngủ với một mái tóc bết và cơ thể chưa được vệ sinh sạch sẽ, các cô gái văn phòng sẽ đi tắm muộn sau một ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, đây không phải là thói quen tốt cho các nàng đâu! Việc tắm và gội đầu khuya sẽ khiến bạn dễ mắc các bệnh cảm cúm, sổ mũi, và đặc biệt là bệnh đau đầu mãn tính. Tốt nhất các chị em nên vệ sinh cơ thể trước 23 giờ, và 2 tiếng sau bữa cơm để tránh các bệnh đường dạ dày, hô hấp và bệnh đau đầu. 


4/ Uống nước đá

Thật chẳng còn gì bằng khi được giải khát trong mùa hè với một ly nước lạnh. Nước đá không chỉ giải nhiệt mà còn giúp các nàng tỉnh táo, giải toả stress, tập trung hơn vào công việc. Tuy nhiên, đây lại là một thói quen không tốt cho các nàng. Mùa hè, cơ thể bạn luôn trong tình trạng “nóng trong người” nhưng lại tiếp nhận nhiệt độ thấp từ ly nước đá khiến cho họng bạn bị sốc nhiệt. Tình trạng này kéo dài sẽ làm khô rát, dẫn đến viêm họng cấp và làm suy giảm sức đề kháng. Nếu thích uống nước đá, các nàng nên uống từ từ chậm rãi, và tránh uống ngay khi vừa đi ngoài trời nắng nóng về. 


5/ Ít uống nước

Mùa hè nắng nóng cũng là lúc cơ thể dễ mất nước, khiến da khô, đau đầu và gây cảm giác thèm đường, làm hỏng kết quả giảm cân của các nàng. Để bảo vệ sức khoẻ và nhan sắc, các nàng nhớ uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Các nàng lưu ý, đừng uống nhiều nước một lúc, sẽ không tốt cho tim mạch. Hãy uống nước thật chậm rãi và chia đều thời gian uống nước trong ngày để cơ thể luôn được cung cấp đủ nước nhé! 


Những thói quen mà bạn tưởng chừng rất bình thường lại gây nguy hiểm trong mùa hè. Cùng JUNO “check” xem bạn có đang mắc phải những thói quen này không nhé!


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====