Ăn như người Nhật giúp bạn

Ăn như người Nhật giúp bạn "trẻ mãi không già"

Người Nhật có tuổi thọ cao, vóc dáng thanh mảnh quyến rũ và không sợ thừa cân nhờ chế độ dinh dưỡng lành mạnh mỗi ngày. Dưới đây là một vài bí quyết trong thói quen ăn uống của phụ nữ Nhật giúp khỏe trong đẹp ngoài các nàng có thể tham khảo nhé!

Các món ăn hằng ngày ưa thích của phụ nữ Nhật

- Cá, các loại rong biển, đậu nành, cơm, trà xanh.



Ăn chậm, chia thành các bữa nhỏ

Ăn chậm không những giúp các nàng cảm nhận độ ngon của từng miếng thức ăn mà còn hạn chế tình trạng đau dạ dày. Ngoài ra bạn nên chia thành các bữa nhỏ để giảm sự quá tải cho dạ dày và tiêu hóa thức ăn tốt hơn. 

Những nguyên tắc khi ăn khiến người Nhật có tuổi thọ cao và trẻ đẹp:

- Không để thức ăn đầy các đĩa.

- Không bao giờ ăn một lượng lớn mỗi món ăn dù có thích đi chăng nữa.

- Mỗi món ăn được để ở một đĩa riêng để vị không trộn lẫn.

- Mỗi món được trang trí một cách tự nhiên.

- Yếu tố tươi ngon là ưu tiên hàng đầu. 

Người Nhật chuộng ăn cơm nhà

Người Nhật thích những bữa cơm nhà hơn đi ăn ở hàng quán. Một bữa cơm truyền thống gồm cá nướng, cơm, rau om, súp miso, trái cây thái lát cho bữa ăn tráng miệng và uống trà xanh sau bữa ăn.


Cá là loại thực phẩm tuyệt vời trong chế độ ăn uống của phụ nữ Nhật Bản bởi đây là nguồn chứa axit béo omega-3 và protein. Omega-3 giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, còn protein giúp nhanh no và no lâu.



Người Nhật đặc biệt thích ăn cá hồi vì chúng ít calo, ăn sẽ không lo bị tăng cân mà còn giữ được vóc dáng thon thả. Họ tiêu thụ các loại rau họ cải, bông cải xanh, cải bắp, cải xoăn, súp lơ và cải bruxen nhiều gấp 5 lần so với người Mỹ. 

Sử dụng thực phẩm tươi và theo mùa

Thực phẩm theo mùa thường tươi ngon và giàu dinh dưỡng. Hơn nữa, “mùa nào thức ấy” sẽ giúp bạn hạn chế được các loại rau quả thực phẩm sử dụng hóa chất.



Nấu thức ăn chín tới

Các cách chế biến thức ăn phổ biến nhất ở Nhật Bản gồm: hấp, nướng trên chảo, xào nhỏ lửa hoặc nhanh chóng trong một cái chảo... Thức ăn chín tới có độ tươi ngon và giữ nguyên được các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Còn nếu các nàng nấu quá lâu thì hàm lượng dinh dưỡng sẽ bị mất đi và một số chất có thể bị biến đổi không có lợi cho sức khỏe



Bữa sáng quan trọng nhất 

"Bữa sáng hãy ăn như một vị vua, bữa trưa ăn như người nông dân và buổi tối ăn như kẻ ăn mày” là câu nói quen thuộc để chỉ chế độ ăn uống khoa học và tốt cho sức khỏe. Bữa sáng nên ăn uống đầy đủ và giàu dưỡng chất để chuẩn bị năng lượng cho cả ngày làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, thói quen của rất rất nhiều người Việt thì bữa sáng thường không coi trọng và bỏ qua. Vì thế thay vì ngủ dậy muộn hay cố ngủ thêm 5 -10 phút thì các nàng nên dậy sớm chuẩn bị bữa sáng và bắt đầu một ngày làm việc hứng khởi và tràn đầy năng lượng nhé!


Một bữa sáng thông thường của người Nhật


Hạn chế món tráng miệng là đồ ngọt

Người Nhật không chuộng các món ăn hấp dẫn như chocolate, bánh ngọt, bánh quy, kem... Tuy nhiên họ thưởng thức chúng vào dịp khác chứ không phải để tráng miệng. Trên thực tế, những thức ăn ngọt khi càng ăn nhiều càng kích thích sự thèm ăn và sự tăng cân là hệ quả tất yếu.



Không quan tâm tới việc ăn kiêng

Trong khi người Mỹ luôn ám ảnh về việc ăn kiêng và cân nặng thì người Nhật được khuyến khích thưởng thức đa dạng hơn các loại thực phẩm. Hiện nay do dần bị ảnh hưởng của các cửa hàng ăn nhanh ngày càng xuất hiện nhiều mà thói quen này đang được nhiều người ưu chuộng.
Bên cạnh đó, người Nhật có sức khỏe tốt và vóc dáng tuyệt vời bởi họ tích cực kết hợp các hình thức tập luyện khác nhau mỗi ngày. Họ vận động trong cuộc sống thường nhật như đi xe đạp quanh thành phố, đi bộ, đi bộ đường dài và tranh thủ vận động ngay cả khi ngồi.

Bạn có biết lý do vì sao phụ nữ Nhật có tuổi thọ cao và thường rất trẻ đẹp? Hãy cùng học hỏi bí quyết trong ăn uống của người Nhật để khỏe bên trong đẹp bên ngoài nhé các nàng!


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====