JUNO MAGAZINE Khám phá, tận hưởng niềm đam mê thời trang và làm đẹp mỗi ngày

Khỏe

Những thứ nên và không nên ăn trong ngày “đèn đỏ”

26.05.2016
Những gì bạn ăn có thể khiến ngày “đèn đỏ” trở nên “khủng khiếp” hơn hoặc dễ chịu hơn. Cùng JUNO tham khảo những món nên và không nên ăn trong những ngày này nhé!
Làm con gái đúng là rất tuyệt, chỉ trừ những ngày “đèn đỏ” đáng ghét. Không chỉ khiến thể chất yếu đi một ít, “ngày đèn đỏ” còn khiến tâm trạng các nàng thường cáu gắt vô cớ, buồn vu vơ. Tuy không thể khiến những triệu chứng khó chịu biến mất hoàn toàn, nhưng các nàng vẫn có “chiêu” để hạn chế chúng trong những ngày này. Hãy cùng xem các nàng sẽ làm gì để trở nên dễ chịu hơn nhé!

1/ Nên uống nhiều nước

Nếu trong ngày đèn đỏ bạn luôn cảm thấy đầy hơi thì đích thị là bạn đang uống thiếu nước. Hãy bổ sung nhiều nước cho cơ thể để tránh tình trạng này. Trung bình các nàng nên uống 2 lít nước mỗi ngày, các nàng nhớ chia đều thời gian uống nước để cơ thể lúc nào cũng được bổ sung đủ nước nhé! Nhớ là uống nước ấm, đừng uống nước lạnh nàng nhé!



2/ Nên bổ sung vitamin

Trước ngày “đèn đỏ” các nàng nhớ bổ sung vitamin E có trong các loại hạt, lòng đỏ trứng gà. Vitamin E sẽ giúp các nàng tránh được các triệu chứng khó chịu giai đoạn tiền kinh nguyệt như đau bụng, đau lưng, nổi mụn,v.v. Vitamin B6 có trong khoai tây, chuối, bơ sẽ giúp nàng tránh bị đầy hơi trong những ngày này. Đặc biệt, đừng quên vitamin C “thần thánh” có trong cam, chanh, bưởi,v.v. Không chỉ có tác dụng tốt cho sức khoẻ và da dẻ của các nàng, vitamin C còn giúp các nàng luôn vui vẻ, yêu đời trong những ngày “nhạy cảm”. Tránh được những trường hợp đáng tiếc chỉ vì tâm trạng tiêu cực, dễ xúc động trong giai đoạn này.



3/ Nên ăn thực phẩm nhiều canxi 

Thiếu hụt canxi và vitamin D là nguyên nhân khiến tâm trạng các cô gái không mấy dễ chịu trong những ngày “đèn đỏ”. Các nàng nên bổ sung 2 chất này nhiều hơn để tâm trạng được tốt hơn. Canxi và vitamin D có nhiều trong sữa, bông cải xanh, đậu phụ, phô mai, trứng, v.v.



4/ Nên ăn thực phẩm giàu chất sắt

Những ngày kinh nguyệt là lúc cơ thể bị mất máu khá nhiều, do đó mà các nàng cần ăn thực phẩm giàu chất sắt để tăng cường lượng máu. Chất sắt có nhiều trong gan, hạt bí, thịt bò, rau có màu xanh đậm và sô cô la đen. Các nàng nhớ bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn của mình những ngày “đèn đỏ” nhé!


5/ Không nên ăn những món có tính hàn như dưa hấu, hải sản, v.v.

Các thực phẩm có tính hàn sẽ khiến máu bị thay đổi nhiệt độ, làm máu lưu thông không tốt gây nên hiện tượng đau bụng kinh cho các nàng. Những ngày này, các nàng nên tạm xa rời những món hải sản ưa thích như ốc, mực, nghêu, tôm, cua, quýt, lê, dưa hấu, v.v. 



6/ Không nên uống cà phê và các chất kích thích

Những ngày này, các nàng nên đi ngủ sớm để ngày hôm sau tỉnh táo làm việc hơn là uống cà phê để kiềm cơn buồn ngủ. Chất caffeine có trong cà phê sẽ khiến nồng độ axit trong dạ dày tăng cao, khiến các nàng dễ bị đầy hơi trong những ngày này. Ngoài cà phê ra, các nàng cũng không nên dùng nước ngọt có ga, bia, rượu để tránh tình trạng mệt mỏi trong những ngày này nhé!



Bài viết liên quan
26.05.2016

Chuyên đề

"#ĐừngNgầnNgại "

Những thứ nên và không nên ăn trong ngày “đèn đỏ”

Những gì bạn ăn có thể khiến ngày “đèn đỏ” trở nên “khủng khiếp” hơn hoặc dễ chịu hơn. Cùng...

Về đầu trang