Làm thế nào để có giấc ngủ tự nhiên?

Làm thế nào để có giấc ngủ tự nhiên?

Nhiều chị em bị chứng mất ngủ hay thường xuyên trằn trọc không những ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sắc đẹp. Vậy làm thế nào để đi vào giấc ngủ một cách tự nhiên nhât? Cùng tìm hiểu những cách đón giản dưới đây nhé!

1.Tập Yoga

Một giấc ngủ ngon vào ban đêm giúp bạn luôn tỉnh táo và sảng khoái vào sáng hôm sau, để có thể có giấc ngủ dễ dàng thì lời khuyên cho chị em là hãy dành vài phút tập Yoga vào buổi chiều hoặc trước khi đi ngủ giúp bạn dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ hơn. Không nhất thiết phải tập quá lâu chỉ cần thực hiện vài động tác Yoga trong khoảng 5 phút mỗi ngày sẽ làm các cơ bắp thư giãn, tinh thần thoải mái và từ đó sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn.



2. Viết ra 5 điều bạn biết ơn vào cuối mỗi ngày

Leo Willcocks, một chuyên gia về thư giãn và cũng là người sáng lập ra DeStress chia sẻ:"Viết ra năm điều bạn biết ơn vào cuối mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm thấy mãn nguyện, hạnh phúc cũng như trân trọng từng giây phút được sống ở hiện tại". Việc này giống như viết nhật ký về lòng biết ơn của bạn vào mỗi tối, nó được xem là chìa khóa để bạn chuẩn bị cho giấc ngủ và giúp bạn ngủ ngon và dễ dàng hơn ngay cả với những người bị chứng mất ngủ thâm niên.




3. Thư giãn với liệu pháp hương thơm

Liệu pháp hương thơm (Aromatherapy) là một liệu pháp trợ giúp cho giấc ngủ tự nhiên an toàn và hiệu quả. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Alternative and Complementary Medicine vào năm 2015 thì tinh dầu hoa oải hương là lựa chọn tốt nhất để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Bạn chỉ cần thêm vài giọt tinh dầu hoa oải hương vào bột giặt khi giặt chăn mền, ga đệm, vỏ gối hoặc đốt một ngọn nến hoa oải hương trong phòng ngủ sẽ giúp bạn có được hương thơm sảng khoái, thư giãn và dễ đi vào giấc ngủ. Nếu bạn không phải là "fan hâm mộ" hoa oải hương thì hãy thử tinh dầu ngọc lan tây vì nó có hương thơm nhẹ nhàng hơn nhé!



4. Hãy thử uống trà

Một tách trà thảo dược giúp bạn loại bỏ mọi lo âu và có giấc ngủ ngon. Trà hoa nhài hoặc hoa cúc là hai loại trà được biết đến là rất tốt cho giấc ngủ, trà hoa nhài có tính chất tương tự hoa cúc, nó giúp an tâm và hương thơm nhẹ nhàng thư thái nên được nhiều người yêu thích. Bạn cần thưởng thức tách trà hoa nhài một cách thư thái, nhẹ nhàng, không vội vàng mà uống từng ngụm nhỏ và "quẳng gánh" hết mọi lo toan cuộc sống, hương thơm nhẹ nhàng của trà sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng trước khi đi ngủ.




5. Áp dụng các hình thức bấm huyệt và massage

Bấm huyệt hoặc massage vài phút mỗi đêm sẽ giúp giảm stress và có lợi cho giấc ngủ. Chỉ cần nằm thư giãn một vài phút và bấm huyệt ở những điểm như hai thái dương, giữa hai chân mày và kèm theo massage da mặt và da đầu nhẹ nhàng cũng là một trong những cách giúp tinh thần thư thái và dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ.




Cách đơn giản để có giấc ngủ ngon và sâu


Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ( 08:30-21:30 )

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần

GÓP Ý, KHIẾU NẠI ( 08:30-20:30 )

1800 1160 Các ngày trong tuần ( trừ ngày lễ )

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN MỚI TỪ JUNO

LIKE JUNO TRÊN MẠNG XÃ HỘI

© 2019 JUNO. Công ty CP - SX - TM - DV JUNO.
Về đầu trang