9 cách sử dụng tinh dầu có thể bạn không biết

9 cách sử dụng tinh dầu có thể bạn không biết

Tinh dầu được sử dụng phổ biến trong những năm gần đây vì nó có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe con người. Tinh dầu được sử dụng như một phương pháp trị liệu hương thơm tuyệt vời, chúng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc chữa bệnh, nâng cao sức khỏe và giúp thư giãn. Hãy cùng Juno khám phá 9 cách sử dụng tinh dầu giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện tâm trạng cả gia đình dưới đây nhé!

Chú ý: Trước khi sử dụng, xin vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn định dùng nó để nấu ăn. Đọc tất cả các thành phần để đảm bảo không có ai trong gia đình bạn bị dị ứng và tốt nhất bạn nên "thử nghiệm" nhỏ trước khi sử dụng.

1. Giảm đau bụng và nhức đầu

Dầu bạc hà được sử dụng để làm giảm đau bụng và tốt cho hệ tiêu hóa. Đây là loại dầu có thể gây kích ứng da vì thế mà bạn nên trộn cùng với một số loại tinh dầu khác như dầu hạnh nhân, dầu quả mơ hạt nhân, dầu hạt nho, dầu jojoba, bơ, dừa hoặc oliu.

Trộn 1 muỗng cà phê dầu bạc hà với 1- 2 giọt dầu hạnh nhân hoặc một trong số những loại dầu trên và thoa trực tiếp lên vùng bụng giúp giảm đau bụng. Còn nếu bạn sử dụng để giảm nhức đầu thì nhẹ nhàng massage ở hai thái dường, giữa lông mày và nhớ tránh xa vùng mắt nhé!



2. Thả dầu chanh vào một chai nước để khử trùng

Dầu chanh có thể hoạt động như một chất kháng virus và khử trùng và nó được biết đến với hương vị tuyệt vời. Thêm 1-2 giọt tinh dầu chanh vào chai nước của gia đình giúp khử trùng rất tốt. Đây là một thủ thuật đặc biệt tốt cho chai nước của con khi mang đến trường, hơn nữa hương vị của tinh dầu chanh giúp tinh thần luôn sảng khoái và minh mẫn. Ngoài tinh dầu chanh thì tinh dầu bưởi cũng rất tốt cho sức khỏe.





3. Sử dụng để khử trùng vết thương

Bạn có thể pha trộn tinh dầu sả, lá chanh, hương thảo, cây tràm, hoa oải hương lại với nhau tạo nên hỗn hợp tinh dầu có tính sát trùng, kháng virus, kháng khuẩn, kháng nấm và đặc tính khử trùng cao. Tinh dầu này được sử dụng như một loại thuốc để làm sạch vết thương và giảm sưng tấy. Nó giúp khử trùng và làm sạch những vết thương nhỏ như đầu gối, vết đứt tay cũng như những vết thương tích lớn và sâu hơn




4. Giúp hạ cơn sốt

Dầu bạc hà có thể giúp hạ cơn sốt nhanh chóng. Khuấy 1-2 giọt tinh dầu bạc hà vào nước ấm và nhâm nhi giúp hạ cơn sốt cho cả gia đình hoặc bạn có thể thoa một ít tinh dầu bạc hà vào lòng bàn chân, thái dương khi đi máy bay hay đi tàu xe sẽ giúp giảm buồn nôn và mệt mỏi.



5. Hỗ trợ trong mất ngủ và lo âu

Một giấc ngủ ngon là điều quan trọng đối với tất cả mọi người. Thật không may, nếu bạn có giấc ngủ ngắn và thường gặp ác mộng. Để khắc phục tình trạng này bạn chỉ cần trộn hỗn hợp tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu quýt, hoa hoàng lan, cam với nhau sau đó xịt trong phòng ngủ hoặc chăn gối sẽ giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn. Đối với căng thẳng và lo lắng, hãy thử pha trộn tinh dầu vân sam, gỗ hồng sắc, cúc xanh và hương trầm. Xoa 1-2 giọt tinh dầu hỗn hợp này trên ngực hoặc gối giúp tinh thần thư giãn và giảm lo âu.




6. Chống cảm lạnh và cúm

Trong những tháng mùa đông cơ thể rất dễ bị cảm lạnh tuy nhiên bạn có thể tăng cường hệ miễn dịch của mình bằng cách sử dụng tinh dầu “những tên trộm” (Thieves) với công thức gồm 40 giọt tinh dầu Nụ Đinh Hương, 35 giọt tinh dầu Chanh, 20 giọt tinh dầu Vỏ Quế,15 giọt tinh dầu Khuynh Diệp, 10 giọt tinh dầu Hương Thảo. Hỗn hợp tinh dầu đặc biệt này có khả năng làm sạch, diệt khuẩn, hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng cường sức khoẻ.

Một sự pha trộn của tinh dầu cây đinh hương, chanh, vỏ quế, hương thảo, dầu Thieves có khả năng kháng virus và kháng khuẩn và có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của bệnh cảm lạnh hoặc cúm. Đơn giản chỉ cần sử dụng 1-2 giọt tinh dầu này dưới lòng bàn chân của bạn sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch và chống cảm cúm.




7. Trợ giúp chữa lành vết bỏng, vết bầm tím và làm dịu da

Dầu hoa oải hương thường được sử dụng để làm dịu các vấn đề da như cháy nắng, bỏng, hay ong chích. Ngoài ra, khi bôi trực tiếp vào vùng da bị thương,bầm tím nó có thể giúp làm dịu da và chữa lành vết thương nhanh chóng




8. Hỗ trợ ngăn ngừa và giảm các vấn đề về hô hấp và dị ứng theo mùa 

Hãy thử tinh dầu bạch đàn vào mùa thu đông này nó sẽ có tác dụng tuyệt vời giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng về đường hô hấp cũng như dị ứng theo mùa. Bạn pha trộn tinh dầu bạch đàn, cây sim, cây bạc hà, cây bách, cây thông, kinh giới và hoa oải hương sau đó massage vài giọt tinh dầu này lên ngực hoặc thoa một vài giọt lên gối vào ban đêm giúp thông mũi, hơi thở dễ dàng và phòng tránh dị ứng.




9. Giảm căng thẳng

Khi tắm cho một ít tinh dầu oải hương vào xà bông tắm là một cách tuyệt vời giúp bạn thư giãn. Thêm 1-2 giọt tinh dầu mà bạn yêu thích vào sữa tắm để giữ hương thơm lâu hơn và giảm căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, trước khi đi ngủ chỉ cần thêm 2-3 giọt tinh dầu oải hương vào nến hay xịt vào gối, chăn mềm sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn!




Hãy cùng Juno khám phá 9 cách sử dụng tinh dầu tốt cho sức khỏe mà có thể bạn không biết


← Bài trước Bài sau →
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận

GỌI MUA HÀNG ONLINE (08:00 - 21: 00 mỗi ngày)

1800 1162 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

GÓP Ý & KHIẾU NẠI (08:30 - 20:30)

1800 1160 Tất cả các ngày trong tuần (Trừ tết Âm Lịch)

FANPAGE CỦA CHÚNG TÔI

Fanpage
© Công ty Cổ phần Seedcom Fashion Group
Về đầu trang

0=====