Những tác hại không ngờ khi bỏ bữa ăn sáng

Những tác hại không ngờ khi bỏ bữa ăn sáng


Gây hại với tim của ban

Theo một nghiên cứu được công bố trên JAMA thì những người đàn ông bỏ qua bữa ăn sáng thì có khoảng 27% khả năng bị đau tim so với những người thường xuyên ăn sáng.

Tiến sĩ Leah Cahill, người đứng đầu nghiên cứu cho biết tỷ lệ rủi ro này không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu bạn thưởng thức một bữa sáng lành mạnh có thể kiềm chế nguy cơ đau tim. Những người bỏ bữa sáng thường có nhiều nguy bị cao huyết áp, tắc nghẽn động mạch kể cả đột quỵ cao hơn so với người khác.



Bệnh tiểu đường Type-2 

Đại học Harvard đã tiến hành một nghiên cứu nhằm tìm ra mối tương quan giữa thói quen ăn uống và sức khỏe, có khoảng 46.289 phụ nữ tham gia nghiên cứu này trong vòng 6 năm. Theo kết quả, những phụ nữ có thói quen không ăn sáng thì có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường Type-2 cao hơn so với những người ăn sáng hàng ngày. Thậm chí còn tệ hơn nữa là những phụ nữ đi làm và bỏ qua bữa sáng thì có  khoảng 54% khả năng bị bệnh này.

Tác động tiêu cực đến tâm trạng

Theo một nghiên cứu xuất hiện trên một tạp chí với tên gọi là “hành vi sinh lý” vào năm 1999, thì bỏ bữa ăn sáng có thể có tác động tiêu cực đến năng lượng và tâm trạng. Nhóm nghiên cứu người Anh đã làm một nghiên cứu trên 144 người khỏe mạnh. Một nhóm được ăn sáng lành mạnh, nhóm thứ hai chỉ uống cà phê và nhóm thứ ba không được ăn sáng. Các nhóm sau đó được theo dõi trong một vài giờ. Theo nghiên cứu này, nhóm chỉ uống cà phê và không ăn sáng có biểu hiện giảm trí nhớ, mệt mỏi và hay cáu gắt hơn so với nhóm được ăn sáng.


 

Ảnh hưởng đến chức năng nhận thức

Ăn sáng đầy đủ hàng ngày giúp bạn có khả năng nhận thức tốt hơn. Một nghiên cứu được tiến hành trên một nhóm thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 12 và 15 trong hai thử nghiệm. Một nhóm được ăn sáng đầy đủ, nhóm thứ hai không ăn sáng. Kết quả thật thú vị: nhóm có chế độ ăn sáng lành mạnh thì giới thiệu chính xác các hình ảnh trong điều kiện ánh sáng tối hơn so với nhóm không ăn sáng.

Bỏ bữa sáng là nguyên nhân gây đau nửa đầu

Hạ đường huyết là một thuật ngữ y khoa dùng để chỉ mức độ thấp của lượng đường trong máu. Bỏ ăn sáng sẽ giảm đường trong máu và kích thích não bộ làm việc nhiều hơn, mặt khác cũng làm tăng huyết áp và gây ra chứng đau nửa đầu.




Nguy cơ bị ung thư

Bỏ bữa sáng có thể làm cho bạn ăn nhiều thực phẩm nhất là đồ ngọt và chất béo. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ bị béo phì. Theo một nghiên cứu ở Anh thì những người đang bị thừa cân hoặc béo phì thì có nguy cơ bị ung thư.

Tăng nguy cơ rụng tóc

Ăn sáng quan trọng hơn bất kỳ bữa ăn nào khác trong ngày và nó có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng của các nang tóc. Vì vậy, nếu bạn muốn có mái tóc dài mượt và khỏe mạnh thì hãy thưởng thức một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng và giàu protein.



Bữa sáng thật sự quan trọng với sức khỏe hơn những gì bạn nghĩ. Dưới đây là những tác hại đối với sức khỏe khi bỏ qua bữa sáng có thể làm bạn kinh ngạc


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====